'Mưa tiền thưởng' cho tuyển Việt Nam sau ngôi vô địch AFF Cup

Xã hội 15/12/2018 21:44

Sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam và cá nhân HLV Park Hang-seo nhận được nhiều tiền thưởng từ các cá nhân và tổ chức.

Tối 15/12, đội tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch AFF Cup tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình lần thứ 2 trong lịch sử. Kỳ tích của đội tuyển làm nức lòng người hâm mộ sau một năm nhiều thành công.

Mức tiền thưởng của ban tổ chức dành cho đội tuyển là 300.000 USD, tương đương 7 tỷ đồng. 

Một số doanh nghiệp tuyên bố nếu đội tuyển lên ngôi vô địch sẽ thưởng lớn, gồm TPBank (1 tỷ đồng), Vinaphone (1 tỷ đồng), Vietcombank (1 tỷ đồng), Trường Hải (1 tỷ đồng cho đội tuyển và 50.000 USD cho HLV Park Hang-seo), Asanzo (1 tỷ đồng)... Số tiền này nay đã chính thức được dành cho các nhà vô địch AFF cup.

'Mưa tiền thưởng' cho tuyển Việt Nam sau ngôi vô địch AFF Cup - Ảnh 1

Nhiều doanh nghiệp đánh giá cao sự nỗ lực của đội tuyển để đạt được ngôi vô địch năm nay. Ảnh: Minh Chiến.

 Theo quy định của Nhà nước, nếu tuyển Việt Nam giành chức vô địch, mỗi cầu thủ sẽ nhận được khoản tiền thưởng khoảng 45 triệu đồng, HLV trưởng, HLV phó cũng được thưởng số tiền tương đương. Số tiền này sẽ không phải đánh thuế.

Trước khi lên ngôi vô địch, đội tuyển cũng nhận được nhiều tiền thưởng từ các cá nhân, tổ chức.

Ở vòng bán kết, sau khi đánh bại Philippines để vào chung kết, VFF đã quyết định thưởng thầy trò ông Park Hang-seo 1 tỷ đồng. Vinaphone, TPBank đã thưởng 1 tỷ đồng tiền thưởng cho toàn đội.

Hồi đầu năm, sau chiến tích giành ngôi á quân Vòng chung kết U23 châu Á 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng nhận được những khoản kếch sù từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Đội tuyển Việt Nam đã thắng Philippines tại bán kết và Malaysia ở chung kết để lên ngôi vô địch lần thứ 2 tại AFF Cup. Đội tuyển đã bất bại tất cả các trận đấu từ đầu giải. 

Loạt ảnh chế hài hước thể hiện niềm tin tuyệt đối vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2018

Bằng tình yêu lớn dành cho đội nhà cùng óc hài hước và những ngón nghề photoshop, cư dân mạng Việt cho thấy chúng ta tự tin đến thế nào trước trận chung kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra tối nay!

TIN MỚI NHẤT