Người mẹ nhận nuôi tiết lộ những bất thường của em bé 6 tuổi tật nguyền giữa trời lạnh

Xã hội 01/01/2018 10:05

Hoàn cảnh của bé gái tật nguyền, không một manh áo giữa trời giá lạnh ở Thanh Hóa gây xôn xao mạng xã hội vài ngày nay đã được giúp đỡ nhờ tấm lòng của một bà mẹ trẻ ở TP.HCM.

Sau hình ảnh, đoạn clip và câu chuyện buồn của em bé ở Mường Lát (Thanh Hóa) được một lái xe ở Hà Nội đăng tải trên mạng xã hội, em bé đáng thương này đã nhận được sự giúp đỡ của một cặp vợ chồng trẻ. Hiện bé Pang đã có mặt ở TP.HCM để chuẩn bị cho đợt điều trị đôi bàn chân.

Người mẹ nhận nuôi tiết lộ những bất thường của em bé 6 tuổi tật nguyền giữa trời lạnh - Ảnh 1
Những hình ảnh khiến nhiều người ám ảnh của cô bé 6 tuổi không một manh áo quần giữa trời thành từng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Bé Pang, 6 tuổi, dân tộc Mường. Pang bị liệt từ nhỏ, không thể đi lại. Pang có 3 chị gái, đang ở cùng ông bà tại bản Xa Lùng, xã Mường Lý, huyện Mường Lát. Bố em mất cách đây 1 năm, mẹ thần kinh không ổn định.

Ngày 28/11, vợ chồng chị Jerry Phương đã từ TP.HCM có mặt tại Hà Nội và đến Thanh Hóa tìm kiếm đứa trẻ đáng thương không một manh áo quần được chia sẻ trên mạng xã hội vài ngày trước đó. Anh Duẩn- lái xe chia sẻ câu chuyện buồn của Pang cùng đưa vợ chồng chị Phương đến Mường Lát để đem niềm vui đến số phận éo le này.

Anh Duẩn (bế bé Pang) và vợ chồng chị Phương có mặt ở Thanh Hóa để tìm kiếm em bé này.

Nhận được sự ủng hộ của địa phương và gia đình bé Pang, ngày 29/11, vợ chồng anh chị đưa bé về TP.HCM chữa bệnh. Vì bé không có giấy khai sinh mà anh chị và bé đã mua vé tàu hành trình dài trong thời gian hơn 2 ngày trên tàu. Chiều tối ngày 31/12, chị Jerry Phương hạnh phúc chia sẻ, cả gia đình chị đã có mặt tại TP.HCM.

Người mẹ nhận nuôi tiết lộ những bất thường của em bé 6 tuổi tật nguyền giữa trời lạnh - Ảnh 2
Vợ chồng chị Phương chăm sóc cho bé Pang trước khi lên đường về TP.HCM chữa trị đôi chân.

Trên chuyến tàu dài, chị thường xuyên cập nhật tình hình của bé Pang. Từng khoảnh khắc của bé cũng được vợ chồng chị chụp lại. 'Ông xã mình bảo ghi lại những hình ảnh của Pang để sau này con lớn cho xem', chị Jerry Phương kể.

Cũng trên trang cá nhân của mình, chị nghẹn ngào viết thêm: 'Thường ngày ẵm Jerry (con trai chị Phương) đi chơi, ra đường ai ai cũng chào đón thằng bé và cười thân thiện với vợ chồng mình... Nay đi tàu ẵm bé Pang tật nguyền thì toàn nhận được những ánh mắt phân biệt.

Vô tình, mình được trải nghiệm cuộc sống khi có một đứa con tật nguyền là như thế nào. Xã hội nhiều tầng lớp, có lẽ tầng lớp thấp nhất là vừa tàn tật và nghèo... Đáng thương nhất lại là một đứa trẻ'.

Người mẹ nhận nuôi tiết lộ những bất thường của em bé 6 tuổi tật nguyền giữa trời lạnh - Ảnh 3
Hành trình của bé Pang trên chuyến tàu đi tìm đôi chân của mình

Trong hình ảnh mới đây nhất, chị Phương vui mừng đăng tải hình ảnh cuộc gặp gỡ đầu tiên của bé Pang và 2 con của mình.

Với chị, niềm hạnh phúc khi ấy đã giúp chị tạm quên đi những lo lắng về những khó khăn trước mắt trong hành trình giúp bé Pang có thể chữa lành đôi chân của mình.

Trước đó, trên chuyến tàu dài, chị Phương kể với tôi về những khó khăn, mà phần nào chị đã nhìn thấy được trong thời gian tới.

Trong 3 ngày chăm sóc bé, anh chị nhận thấy, cô bé rất thông minh, nhanh nhẹn. Tuy nhiên, dù đã 6 tuổi nhưng bé không biết sử dụng thìa. Pang cũng không nói chuyện với mọi người và rất khó khăn trong việc giao tiếp. Vài ngày nay, chị Phương dạy bé học nói một vài từ thì bé mới có thể nói được.

Người mẹ nhận nuôi tiết lộ những bất thường của em bé 6 tuổi tật nguyền giữa trời lạnh - Ảnh 4
Bé Pang đã trở về ngôi nhà mới.

'Mình để ý qua nay Pang ăn uống không như những đứa trẻ thường, em không ăn cơm mà ăn bánh trái cây nhai rồi nhét vào hai bên má để dành ngộ lắm. Nãy em cho ăn nữa trái bắp, ngồi không để ý quay lại Pang ăn luôn cả cùi còn chút xíu trả lại em', chị Phương lo lắng nói.

Chị cho biết, vì không có kinh nghiệm nuôi dạy trẻ nhạy cảm như vậy nên bản thân vợ chồng anh chị rất lo lắng.

Tuy nhiên, vợ chồng chị Phương luôn có niềm tin rằng mọi chuyện tốt đẹp sẽ sớm mỉm cười với cô bé đáng thương này. Tiếp theo, chị sẽ đưa bé đi khám tại bệnh viện để tìm ra hướng điều trị đôi bàn chân cho Pang.

Hành trình giúp đỡ em bé này vẫn tiếp tục được chị Phương cập nhật trên trang facebook cá nhân của mình để những ai quan tâm đến bé đều có thể theo dõi.

Thêm một số hình ảnh mới nhất của bé Pang:

Người mẹ nhận nuôi tiết lộ những bất thường của em bé 6 tuổi tật nguyền giữa trời lạnh - Ảnh 5

TP.HCM: Bé 6 tuổi bị bảo vệ dân phố sát hại dã man khi đi mua bánh, sau khi gây án hung thủ làm điều khiến ai cũng sợ hãi

Đang trên đường đi mua bánh, bé K. bị một bảo vệ dân phố khống chế, dùng dao sát hại.

TIN MỚI NHẤT