Nữ giáo viên bàng hoàng phát hiện hàng trăm triệu đồng "bốc hơi" khỏi tài khoản ngân hàng

Xã hội 13/07/2019 06:00

Sau khi kích vào một liên kết (đường link) được gửi tới điện thoại, một giáo viên mầm non ở Hà Nội bỗng bị "bốc hơi" số tiền 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

gày 12/7, trao đổi với phóng viên, một vị lãnh đạo Phòng An ninh mạng & phòng chống Tội phạm công nghệ cao (PA05) Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đang xác minh, làm việc với các bên có liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc một nữ giáo viên bị mất 100 triệu trong tài khoản ngân hàng.

Cụ thể, trao đổi với phóng viên, chị Đào Thu Tr. (SN 1990, trú tại Hà Nội) cho biết, tài khoản ngân hàng của chị vừa bị kẻ gian sử dụng, chuyển đi số tiền 100 triệu đồng qua giao thức chuyển khoản trực tuyến (online).

Nữ giáo viên bàng hoàng phát hiện hàng trăm triệu đồng 'bốc hơi' khỏi tài khoản ngân hàng - Ảnh 1

Chị Trang bị mất tiền sau khi kích vào đường link trên điện thoại.

Theo đơn trình báo của chị Tr. gửi đến cơ quan công an ngày 4/6, chị nhận được 1 đường liên kết (đường link) qua số điện thoại di động để đăng nhập bảo mật tài khoản ngân hàng. Chị Tr. đã nhập trên thiết bị điện thoại di động của mình thông tin tài khoản và mật khẩu tài khoản ngân hàng theo yêu cầu của đường link.

Chị Tr., cho hay vì chưa sử dụng ứng dụng giao dịch ngân hàng bao giờ nên khi nhận được link này chị lầm tưởng là trang web bảo mật từ phía ngân hàng gửi đến.

Sáng 5/6, chị Tr., mở email để làm việc thì thấy có 2 email thông báo tài khoản ngân hàng đã bị trừ 100 triệu đồng thực hiện 2 giao dịch chuyển tiền đến một tài khoản người lạ.

Lúc này, chị Tr., hốt hoảng đăng nhập vào ứng dụng tài khoản ngân hàng nhưng không thể thực hiện vì lý do tài khoản đã được đăng nhập trên một thiết bị khác. Đến lần thứ 4 chị Trang mới thực hiện thành công và phát hiện số tiền 100 triệu đồng đã "bốc hơi".

Vợ con chết bí ẩn khi đi du lịch tại Đà Nẵng: Ám ảnh hành lang hiên nhà, người chồng nhiều lần bưng mặt khóc

Sau nhiều tháng làm lụng vất vả, anh Đặng Ngọc Vạn (SN 1989, trú tại xóm 7, xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã cùng gia đình nhỏ của mình đi du lịch tại Đà Nẵng để nghỉ ngơi. Vậy nhưng, anh Vạn không thể ngờ được rằng, chuyến du lịch định mệnh ấy khiến anh đã mất cả vợ lẫn con. Gần 10 tháng qua, những cái chết bí ẩn ấy vẫn chưa được các cơ quan chức năng làm rõ khiến anh luôn sống trong day dứt.

TIN MỚI NHẤT