Một người giấu mặt gửi tiền vào tài khoản của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, muốn được chia sẻ niềm vui và trách nhiệm giúp đỡ tài xế Tiến

Xã hội 04/04/2018 19:03

Sau khi giúp đỡ tài xế Đỗ Văn Tiến số tiền 240 triệu đồng, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam lại được 1 người lạ chuyển vào tài khoản 120 triệu đồng khác với nguyện vọng được chia sẻ cùng anh trong hoạt động từ thiện.

Hai ngày nay, sự tử tế, hào hiệp của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam trong việc giúp đỡ anh Đỗ Văn Tiến - người tài xế đã đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh ở Hải Phòng - đã khiến không ít người cảm động và ngưỡng mộ. Trong đó, để chia sẻ cùng anh trong hoạt động từ thiện, 1 người lạ đã chuyển vào tài khoản anh số tiền 120 triệu đồng.

Thông tin này được anh đăng tải lên Facebook, đồng thời cũng nhấn mạnh bản thân sẽ chuyển lại số tiền đó cho 1 cơ quan báo chí để tiếp tục giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, anh bận công việc và chuyện gia đình nên không dám đảm nhận thêm việc thiện.

Một người giấu mặt gửi tiền vào tài khoản của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, muốn được chia sẻ niềm vui và trách nhiệm giúp đỡ tài xế Tiến - Ảnh 1

Bài đăng của anh Nam về sự việc anh nhận được số tiền 120 triệu đồng - Ảnh chụp màn hình

Cũng trong bài viết của mình trên Facebook, anh Nam cho biết mình rất cảm ơn những lời khen, động viên của mọi người; bên cạnh đó bày tỏ rằng việc tốt của anh đã thực hiện xong, hãy để được "khép lại".

"Qua đây tôi cũng xin cảm ơn và đón nhận một cách chân thành nhất những lời khen và động viên của mọi người và mong sự việc vừa qua được khép lại hôm nay" - anh Nam viết.

Một người giấu mặt gửi tiền vào tài khoản của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, muốn được chia sẻ niềm vui và trách nhiệm giúp đỡ tài xế Tiến - Ảnh 2

Chân dung doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Trước đó, chiều 29/3, tài xế Đỗ Văn Tiến điều khiển xe tải chở 7 khối đá lưu thông trên tuyến đường thuộc địa phận xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Bất ngờ, 2 cô gái đi xe máy bị ngã ngay trước đầu xe của anh, để cứu 2 mạng người anh đã đánh lái sang trái khiến chiếc xe bị lật đổ xuống đường, 2 chiếc ô tô đậu gần đó cũng bị va chạm, hư hại nặng nề.

Tai nạn bất ngờ làm anh Tiến bị thương 2 xương sườn, 2 chiếc ô tô bị hỏng một chiếc sửa chữa hết 10.000.000 đồng anh đã đền bù xong. Tuy nhiên, chiếc xe thứ hai hư hỏng nặng hơn, số tiền mà anh Tiến có nguy cơ phải đền bù lên đến 240.000.000 đồng.

Một người giấu mặt gửi tiền vào tài khoản của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, muốn được chia sẻ niềm vui và trách nhiệm giúp đỡ tài xế Tiến - Ảnh 3

Chiếc xe ô tô tải bị lật ngang, đất đá vung vãi khắp đường.

Trước sự dũng cảm của người tài xế nghèo khi đã bất chấp nguy hiểm để cứu mạng 2 cô gái, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đã giúp đỡ gia đình anh Tiến số tiền 240 triệu đồng. Dù có thể số tiền anh Tiến phải đền bù sẽ ít hơn hoặc nhiều hơn so với con số kia, nhưng doanh nhân Nam hy vọng với sự giúp đỡ từ mình gia đình anh Tiến có thể vượt qua khó khăn ở thời điểm hiện tại.

Nói là làm, ngày 3/4 doanh nhân Nguyễn Hoài Nam sau khi tìm hiểu được chính xác số tài khoản của vợ anh Tiến đã lập tức chuyển ngay 240 triệu đồng. Tờ giấy ủy nhiệm chi được anh đăng tải lên mạng xã hội để chia sẻ cùng cộng đồng, sáng 4/4 anh Tiến cũng đã xác nhận mình đã nhận được số tiền nói trên của anh Nam.

Một người giấu mặt gửi tiền vào tài khoản của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, muốn được chia sẻ niềm vui và trách nhiệm giúp đỡ tài xế Tiến - Ảnh 4

Giấy ủy nhiệm của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam gửi cho chị Nông Thị Cúc (vợ tài xế Tiến) số tiền 240 triệu đồng được đăng tải trên trang cá nhân

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam là Tổng giám đốc Berjaya Việt Nam (Tập đoàn Berjaya - Malaysia). Tập đoàn Berjaya là đối tác duy nhất của Vietlott trong dự án triển khai kinh doanh xổ số tự chọn tại Việt Nam trong 18 năm.

Nguyễn Hoài Nam được đánh giá là một trong những Tổng Giám đốc trẻ tài năng của Việt Nam. Tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh - Đại học Nam California, năm 1992 Nguyễn Hoài Nam về làm Giám đốc kinh doanh của 3C. Corporation. Sau đó, ông lần lượt chuyển sang làm Giám đốc tài chính của TTT Corporation và Viet Au Investment Co trong vai trò của một Tổng Giám đốc.

Sự nghiệp thành công và tình yêu đẹp đáng ngưỡng mộ của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam với người vợ Hoa khôi tài năng

Trước khi giúp đỡ tài xế Tiến 240 triệu đồng, anh Nguyễn Hoài Nam được biết đến là 1 doanh nhân tài năng khi đảm nhiệm vị trí CEO của Berjaya Việt Nam, có mặt trong ban điều hành của 2 công ty sở hữu chuỗi khách sạn Intercontinental và Sheraton Hà Nội...

TIN MỚI NHẤT