Lần đầu tiên trong lịch sử, một cầu thủ Việt Nam trở thành ứng viên của giải "Cầu thủ hay nhất châu Á"

Xã hội 08/12/2018 14:46

Theo chia sẻ của nhà báo Trương Anh Ngọc, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam đã trở thành ứng cử viên của giải thưởng "Cầu thủ hay nhất châu Á năm 2018".

Đây là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam lọt vào danh sách đề cử giải thưởng uy tín do tạp chí thể thao hàng đầu Trung Quốc Titan Sports và kênh Fox Sports Asia tổ chức. Giải thưởng bắt đầu được trao từ năm 2013 để tôn vinh cầu thủ có màn trình diễn tốt nhất của bóng đá châu Á trong một năm dương lịch.

Danh sách gồm 24 cầu thủ và cuộc bầu chọn này sẽ do các nhà báo đại diện cho các nước châu Á bình chọn. Có 42 phóng viên tham gia bình chọn, nhà báo Trương Anh Ngọc (Thông Tấn Xã Việt Nam) là đại diện duy nhất của Việt Nam được Ban tổ chức mời tham gia bình chọn. Theo tiết lộ của anh Ngọc, ban tổ chức đã gọi điện cho anh để hỏi đưa ai vào danh sách này. Anh Ngọc đã lựa chọn tiền vệ Nguyễn Quang Hải. 

Đối tượng được xem xét đề cử của giải thưởng này khá rộng, bao gồm cả những cầu thủ châu Á đang chơi bóng tại các giải không thuộc AFC và cầu thủ nước ngoài đang thi đấu tại châu Á. Vì thế, việc Quang Hải lọt vào danh sách 24 cái tên cuối cùng là điều rất đáng tự hào và hoàn toàn xứng đáng nếu căn cứ vào màn trình diễn của cầu thủ người Đông Anh kể từ đầu năm.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một cầu thủ Việt Nam trở thành ứng viên của giải 'Cầu thủ hay nhất châu Á' - Ảnh 1

Quang Hải trải qua năm 2018 bùng nổ. Ảnh: Tiến Tuấn.

Hạn cuối cùng để các nhà báo gửi phiếu bầu là 20/12. Các tiêu chí bầu cũng giống như Quả bóng vàng của France Football, bao gồm: 1. Thành tích cá nhân và tập thể; 2. Fairplay và đẳng cấp. 

Các nhà báo sẽ đưa ra 5 cái tên, theo thứ tự hay nhất được 6 điểm, thứ nhì là 4 điểm, thứ ba được 3 điểm, đứng thứ tư 2 điểm và thứ năm 1 điểm.

Đây là giải thưởng danh giá bậc nhất dành cho giới cầu thủ tại châu Á. Qua 5 lần tổ chức, những chân sút chiến thắng đều là những tên tuổi rất nổi tiếng, bao gồm: Keisuke Hondo, Shinji Okazaki và Son Heung-min (ba lần). 

Lần đầu tiên trong lịch sử, một cầu thủ Việt Nam trở thành ứng viên của giải 'Cầu thủ hay nhất châu Á' - Ảnh 2

Son Heungg-min đã ba lần chiến thắng giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á".

Trương Anh Ngọc là phóng viên Việt Nam đầu tiên và duy nhất được mời bầu chọn từ khi giải thưởng bắt đầu vào năm 2013. Anh cũng là nhà báo Việt Nam đầu tiên và duy nhất được mời tham gia bầu chọn Quả bóng Vàng thế giới.

Khoảnh khắc Quang Hải bị cầu thủ Philippines kéo áo được chia sẻ mạnh, nhưng bài tập "tiên tri" của thầy Park mới gây chú ý

Hóa ra các học trò của ông Park đã được luyện tập sẵn tình huống bị kéo áo, xô đẩy, nên lúc đối thủ ra tay chơi xấu, Quang Hải vẫn bình tĩnh xử lý bóng, biến thành khoảnh khắc bay bổng lãng mạn.

TIN MỚI NHẤT