Hình ảnh các y bác sĩ cả nước đến Đà Nẵng, vội vã chống lại Covid-19 gây xúc động mạnh

Xã hội 29/07/2020 13:49

Các bác sĩ cả nước được tăng cường cho Đà Nẵng, trong trang phục bảo hộ bước đi vội vã trên hành lang một cơ sở y tế gây xúc động mạnh trong cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành phân luồng điều trị, giải toả bệnh nhân, đảm bảo điều kiện về cách ly, điều trị cho các ca bệnh. Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Chợ Rẫy đang tích cực hỗ trợ cho Bệnh viện Đà Nẵng về công tác phân luồng bệnh nhân, cách ly, giám sát nhiễm khuẩn, hồi sức tích cực cho các bệnh nhân nặng. Bên cạnh các bác sĩ giỏi, Bệnh viện Đà Nẵng còn nhận được sự hỗ trợ về máy móc, thiết bị y tế hiện đại như máy chạy ECMO, máy thở…

Để giảm tải cho Đà Nẵng, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất để tiếp nhận bệnh nhân Covid-19, có triệu chứng nặng tại Đà Nẵng, đặc biệt là những người có nhiều bệnh nền, phải chạy thận nhân tạo.

Được biết, đoàn cán bộ y tế đầu tiên của Bệnh viện Bạch Mai được tăng cường cho Bệnh viện Đà Nẵng do GS.TS Nguyễn Quang Tuấn làm trưởng đoàn, cùng các bác sĩ giỏi như PGS.TS Đào Xuân Cơ - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, PGS. TS Đỗ Duy Cường - Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Thạc sĩ Ngô Gia Khánh - Trưởng khoa phẫu thuật lồng ngực, Thạc sĩ Phạm Thế Thạch - Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, đã có mặt tại Đà Nẵng từ ngày 27/7.

Hình ảnh các y bác sĩ cả nước đến Đà Nẵng, vội vã chống lại Covid-19 gây xúc động mạnh - Ảnh 1

Hình ảnh các y bác sĩ cả nước đến Đà Nẵng, vội vã chống lại Covid-19 gây xúc động mạnh - Ảnh 2

Hình ảnh các bác sĩ bước vào vùng dịch gây xúc động mạnh trên MXH. Ảnh: FB. 

Với sự tư vấn và giúp đỡ về chuyên môn của Bệnh viện Bạch Mai, Đà Nẵng đang xây dựng Bệnh viện Phổi thành cơ sở điều trị dành riêng cho bệnh nhân mắc Covid-19. Việc này sẽ giảm tải cho các cơ sở y tế hiện đang bị cách ly bởi mật độ bệnh nhân quá đông và không bảo đảm thoáng khí do thiết kế kín dễ lây lan dịch. 

Trước đó, đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm các bác sĩ từng điều trị thành công cho nam phi công người Anh cũng đã lên đường đến Đà Nẵng vào trưa 24/7.

Hình ảnh các bác sĩ trong trang phục bảo hộ, bước vào một nơi nhiều nguy cơ nhưng đầy bản lĩnh và tự tin gây xúc động mạnh trên mạng xã hội. "Kính trọng các y bác sĩ - những chiến binh áo trắng, khi cần họ có mặt ngay, không ngại nguy hiểm và khó khăn". "Hy vọng các 'chiến sĩ tinh nhuệ' của đất nước sẽ giúp Đà Nẵng dập dịch nhanh chóng. Chúng ta sẽ chiến thắng".

Tính đến sáng 29/7, Việt Nam ghi nhận thêm 8 bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng, nâng tổng số lên 446. Năm ngày qua, riêng Đà Nẵng ghi nhận 26 ca nhiễm, Quảng Ngãi 1 ca, Quảng Nam 3 ca, đều có yếu tố dịch tễ liên quan Đà Nẵng.

Đà Nẵng về cơ bản đã khoanh vùng được ổ dịch thực sự

Các chuyên gia phân tích tình hình dịch tễ COVID-19 của Đà Nẵng cho thấy sẽ còn tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm mới nhưng về cơ bản đã khoanh vùng được ổ dịch thực sự.

TIN MỚI NHẤT