Hy vọng sống của cặp vợ chồng 'chưa tàn trăng mật đã gặp tai họa'

Xã hội 10/07/2019 15:10

Lần đầu tiên sau 9 năm chồng nằm liệt, chị Trang "dám" đón thầy thuốc đến khám cho anh, sau khi nhận được sự hỗ trợ của nhiều người.

Chiều 9/7, căn nhà trọ của chị Nguyễn Thị Thu Trang (39 tuổi, quê Phú Thọ) ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, rộn ràng hẳn lên khi Trung tá, lương y Phạm Anh Đào, từng công tác tại Viện y học cổ truyền quân đội, đến thăm khám cho anh Nguyễn Văn Trung, chồng chị, bị liệt 10 năm qua.

Hy vọng sống của cặp vợ chồng 'chưa tàn trăng mật đã gặp tai họa' - Ảnh 1

Trung tá, lương y Phạm Anh Đào xoa bóp, vận động các khớp cổ, tay, chân cho anh Trung. Ông cũng dặn người vợ cần chăm xoa bóp, nâng anh dậy cho khí huyết lưu thông. Ảnh: Nhật Minh.

Tin vui này đến với chị Trang 4 ngày sau khi câu chuyện chị 10 năm nuôi chồng do tai họa bất ngờ sau ngày cưới, được đăng tải trên VnExpress. Hàng nghìn độc giả từ khắp nơi, kể cả nước ngoài, đã liên hệ động viên, ủng hộ kinh phí để chị chữa bệnh cho chồng. 

Biết hoàn cảnh của gia đình chị - hai vợ chồng sống nhờ vào lương công nhân 4,5 triệu của vợ - trung tá Đào đồng ý điều trị miễn phí cho anh Trung. Từ hôm nay, anh sẽ được xoa bóp, bấm huyệt vào 5 giờ chiều hàng ngày.

Qua thăm khám, trung tá Phạm Anh Đào cho biết anh Trung bị tổn thương ở não dẫn đến các huyết mạch bị ảnh hưởng. Thêm vào đó, do không được bồi bổ sức khỏe, tập luyện thường xuyên nên huyết mạch bị ứ trệ, các khớp bị cứng.

"Muốn có chuyển biến, trước hết anh Trung cần được quan tâm về chế độ dinh dưỡng, thường xuyên tập luyện phục hồi chức năng kết hợp xoa bóp, bấm huyệt và sau đó châm cứu", vị lương y nói. Ông cũng hướng dẫn chị Trang cách xoa bóp, tập luyện cho chồng. 

"Tôi không ngờ sau từng ấy năm một mình vật lộn, giờ lại được cộng đồng quan tâm, chia sẻ nhiều như vậy. Thật lòng tôi biết ơn quá!", người vợ chia sẻ. Chị cũng cho biết trước đây chẳng bao giờ nghĩ anh có thể bình phục, "nhưng bây giờ chồng tôi có hy vọng rồi!", gương mặt hao gầy của chị bừng lên nét rạng rỡ.

Hy vọng sống của cặp vợ chồng 'chưa tàn trăng mật đã gặp tai họa' - Ảnh 2

Chị Trang kể 4 ngày qua chị bận rộn với việc trả lời điện thoại, nhắn tin của những người quan tâm. "Hôm qua luộc gà, khách đến bận tiếp nên chuột xơi mất!", chị chia sẻ vui. Ảnh: Nhật Minh.

Chị Trang cho biết không chỉ động viên qua điện thoại, rất nhiều người còn trực tiếp đến phòng trọ thăm anh chị. Nhờ được tiếp xúc, trò chuyện với mọi người, mấy ngày qua, anh Trung hay cười hơn, đôi mắt lanh lợi hơn. "Mọi người hỏi anh đã biết trả lời ‘có’ hoặc ‘không’. Ai trêu anh ấy cũng cười rất vui vẻ", người vợ nói.

Với số tiền được giúp đỡ, chị sẽ để dành lo thuốc thang cho anh và bồi bổ sức khỏe cho cả hai vợ chồng. Để tập trung chăm sóc, tập luyện cho chồng, chị Trang dự tính xin nghỉ làm một thời gian ngắn.

Chị Nguyễn Thu Trang và anh Nguyễn Văn Trung cưới nhau năm 2009. Sau 3 tháng kết hôn, trong một lần đến đón vợ từ chỗ làm về, anh Trung bị ôtô đâm gây chấn thương sọ não. Do không có tiền thuốc thang, châm cứu thường xuyên nên mặc dù có khả năng nhận biết nhưng anh Trung không nói, không vận động được. Từ đó, chị Trang ở Hà Nội thuê trọ, bán nước, bán ngô nướng, làm công nhân nuôi chồng.

Xót xa: Cặp vợ chồng mắc bệnh ung thư rút thăm để chọn người được sống, ở lại chăm sóc con mắc bệnh hiểm nghèo

Chỉ vì hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng mắc bệnh ung thư phải rút thăm chọn ra người sống tiếp để lo cho đứa con gái đang mắc bệnh Lupus ban đỏ.

TIN MỚI NHẤT