Người cứu 2 mẹ con điện giật tại Bình Dương kể lại 5 phút đau đớn

Xã hội 22/08/2020 07:14

Anh Khoa đã bị ám ảnh và đau đớn đến phát khóc khi chứng kiến cảnh 3 người bị ngã xuống nước do đường ngập và bị điện giật khiến người mẹ tử vong.

Vụ việc 3 người đi xe máy trượt ngã ở vũng nước sau đó 1 phụ nữ bị điện giật tử vong ở Bình Dương đang nhận được sự chia sẻ, xót thương từ dư luận.

Theo đó, sự việc xảy ra vào tối 18/8 tại hẻm 129 đường Tô Vĩnh Diện, phường Đông Hoà, TX. Dĩ An, Bình Dương. Thời điểm đó chị H.T.X.Đ (20 tuổi, huyện Bình Chánh, TP.HCM, nạn nhân tử vong) và người bạn nữ cùng bé trai (2 tuổi) chở nhau bằng xe máy lưu thông trên đường Tô Vĩnh Diện. Khi đến địa điểm trên thì không may bị té ngã do đường ngập sâu.

Người cứu 2 mẹ con điện giật tại Bình Dương kể lại 5 phút đau đớn - Ảnh 1

Hiện trường xảy ra sự việc đau lòng

Cả 3 người té ngã sát cột điện nên kêu cứu. Khi người dân gần đó phát hiện chạy ra cứu thì phát hiện xung quanh đang có điện nên phải tìm một thanh gỗ và ống nhựa để cứu các nạn nhân. Bé trai được người dân cứu trước đưa ra khỏi vùng nước nguy hiểm, 2 cô gái được đưa ra ngoài sau đó.

Cả 3 bị thương được đưa đi cấp cứu nhưng cô gái tên Đ. đã không qua khỏi. Theo người dân, thời điểm xảy ra sự việc có mưa to làm cho đường bị ngập gần nửa mét nên xảy ra vụ việc thương tâm trên.

Người dân cũng cho biết, lúc đó dây điện chằng chịt xung quanh rất nguy hiểm, có thể điện rò rỉ dẫn đến chết người.

Người cứu 2 mẹ con điện giật tại Bình Dương kể lại 5 phút đau đớn - Ảnh 2

Vợ anh Khoa kể lại khoảnh khắc chồng mình cứu các nạn nhân (Ảnh: Soha)

Anh Khoa (38 tuổi, nhà gần ngay hiện trường, người trực tiếp cứu 3 nạn nhân) kể lại thời khắc đầy ám ảnh khi anh cố gắng cứu cô gái và cháu bé ra khỏi vũng nước nhiễm điện đầy nguy hiểm.

Anh Khoa cho biết, đó là vào khoảng 10h đêm ngày 18/8, trời mưa lớn khiến đường ngập. Mưa ngớt, anh Khoa vào nhà nghỉ ngơi thì bất ngờ nghe vài tiếng kêu cứu rồi im bặt.

Chạy ra hiện trường, anh Khoa thấy 2 phụ nữ bị xe máy đè lên chân và 1 trong 2 người phụ nữ đang ôm một đứa trẻ chỉ khoảng 2 tuổi.  Anh Khoa lội xuống vũng nước để cứu nạn nhân thì giật bắn người vì nước đã bị nhiễm điện.  Sau đó, anh Khoa nhanh trí dùng tấm gỗ để cố gắng trục vớt nạn nhân.

"Lúc đó, cô gái bị điện giật đã duỗi thẳng chân rồi. Tôi nói với cô ấy: "Nếu em còn tỉnh, em cố gắng đẩy con của em ra, anh bằng mọi giá sẽ cứu được". Người mẹ mới dùng hết sức cánh tay lùa cháu ra ngoài một tí thì tôi dùng cây ngoắc vào trong áo rồi nhấc thằng bé lên…".

Người cứu 2 mẹ con điện giật tại Bình Dương kể lại 5 phút đau đớn - Ảnh 3

Nơi anh Khoa cùng người hàng xóm cố gắng cứu mẹ con chị Đ. 

Sau đó, anh Khoa cố gắng kéo chiếc xe máy đang đè lên chân để cứu 2 người phụ nữ, may mắn sau đó có 1 người hàng xóm khác sang giúp sức.

"Chúng tôi cố gắng có thể để cứu được cả 2. Nhưng lúc đó, một cô mặt nằm dưới nước quá lâu, điện giật đã cứng đơ cả miệng. Tất cả nhanh lắm, chỉ trong vòng có 5 phút" - anh Khoa nhớ lại. Đợi chiếc xe ô tô chạy ngang, anh nhờ tài xế đưa nạn nhân đi cấp cứu. Thế nhưng, chị D. đã tử vong trước đó.

"Mình thì hụt hẫng lắm. Về nhà, mình nói với vợ rồi đứng đó khóc luôn. Vì mình biết em ấy sẽ mất. Cảm giác người ta nằm dưới đó quá lâu, mình thấy nhưng không thể cứu được…" - anh Khoa xúc động.

Chạy xe trên đường ngập, hai phụ nữ bị điện giật thương vong, xót cảnh bé trai 2 tuổi bơ vơ ngồi chờ mẹ cấp cứu trong bệnh viện

Chạy xe trên đường ngập, hai người phụ nữ bị điện giật thương vong. Thời điểm xảy ra sự việc, trên xe còn có bé trai 2 tuổi.

TIN MỚI NHẤT