Nhân chứng hãi hùng kể lại giây phút nam thanh niên sát hại 4 người: “Hắn cầm dao la hét, đốt nhà giữa đêm. Chúng tôi sợ không dám làm gì”

Xã hội 08/05/2018 20:24

Nhiều người khi phát hiện Khánh phóng hỏa đốt nhà, la hét giữa đêm nhưng vẫn không dám vào can ngăn bởi đối tượng quá manh động. Phải đến khi công an có mặt, nổ súng bắt Khánh người dân mới chạy tới hỗ trợ các nạn nhân.

Trước đó, khoảng 1h ngày 7/5, chị Triệu Thị P. ở cuối xã Quan Trọng (huyện Thạch An) đang ở nhà cùng hai con nhỏ thì bị nam thanh niên hàng xóm tên Khánh nảy sinh ý định hiếp dâm. 

Chị P. sau đó đã bỏ chạy đến cửa nhà em dâu (chị Coi) cách đó vài trăm mét thì bị Khánh dùng dao chém tử vong. Cùng lúc, bà ngoại và hai cháu nhỏ (9 và 10 tuổi) của chị Coi chạy ra cũng bị chém chết tại chỗ.

Nhân chứng hãi hùng kể lại giây phút nam thanh niên sát hại 4 người: “Hắn cầm dao la hét, đốt nhà giữa đêm. Chúng tôi sợ không dám làm gì” - Ảnh 1

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng khiến 2 người con và người bà ngoại của chị Coi tử vong.

 "Nó ra tay ác quá!"

Ngày 8/5, chúng tôi tìm về hiện trường để tìm hiểu rõ hơn câu chuyện đau lòng trên. Thời điểm chúng tôi có mặt, người dân địa phương vẫn tập trung rất đông bàn tán xôn xao về vụ việc. 

Dù đã xảy ra hơn một ngày nhưng rất nhiều người còn sợ hãi bất an, vùng quê nhỏ vốn yên bình nay trở nên hỗn loạn. Nhiều người chứng kiến đến giờ vẫn chưa quên được giây phút Khánh cầm dao, dốt nhà chị P.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Dũng (hàng xóm của nạn nhân) cho biết, vào chiều 6/5, anh cùng với đối tượng Khánh và một số người đi làm nhà giúp người họ hàng của chị P. Đến đêm sau khi xong, tất cả vào ăn cơm và có uống rượu.

Nhân chứng hãi hùng kể lại giây phút nam thanh niên sát hại 4 người: “Hắn cầm dao la hét, đốt nhà giữa đêm. Chúng tôi sợ không dám làm gì” - Ảnh 2

Rất nhiều người dân bàng hoàng sau khi vụ việc xảy ra.

"Hôm đó, Khánh có uống rượu, nhưng tôi thấy với mức uống thế Khánh còn tỉnh táo, không thể say được. Nghe tin Khánh gây án tôi rất bàng hoàng, không hiểu vì sao hắn lại nhẫn tâm đến thế, ra tay ác quá", anh Dũng cho biết.

Trong khi đó, ông Thắng, một hàng xóm khác của gia đình chị P. cho biết, thời điểm Khánh ra tay sát hại 4 người không ai hay biết, chỉ đến khi hắn đốt nhà thì người dân mới phát hiện được. 

Lúc này nhiều người chạy đi gõ cửa từng nhà tìm cách ứng cứu, nhưng khi nhìn thấy Khánh tay cầm dao, hò hét, trời lại tối nên không ai dám vào can ngăn.

"Thương các nạn nhân lắm, nhất là chị P., chị ấy ăn ở hiền lành, rất được lòng mọi người, chồng đi tù, mọi việc chị ấy đều gánh vác. Cũng may hai người con của chị ấy chạy thoát không thì không biết thế nào. Tôi sống hơn 40 năm nay chưa từng chứng kiến vụ án nào ghê như vậy", ông Thắng chia sẻ.

Nhân chứng hãi hùng kể lại giây phút nam thanh niên sát hại 4 người: “Hắn cầm dao la hét, đốt nhà giữa đêm. Chúng tôi sợ không dám làm gì” - Ảnh 3

Ngôi nhà chị P. bị Khánh châm lửa đốt.

 Công an nổ 3 phát súng, bắt sống hung thủ

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với chúng tôi, ông Lô Văn Phòng – chủ tịch UBND xã Quang Trọng cho biết, khoảng 1h30 ngày 7/5, nhận được thông tin về vụ việc, đơn vị liền gọi điện chỉ đạo công an xã, ban chỉ huy quân sự  huy động 6 người lên UBND xã đến hiện trường vụ việc.

 Lúc này công an viên đã có mặt tại hiện trường nhưng không dám vào, đối tượng Khánh đang đập phá bên trong nhà chị Phương sau đó phóng hỏa đốt nhà.

Nhân chứng hãi hùng kể lại giây phút nam thanh niên sát hại 4 người: “Hắn cầm dao la hét, đốt nhà giữa đêm. Chúng tôi sợ không dám làm gì” - Ảnh 4

Nấm hương tạm của các nạn nhân xấu số.

 

Nhân chứng hãi hùng kể lại giây phút nam thanh niên sát hại 4 người: “Hắn cầm dao la hét, đốt nhà giữa đêm. Chúng tôi sợ không dám làm gì” - Ảnh 5

Đối tượng Khánh khi bị bắt.

Trưởng công an xã nổ 3 phát súng, sau đó bắt giữ đối tượng và đưa về công an xã và truyền cho đối tượng Khánh 1 chai nước và đưa đối tượng lên xe phạm về công an tỉnh. Thời điểm bắt giữ trên người Khánh dính nhiều máu, run sợ và lo đối tượng này tự tử. 

 Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi trực tiếp làm việc với anh Long để trấn an tinh thần và vụ việc được pháp luật xử lý. Gia đình Khánh cũng đã đến thăm hỏi, giúp đỡ gia đình anh Long lo hậu sự cho các nạn nhân. Được biết trên địa bàn xã có 501 hộ nghèo và gia đình các nạn nhân nằm trong hộ nghèo.

Nhân chứng hãi hùng kể lại giây phút nam thanh niên sát hại 4 người: “Hắn cầm dao la hét, đốt nhà giữa đêm. Chúng tôi sợ không dám làm gì” - Ảnh 6

Chị Coi người may mắn sống sót thất thần sau vụ việc.

Theo ông Lãnh Xuân Huyên – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB và xã hội tỉnh cho biết, tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng và mỗi nạn nhân 2 triệu đồng. Ngoài ra, phòng LĐ thương binh và xã hội huyện hỗ trợ gia đình chi phí mai táng 5,4 triệu đồng 1 người và gia đình bị hỏa hoạn cháy nhà 20 triệu đồng.

Nhân chứng hãi hùng kể lại giây phút nam thanh niên sát hại 4 người: “Hắn cầm dao la hét, đốt nhà giữa đêm. Chúng tôi sợ không dám làm gì” - Ảnh 7

Dân chung tay giúp đỡ hai gia đình gặp nạn.

 Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.  

Vụ sát hại 4 người sau khi hiếp dâm bất thành: Giết người xong, quay lại đốt rụi căn nhà

Ra tay giết chết 4 người sau khi hiếp dâm bất thành, kẻ thủ ác còn quay lại đốt nhà nạn nhân nhằm phi tang.

TIN MỚI NHẤT