Khởi tố 2 nghi phạm sát hại, cướp tài sản của nam sinh năm nhất chạy Grab

Xã hội 06/10/2019 00:05

Liên quan đến vụ nam sinh năm nhất chạy Grab bị sát hại, chiều 5/10 Cơ quan Công An Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can Đinh Văn Giáp (24 tuổi) và Đinh Văn Trường (19 tuổi) về tội giết người và tội cướp tài sản được quy định tại Điều 123 và Điều 168 BLHS 2015.

Như đã đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h30 tối 26/9. Tại thời điểm trên, anh Nguyễn Cao S. (18 tuổi, ở Thanh Hóa) đã điều khiển xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter màu xanh - bạc - đen mang BKS 36B5- 443.41 chở 2 đối tượng là Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường (cùng trú ở huyện Văn Chấn, Yên Bái) di chuyển từ khu vực bến xe Mỹ Đình đến khu vực phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Theo đó, 2 người này được anh Sang chở ngoài không thông qua đặt ứng dụng Grab.

Khởi tố 2 nghi phạm sát hại, cướp tài sản của nam sinh năm nhất chạy Grab - Ảnh 1

2 nghi phạm sát hại anh S. tại cơ quan công an.

Trước khi chạy chuyến xe này, anh S. đã chụp ảnh 2 đối tượng gửi về cho bạn cùng phòng và bạn gái mới quen kèm tin nhắn: "Có gì thì báo công an". Thời điểm chạy chuyến xe, anh S. có một chiếc điện thoại iPhone 7 Plus màu đen.

Đến tối cùng ngày không thấy S. về phòng, đến ngày hôm sau cũng không thấy S. đến trường học, người bạn cùng phòng đã gọi điện thông báo sự việc đến người thân của S. để tiến hành tìm kiếm.

Hai ngày sau khi anh S. mất tích, thi thể nạn nhân được tìm thấy ở bãi đất trống của phường Thụy Phương. Chiều tối 30/9, hai nghi phạm sát hại S. đã bị bắt giữ tại Yên Bái.

Khởi tố 2 nghi phạm sát hại, cướp tài sản của nam sinh năm nhất chạy Grab - Ảnh 2

Cơ quan chức năng đưa 2 nghi phạm đến hiện trường thực nghiệm vụ án.

Ngay trong tối 30/9, 2 nghi phạm này đã được di lý về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu tại cơ quan công an, Trường và Giáp đều khai chỉ lấy chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter của nạn nhân mà không hay biết về chiếc điện thoại.

Đến chiều 1/10, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã đưa 2 nghi phạm là Đinh Văn Trường (19 tuổi) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi) ra thực nghiệm hiện trườnglàm rõ vụ việc.

Qua quá trình đấu tranh, 2 đối tượng trên đã phải thành khẩn khai nhận trước đó đã lên kế hoạch giết người, cướp tài sản.

Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: 2 nghi phạm bình thản, quanh co chối tội khi bị bắt

Sau khi bị cơ quan chức năng bắt giữ trong quá trình lấy lời khai ban đầu, 2 nghi phạm đã tỏ ra bình thản và quanh co tìm cách chối tội. Qua quá trình đấu tranh khai thác, các đối tượng đã phải thừa nhận hành vi giết người cướp tài sản của mình.

TIN MỚI NHẤT