Kế hoạch man rợ của nhóm con nghiện bắt cóc, sát hại nữ sinh giao gà

Xã hội 23/10/2019 12:34

Nhóm con nghiện ở Điện Biên có những hành vi man rợ khi bắt cóc, giam giữ nhiều ngày, thay nhau hãm hiếp và siết cổ đến chết nữ sinh giao gà.

Kế hoạch man rợ của nhóm con nghiện bắt cóc, sát hại nữ sinh giao gà - Ảnh 1

Các bị can lên kế hoạch bắt cóc hãm hiếp nữ sinh đầy man rợ - Ảnh: TTO

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa ban hành kết luận điều tra vụ án nữ sinh giao gà bị bắt cóc, hãm hiếp và giết thời điểm Tết nguyên đán Kỷ Hợi, từng gây rúng động dư luận.

Công an tỉnh Điện Biên đã chuyển kết luận điều tra sang Viện kiểm sát cùng cấp truy tố Vì Văn Toán cùng đồng phạm các tội: giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Bắt cóc để đòi món nợ 300 triệu

Theo kết luận điều tra, Vì Văn Toán khai bà Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh Cao Mỹ D.) nợ Toán 300 triệu đồng tiền mua ma túy. Ngày 31-1, Toán ra chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ gặp bà Hiền và đòi số tiền này nhưng không được.

Ngày 2-1, Toán gặp Vương Văn Hùng và nói chuyện về việc bà Hiền nợ tiền mình. Toán và Hùng quen biết nhau khi cả 2 cùng bị cải tạo trong trại giam trước đó. Cả 2 tiếp tục gặp Bùi Văn Công để nhờ đòi nợ. Toán hứa sẽ trả công Hùng và Công 50 triệu đồng.

Nhóm của Toán tiếp tục gặp các bị can Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả để bàn kế hoạch tìm bà Hiền để đòi tiền nợ.

Cả nhóm thống nhất lên kế hoạch bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ D. để gây sức ép bắt bà Hiền trả tiền.

Sáng 30 Tết, bị can Hùng ra chợ gặp nữ sinh D. xin số điện thoại để đặt mua gà.

Kế hoạch man rợ của nhóm con nghiện bắt cóc, sát hại nữ sinh giao gà - Ảnh 2

Khu chợ bán gà nơi các bị can lừa dụ dỗ nữ sinh giao gà để bắt cóc - Ảnh: TTO

Thay nhau hãm hiếp

Khoảng 18h40, Hùng gọi chị Cao Mỹ D. đặt mua 10 con gà. D. sau đi xe máy chở 13 con gà giao cho Hùng tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Sau khi D. đi khoảng 2 tiếng, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng D. không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đến cơ quan công an trình báo.

Tại khu vực vắng vẻ này, Công đã dùng côn nhị khúc chuẩn bị từ trước siết cổ nạn nhân từ phía sau, sau đó cả nhóm khiêng D. lên thùng xe tải của Công.

Do không tìm được địa điểm để giữ D., Công quyết định đưa về nhà của mình ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Nạn nhân bị đưa vào phòng ngủ của Công trói lại, sau đó lần lượt Công, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng vào giữ chân tay, khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm.

Tối 30 Tết, Phạm Văn Dũng (anh Phạm Văn Nhiệm) đến nhà Công chơi và được bị can này cho vào phòng ngủ hãm hiếp nạn nhân... Tối hôm đó, Công để Cao Mỹ D. nằm ngủ cùng giường với vợ chồng mình trong tình trạng bị trói.

Kế hoạch man rợ của nhóm con nghiện bắt cóc, sát hại nữ sinh giao gà - Ảnh 3

Công an tỉnh Điện Biên khám nghiệm nhà Bùi Văn Công và vợ Bùi Kim Thu tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên - Ảnh: TTXVN

Từ đêm 30 đến chiều mùng 2 Tết (6-2-2019), nhóm bị can tiếp tục giam giữ Cao Mỹ D. tại nhà Công và nhiều lần hãm hiếp nạn nhân. Khi thấy nạn nhân kiệt sức, Toán đề xuất giết người bịt đầu mối.

Các bị can khiêng nạn nhân từ trong phòng ngủ đi ra phía sau chỗ đất trống cạnh chuồng lợn nhà Công. Cùng lúc đó Nhiệm, Vương Văn Hùng, Toán cũng ra theo. Công ra ôtô lấy chiếc côn nhị khúc bằng kim loại rồi siết cổ nạn nhân đến chết.

Cơ quan điều tra cũng xác định bị can Bùi Thị Thu (vợ Công) là người chứng kiến toàn bộ vụ việc từ khi nữ sinh D. bị bắt giữ, hãm hiếp và sát hại, nhưng không báo công an. Thu còn cùng tham gia xóa dấu vết để tránh bị phát hiện.

Thu là người thực hiện kế hoạch phát hiện thi thể nữ sinh trên nhà hoang rồi hô hoán hàng xóm báo công an để đánh lạc hướng điều tra.

Điều tra 'nhân vật bí ẩn' được Vì Văn Toán gọi điện ngay sau khi bắt cóc nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, ngay sau khi đánh ngất Cao Mỹ Duyên, Toán đã lấy điện thoại của nạn nhân bấm máy gọi cho một "nhân vật bí ẩn".

TIN MỚI NHẤT