Mâu thuẫn đất đai, nam thanh niên dùng dao đâm và cắt gân chân đối thủ

Xã hội 10/08/2018 06:36

Thấy hàng xóm cầm kiếm tiến lại chỗ hai cha con, Quảng rút con dao bấm trong túi đâm nhiều nhát vào người và cắt gân chân trái anh này.

Ngày 9/8, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Đình Quảng (SN 1996, trú xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, do có tranh chấp đất nên giữa gia đình Phan Đình Quảng và anh Phan Văn Việt (SN 1983, hàng xóm) xảy ra mâu thuẫn.

Mâu thuẫn đất đai, nam thanh niên dùng dao đâm và cắt gân chân đối thủ - Ảnh 1

Bị cáo Quảng tại phiên tòa

Sáng 10/8/2017, khi anh Việt đến khu vực cha con Quảng phát cỏ rẫy thì xảy ra ẩu đả. Hậu quả anh Việt tử vong, ông Phan Đình Bình (bố Quảng) bị thương ở bụng, Quảng cũng bị thương nhẹ.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng kết luận Phan Đình Quảng là người gây ra cái chết cho anh Việt.

Tại phiên tòa ngày 9/8, bị cáo Phan Đình Quảng thừa nhận hành vi phạm tội. Quảng khai, do nạn nhân tiến đến chỗ hai cha con và có lời nói thách thức trước. Vì tức giận, Quảng mới rút dao chém một nhát vào tay phải anh Việt.

Sau đó, Quảng và anh Việt vật lộn, nam thanh niên này đè lên trên người nạn nhân đồng thời rút con dao bấm trong túi đâm nhiều nhát vào người và cắt gân chân trái anh này.

HĐXX đánh giá tính chất, hành vi của bị cáo Phan Đình Quảng là hết sức côn đồ, coi thường tính mạng người khác; riêng đối với hành vi Quảng cắt gân chân bị hại có tính chất man rợ.

Mâu thuẫn đất đai, nam thanh niên dùng dao đâm và cắt gân chân đối thủ - Ảnh 2

Gia đình bị hại cho rằng 20 năm tù là quá nhẹ

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 20 năm tù giam, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 160,8 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần, cấp dưỡng cho 2 con của bị hại mỗi cháu 1,5 triệu đồng/tháng cho đến khi các cháu đến tuổi trưởng thành.

Kết thúc phiên tòa, người thân của bị hại tỏ thái độ không đồng tình với bản án, cho rằng hình phạt 20 năm tù đối với hành vi của bị cáo là quá nhẹ và sẽ xem xét việc kháng cáo.

Chém người tử vong do tranh chấp đồi rừng

Trong lúc nóng giận do tranh chấp đồi rừng, Thưởng dùng dao chém ông Ngọc tử vong tại chỗ.

TIN MỚI NHẤT