Nữ sinh Việt Nam tử vong tại Đức là do ngã từ tầng 4 của một tòa nhà

Xã hội 20/03/2018 13:44

Liên quan đến cái chết của nữ sinh Việt Nam tại Đức mới đây, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt (Đức) và gia đình nạn nhân cho biết, theo cảnh sát Đức thì em H. tử vong là do ngã từ tầng 4 của 1 toà nhà.

Sáng 20/3, thông tin với một số cơ quan báo chí Việt Nam qua Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt (Đức) cho biết: Theo thông tin cập nhật ngày 17/3 từ Cảnh sát Dortmund, nữ sinh T.T.T.H. đã tử vong do ngã từ trên cao vào khoảng 11h40 sáng ngày 11/3 tại Dortmund.

Hiện nay, cảnh sát địa phương đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Nữ sinh Việt Nam tử vong tại Đức là do ngã từ tầng 4 của một tòa nhà - Ảnh 1

Nữ sinh T.T.T.H. tử vong tại Đức - Ảnh: FBNV

 Liên quan đến thông tin này, phía gia đình nạn nhân cũng chia sẻ họ nhận được thông cáo về nguyên nhân em H. tử vong là do ngã từ tầng 4 của 1 toà nhà. Ngày 19/3, chị Trần Kim Ngân - chị gái em H. cũng đã thông báo về việc ngừng nhận tiền ủng hộ để đưa thi thể em gái về VN:

"Thay mặt gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các anh chị em họ hàng, bạn bè thân quen, Hội người Việt tại Đức và Phần Lan, TPC, các báo chí, các cơ quan chức năng cùng toàn bộ Cộng đồng trong những ngày qua đã nhiệt tình giúp đỡ và hỗ trợ. Tấm lòng nhân ái của mọi người, gia đình tôi sẽ khắc ghi mãi mãi, không bao giờ quên.

Hiện tại, gia đình tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các bên và nhận thấy số tiền mọi người quyên góp có lẽ đã đủ. Vì vậy tôi XIN NGỪNG NHẬN TIỀN ỦNG HỘ để đóng tài khoản từ bây giờ. Sau khi hoàn thành hồ sơ thủ tục, và lo liệu cho em gái xong sẽ công khai minh bạch các khoản chi tiêu. Thừa thiếu như thế nào sẽ có cách giải quyết hợp lý, công khai".

Nữ sinh T.T.T.H (SN 1997, quê ở Hải Phòng) là du học sinh trường Haaga – Helia University of Applied Sciences tại Phần Lan. Cách đây 3 năm, bằng nỗ lực của chính bản thân, H. xuất sắc giành được học bổng toàn phần tại trường và bay sang Phần Lan bắt đầu ước mơ của mình.

Ngày 7/3, em H. từ Phần Lan sang Đức theo diện trao đổi sinh viên tại trường ISM International School of Management Dortmund. Sau đó H. di chuyển bằng tàu từ Dusseldorf đến Dortmund và có mặt tại Đức vào ngày 8/3.

Từ ngày 9/3 đến ngày 15/3, gia đình mất liên lạc với em H. Lo lắng có chuyện chẳng lành, người thân liền nhờ bạn bè của em tại Phần Lan và Đức tìm hiểu vì sao không liên lạc được.

Ngày 15/3 các bạn của H. tại Phần Lan và Đức liên lạc với quản lý sinh viên của trường tại Đức thì nhận được tin báo: H. mất vào ngày 11/3 theo thông tin của cảnh sát trưởng tại Dortmund.

 

Cộng đồng mạng kêu gọi giúp đưa nữ du học sinh tử vong tại Đức về quê

Cộng đồng mạng hiện kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ giúp gia đình du học sinh Việt tử vong tại Đức - Trần Thị Thu Hà - phần nào kinh phí để đưa em về Việt Nam.

TIN MỚI NHẤT