Nghi ngờ dùng thuốc mê cướp tài sản, đôi nam nữ bị vây đánh

Xã hội 10/05/2018 07:11

Ngày 9-5, Công an tỉnh Ninh Bình thông tin chính thức về vụ việc đôi nam nữ bị người dân đánh bầm dập do nghi ngờ dùng thuốc mê để cướp tài sản.

rước đó, vào ngày 7-5, trên các trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một phụ nữ quỳ gối van xin tha và một nam thanh niên bị thương ở đầu, xung quanh người dân đang chửi mắng. 

Sự việc xảy ra tại địa bàn thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình.

Theo thông tin chia sẻ, một nhóm gồm 3 người sẽ chọn nhà dân nào đó, thường là ít người ở nhà hoặc gia đình chỉ có người già, phụ nữ và trẻ em. Họ sẽ giả vờ hỏi đường hay người quen với chủ đích tiếp cận “con mồi”, lợi dụng sơ hở của chủ nhà và đánh thuốc mê để cướp tài sản.

Phát hiện sự việc, người dân đã vây đánh nam thanh niên, còn người phụ nữ đi cùng do sợ hãi đã phải quỳ gối van xin.

Nghi ngờ dùng thuốc mê cướp tài sản, đôi nam nữ bị vây đánh - Ảnh 1

Đôi nam nữ nghi ngờ dùng thuốc mê cướp tài sản.

Ngay sau khi nắm được vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, xác minh.

Kết quả ban đầu cho thấy khoảng 9h ngày 7-5, Nguyễn Thị Thơm (47 tuổi) và Phạm Huy Thông (32 tuổi, trú tại Nam Định) đến thị trấn Yên Ninh với mục đích để bán thuốc. 

Khi đến khu vực chợ Ninh, Thơm gặp bà Đinh Thị Chín (60 tuổi). Do thấy bà Chín bị đau mắt nên Thơm giới thiệu là mình đang bán loại thuốc có thể chữa khỏi mắt. Qua trao đổi, bà Chín đồng ý mua của Thơm 12 gói thuốc (loại hạt màu nâu) với giá 15 triệu đồng và dẫn chị Thơm về nhà để trả tiền. 

Sau khi bà Chín trả cho Thơm số tiền 14,4 triệu đồng, Thơm dùng xe máy của mình chở bà Chín quay lại chợ Ninh. Khi đến khu vực chợ thì gặp ông Nguyễn Bá Chiến (50 tuổi, trú cùng phố với bà Chín). 

Do nghi ngờ nên ông Chiến đã gọi bà Chín để hỏi. 

Qua tìm hiểu, phát hiện có dấu hiệu lừa đảo, ông Chiến đã bảo bà Chín cùng một số người dân có mặt ở đó giữ Thơm cùng Thông lại và trình báo Công an huyện Yên Khánh để giải quyết.

Quá trình điều tra, Thơm khai nhận mua số thuốc trên của một người dân tộc mà Thơm gặp tại TP Nam Định, sau đó mang sang Ninh Bình bán thì gặp bà Chín. Việc trao đổi, thoả thuận mua bán thuốc giữa bà Chín và Thơm là hoàn toàn tự nguyện; bản thân bà Chín xác nhận quá trình mua bán luôn tỉnh táo, không có nghi vấn sử dụng thuốc mê và cũng không bị ép buộc gì.

Hiện tại vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Khánh tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Uy hiếp con, bắt mẹ đi rút tiền ở ngân hàng về để cướp

Công an TP. Hà Tĩnh đang điều tra, làm rõ đối tượng cầm hung khí vào nhà dân uy hiếp người để cướp của.

TIN MỚI NHẤT