Nghẹn lòng đám tang 4 người trong một gia đình đuối nước ngày cận Tết

Xã hội 06/02/2018 20:33

Trong căn nhà vừa xây còn vương mùi gạch mới, chị Đặng Thị Hòa như người mất hồn, không thể tin sự thật chồng và 3 người cháu vừa mới tử vong do đuối nước.

Những ngày này, người dân thôn Đông Lỗ (xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) thường xuyên đến chia buồn với gia đình chị Đặng Thị Hòa (SN 1978). Chồng chị là anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1973) vừa mới qua đời sau vụ đuối nước để lại vợ và 3 con thơ.

Chị Hòa kể, gắn với nghề nông từ nhỏ nên anh Hòa bơi lội rất giỏi. Do vậy khi nghe tin anh mất vì đuối nước, khắp thôn xóm không ai tin.

“Hôm xảy ra sự việc, trời lạnh, anh ấy mặc nhiều quần áo nên khi gặp tình huống bất ngờ đã không kịp xử lý. Lúc mọi người tìm được thi thể anh ấy thì cũng phát hiện 2 bố con người cháu ở ngay bên cạnh đang ôm lấy nhau. Ngày gia đình đoàn tụ cuối năm vui vẻ lại là ngày mất đi quá nhiều người thân. Xót xa lắm…”, chị Hòa nghẹn ngào.

Nghẹn lòng đám tang 4 người trong một gia đình đuối nước ngày cận Tết - Ảnh 1
Vợ anh Hòa (đeo khăn tang) cùng người thân khóc nghẹn vì nỗi mất mát quá lớn. Ảnh: PV

Ngồi ôm mẹ, em Nguyễn Văn Ngọc (SN 1997) mắt đỏ hoe kể, khoảng 14h30 ngày 4/2, sau bữa cơm gia đình đông đủ họ hàng trong ngày lễ tảo mộ, Ngọc cùng bố là anh Hòa đưa gia đình em họ gồm anh Nguyễn Thế Sơn (SN 1987, cùng 2 con của anh Sơn là bé Nguyễn Sâm Bằng Tuyền (SN 2010) và Nguyễn Đức Huy (SN 2012) ra trang trại gần nhà để hái rau, hái táo mang lên Hà Nội.

Lâu ngày các cháu mới được về quê chơi nên khi thấy chiếc thuyền tôn ở ao nhà hàng xóm, anh Hòa đã đưa Tuyền và Huy lên thuyền chèo ra giữa ao chơi.

“Hai cháu thích lắm, liên tục nói cười. Em và em Sơn ở trên bờ tâm sự, quay đi quay lại đã thấy chiếc thuyền dần chìm. Ở giữa ao, bố em và 2 cháu đang chới với. Thấy thế, không kịp cởi bỏ giày hay quần áo, Sơn vội lao xuống ao cứu 3 ông cháu. Vì không biết bơi nên chỉ một đoạn, Sơn cũng bắt đầu ngộp nước. Em hô hoán hàng xóm rồi nhảy xuống để cứu nhưng ao rộng, nước lạnh nên khi mọi người ra tới nơi thì không kịp…”, Ngọc bần thần kể lại.

Nghẹn lòng đám tang 4 người trong một gia đình đuối nước ngày cận Tết - Ảnh 2
Chiếc ao xảy vụ việc đau lòng rộng lớn, sâu và là nơi canh tác của người thân trong gia đình các nạn nhân

Đau xót nhất có lẽ là chị Nguyễn Thu Trang (vợ anh Sơn) khi cùng lúc mất hết chồng con. Từ lúc nhận tin chồng và 2 con gặp nạn, chị như chết lặng, chỉ biết khóc, cũng không chịu ăn uống gì.

Anh Sơn là con duy nhất trong gia đình, cũng là cháu đích tôn của dòng họ, bố mẹ anh mất cách đây không lâu, hiện vợ chồng anh đang sống cùng bà nội ở Hà Nội.

Theo lời hàng xóm láng giềng, hai vợ chồng Sơn và Trang đã lên Hà Nội sinh sống từ lâu nhưng mỗi năm đều cố gắng đưa con về thăm quê vài lần. Gia đình anh em của các nạn nhân đoàn kết, thương yêu nhau và thường xuyên về quy tụ để tổ chức giỗ chạp.

"Sau khi đưa chồng và con về nơi an nghỉ cuối cùng tại quê nhà, chị Trang đã trở lại Hà Nội. Cùng lúc mất hết chồng con, nỗi đau quá lớn, không biết rồi chị ấy sẽ vượt qua thế nào”, người thân của chị Trang chia sẻ.

 
Lãnh đạo UBND xã Đông Lỗ cho biết, hồ xảy ra vụ đuối nước sâu hơn 2 m, rộng khoảng 1000 m2. Ngay khi nhận được tin báo, nhà chức trách địa phương đã tổ chức tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Do lòng hồ rộng và thời tiết rét đậm nên đến chiều tối cùng ngày mới vớt được 4 nạn nhân.

Hồi đầu tháng 7/2016, cũng tại xã Đông Lỗ, hai em trai xuống khu vực nước sâu ở cánh đồng để tắm và bị đuối nước. Thấy vậy, ba em còn lại đưa tay ra cứu nhưng cùng bị ngã xuống. Khi người dân phát hiện sự việc, cả 5 em đã tử vong.

Ba đứa con chết đuối cùng ngày, cha mẹ ngậm ngùi hỏa táng vì không có đất chôn

Trong cùng một ngày, vợ chồng anh Lâm và chị Vân đau đớn gánh chịu nỗi đau mất cả 3 đứa con nhưng đành phải hỏa táng vì không có đất chôn.

TIN MỚI NHẤT