Khởi tố nghi can giết con và cháu ở khu đô thị Thanh Hà

Xã hội 26/07/2018 13:44

CQĐT khởi tố, bắt giam nghi can sát hại con trai và cháu ở khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê, Thanh Oai.

Khởi tố nghi can giết con và cháu ở khu đô thị Thanh Hà - Ảnh 1

Đối tượng Hoàng Thị S. bị cơ quan công an bắt giữ

Sáng ngày 26/7, theo một nguồi tin riêng của PV Báo Giao thông, Cơ quan cảnh sát điều tra công an Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời tiến hành bắt giam Hoàng Thị S. (SN 1985, quê ở Hưng Yên), là nghi can vụ trọng án xảy ra tại khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai.

Nạn nhân trong vụ án là hai cháu nhỏ gồm Nguyễn Anh T. (6 tuổi) và Nguyễn Khánh H. (8 tuổi). Trong đó cháu H. là con ruột của S.

Được biết, quá trình điều tra xác minh, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Oai đã ra quyết định trưng cầu giám định tâm thần đối với nghi phạm để xác định năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Khởi tố nghi can giết con và cháu ở khu đô thị Thanh Hà - Ảnh 2

Nhiều người sinh sống trong khu đô thị Thanh Hà không khỏi bàng hoàng  khu hay tin về vụ trọng án

Trước đó, vào khoảng 20h tối ngày 20/7, nhiều người dân sống tại khu đô thị Thanh Hà thuộc địa bàn xã Cự Khê, huyện Thanh Oai toá hoả khi phát hiện Hoàng Thị S. sống tại tầng 16, nhà HH-02-1C khu đô thị Thanh Hà đã bất ngờ dùng dây thắt cổ con mình là Nguyễn Khánh H. và cháu gái Nguyễn Anh Th. tử vong.

Sau đó, chị S. dùng dây thừng thắt cổ tự tử nhưng được một số người dân sống gần đó phát hiện, cứu thoát và báo cơ quan chức năng.

Được biết, khoảng đầu năm 2018, chị S. có dấu hiệu trầm cảm nên được gia đình đưa đi chữa bệnh tại Lào Cai. Gần 2 tuần nay, thấy bệnh tình của vợ thuyên giảm, chồng của S. đã đón vợ về ở cùng. Sáng 20/7, chồng S. đi làm, để vợ ở nhà chơi cùng con và cháu gái thì xảy ra sự việc.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội), kết luận giám định của cơ quan chuyên môn sẽ làm căn cứ xử lý nghi phạm theo quy định của pháp luật.

Trường hợp kết luận giám định của Cơ quan chuyên môn xác định nghi phạm bị mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi trước, trong và sau khi phạm tội thì vụ án sẽ được đình chỉ. Khi đó, người mẹ sẽ phải bị áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Trường hợp kết luận của cơ quan chuyên môn xác định nghi phạm bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi thì nghi phạm vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về Tội giết người với tình tiết định khung theo điểm a, b khoản 1 Điều 123 BLHS 2015. Khi đó, việc nghi phạm bị bệnh tâm thần hạn chế được coi là tình tiết giảm nhẹ hình phạt khi đưa ra xét xử.

"Người hùng" phá cửa cuốn cứu 2 cháu bé giữa ngọn lửa dữ đêm cháy chợ Gạo: "Mặt các bé tái mét trông thương lắm"

"Nghe bên trong kêu "cứu, cứu" tôi vội lấy gạch phá cửa cuốn nhưng không được. Tôi liền gọi thêm 2 người bạn nữa cầm theo dụng cụ tới đạp cửa cứu mấy đứa nhỏ ra ngoài. Khi đó mặt mày chúng tái mét, trông thương lắm" - nam thanh niên kể lại giây phút phát hiện đám cháy ở chợ Gạo.

TIN MỚI NHẤT