Khởi tố vụ án giết chủ nợ, trói xác bỏ vào thùng xốp rồi phi tang xuống sông Hàn ở Đà Nẵng

Xã hội 24/06/2018 06:25

Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người rồi trói xác, ném xuống sông Hàn để phi tang chỉ để "xù nợ" 200 triệu đồng gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Ngày 23/6, Đại tá Quách Văn Dũng - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Đà Nẵng, cho biết cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can đối với vợ chồng Nguyễn Hữu Dũng (SN 1969) và Lê Thị Phương Oanh (SN 1968, cùng trú chung cư C2, đường Dương Văn Nga, quận Sơn Trà) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vợ chồng Dũng, Oanh nợ nần nhiều người, trong đó có bà Văn Thị Thanh Nga (SN 1962, trú phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) số tiền 200 triệu đồng và không có khả năng trả nợ nên tìm cách sát hại bà Nga để "xù nợ".

Khởi tố vụ án giết chủ nợ, trói xác bỏ vào thùng xốp rồi phi tang xuống sông Hàn ở Đà Nẵng - Ảnh 1

Vợ chồng nghi can Dũng và Oanh. Ảnh: T.Lai

Ngày 20/6, vợ chồng Dũng rủ bà Nga mua đồ đến chung cư nơi họ đang sống để tổ chức ăn nhậu. Do đã có ý định sát hại chủ nợ từ trước, Dũng chuẩn bị sẵn một sợi dây dù. Khoảng 8h cùng ngày, khi bà Nga đến nhà, Dũng ra mở cửa cho chủ nợ vào và nói vợ mình bị mệt, đang nằm trên giường trong phòng ngủ nên bà Nga đi vào bên trong.

Khi nạn nhân đang ngồi nói chuyện với Oanh thì Dũng từ phía sau dùng dây dù chuẩn bị sẵn siết cổ nạn nhân đến chết. Trong lúc chồng siết cổ bà Nga thì Oanh hỗ trợ bằng cách giữ chặt tay chân để nạn nhân không thể chống cự.

Gây án xong, Dũng dùng dây thép cột chân tay bà Nga, dùng bao nilon màu đen trùm phần trên thi thể rồi bỏ vào thùng carton. Sau đó, đối tượng lấy xe máy của nạn nhân đem đến Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng giữ. Khi trở về nhà, Dũng mở túi xách bà Nga lấy khoảng 4 triệu đồng đưa cho vợ đi thuê nhà nghỉ cho con ngủ. Tối cùng ngày, Dũng đi xem bóng đá như không có chuyện gì xảy ra.

Khởi tố vụ án giết chủ nợ, trói xác bỏ vào thùng xốp rồi phi tang xuống sông Hàn ở Đà Nẵng - Ảnh 2

 Hiện trường nơi hung thủ phi tang xác chủ nợ.

Đến 1h rạng sáng 21/6, khi thấy các hộ dân trong khu chung cư đã ngủ say, Dũng lấy xe máy chở xác nạn nhân đến cầu Mân Quang rồi ném xuống cửa sông Hàn để phi tang. Sau đó, đối tượng đến khách sạn ở đường Ngô Quyền ở và nghe ngóng động tĩnh.

Đến 4h30 sáng cùng ngày, người dân nuôi cá bè ở cửa sông Hàn (dưới chân cầu Mân Quang, P. Thọ Quang, Q.Sơn Trà) phát hiện một thi thể nổi trên sông.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến 15h30 ngày 21/6, các trinh sát đã phát hiện và bắt giữ nghi can Dũng và Oanh trong lúc cả 2 đang lưu trú tại 1 khách sạn.

Lời khai rùng rợn của kẻ sát hại chủ nợ: Giết người bỏ thùng xốp rồi thản nhiên đi xem bóng đá

Vay bà Nga với số tiền hơn 200 triệu đồng nhưng không có khả năng trả nên vợ chồng Dũng đã lập mưu giết hại rồi ném xác nạn nhân xuống vịnh.

TIN MỚI NHẤT