Ngày đầu tiên nhập học, bé trai 7 tuổi bị cơ sở giữ trẻ bán trú bỏ quên suốt một ngày

Xã hội 15/08/2019 15:52

Tối 13/8, khi đến cơ sở bán trú để đón con, chị Hiền tá hỏa khi không thấy Phúc đâu. Lúc này, chủ trung tâm giải thích có người nhà đã đón bé về. Nhận thấy vụ việc bất thường, chồng chị Hiền trình báo công an.

Theo báo Tiền Phong, vụ việc xảy ra tại trường Tiểu học Diễm Phúc thuộc phường Tân Định, thị xã Bến Cát, Bình Dương.

Kể lại vụ việc với báo này, chị Đinh Thị Hiền cho biết sáng 13/8, vợ chồng chị đưa con là Phạm Văn Phúc (7 tuổi) đến trường Tiểu Học Tân Định (phường Tân Định, thị xã Bến Cát, Bình Dương), để làm thủ tục nhận lớp.

Trên đường đi, chị đưa bé đến Trung tâm bán trú Tiểu học Diễm Phúc (phường Tân Định, thị xã Bến Cát) làm thủ tục gửi con bán trú.

Theo thỏa thuận giữa gia đình và chủ trung tâm là bà Lê Thị Hồng Thủy, buổi trưa, Phúc tan học sẽ được đón từ trường về trung tâm đến tối, chờ phụ huynh đi làm về. Hai bên làm hợp đồng và bà Thủy cũng nói đã biết mặt Phúc, đến trưa sẽ đón về cho ăn uống đầy đủ.

Ngày đầu tiên nhập học, bé trai 7 tuổi bị cơ sở giữ trẻ bán trú bỏ quên suốt một ngày - Ảnh 1

Cơ sở giữ trẻ không hề được cấp phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Tuy nhiên, tối 13/8, khi đến trung tâm đón con, chị Hiền tá hỏa khi không thấy Phúc đâu. Bà Thủy giải thích có người nhà đã đón bé về. Nhận thấy vụ việc bất thường, chồng chị Hiền trình báo công an.

Trao đổi với PLO, anh Lê Minh Triết (bảo vệ Trường Tiểu học Tân Định) cho biết khoảng 10 giờ ngày 13/8, các em học buổi sáng ra về. Khi tất cả về hết, chỉ còn lại một mình bé Phúc ngồi ở đây đến tận gần 20 giờ mới có người đưa về.

“Thấy không ai tới đón, tôi hỏi thì cháu không nhớ cháu học lớp nào, không nhớ số điện thoại của nhà. Vì là ngày đầu tiên các cháu nhập học nên các cô giáo cũng không biết bé trai này học lớp nào để liên hệ với phụ huynh, vậy nên tôi chỉ biết mua bánh cho cháu ăn rồi chờ người đến đón” - anh Triết nói trên báo này.

Ông Nguyễn Thành Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Định cũng cho biết: “Em Phúc học tại lớp 1A3, hôm qua là ngày đầu tiên các thầy cô nhận các em đến lớp. Hết giờ học thì cha mẹ đến đón các em về, một số trường hợp đến đón trễ thì các em chơi trong khuôn viên trường. Còn việc thỏa thuận đưa đón trẻ của phụ huynh với nơi khác thì chúng tôi không hề biết”.

Được biết, Trung tâm bán trú Tiểu học Diễm Phúc hoạt động từ tháng 5 đến nay nhưng chưa được cấp phép. UBND phường đã nhắc nhở phải đăng ký giấy phép nhưng cơ sở này vẫn phớt lờ.

Rơi nước mắt cảnh người thân làm lễ cầu siêu cho bé trai lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe

Chứng kiến cảnh người thân của em học sinh lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe khóc hết nước mắt trong lễ cầu siêu cho em, ai nấy đều không khỏi đau lòng.

TIN MỚI NHẤT