Hành trình trốn chạy của nghi phạm sát hại 2 mẹ con cụ bà

Xã hội 07/01/2018 19:12

Nghi phạm sát hại 2 mẹ con cụ bà ở Sóc Trăng đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP HCM.

Chiều 7-1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã di lý Lê Văn Ri (71 tuổi) từ TP HCM về tới tỉnh Sóc Trăng để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết người. Đây là nghi phạm sát hại dã man cụ bà Nguyễn Thị Năm (79 tuổi) và con gái của cụ là bà Võ Thị Phương (45 tuổi), cùng ngụ tại ấp 2, xã Trinh Phú, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Hành trình trốn chạy của nghi phạm sát hại 2 mẹ con cụ bà - Ảnh 1
Nghi phạm Lê Văn Ri. Ảnh: Tâm Quân

Trưa cùng ngày, phóng viên Báo Người Lao Động đã tìm đến nhà cụ Năm. Người thân của cụ đang đau xót làm tang lễ cụ và bà Phương. Tại đây, nhiều người dân tỏ ra phẫn nộ trước hành vi dã man của nghi phạm Ri. Không ít người tỏ ra thắc mắc không hiểu sao nghi phạm này đã trốn chạy trong đêm trên đoạn đường nông thôn rất khó đi, trong khi tuổi của nghi phạm không phải còn trẻ.

Hành trình trốn chạy của nghi phạm sát hại 2 mẹ con cụ bà - Ảnh 2
Ấp 2, xã Trinh Phú là một xã vùng sâu của huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Công Tuấn

Theo một nguồn tin, sau khi sát hại mẹ con cụ Năm, nghi phạm đã thuê xe ôm chở ra đường lộ rồi đón xe lên TP HCM để trốn.

Sau khi tung lực lượng trinh sát đi truy bắt nghi phạm ở địa bàn huyện Kế Sách nhưng không tìm ra manh mối, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Sóc Trăng tung lực lượng lên TP HCM để phối hợp cùng với lực lượng của C45 phá án. Đến tối 6-1, nghi phạm Ri đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP HCM.

Hành trình trốn chạy của nghi phạm sát hại 2 mẹ con cụ bà - Ảnh 3
Ban ngày, lối vào nhà nạn nhân rất khó di chuyển. Ảnh: Công Tuấn

Như đã thông tin, khoảng 23 giờ ngày 5-1, khi cả nhà cụ Năm đang ngủ thì có người đàn ông xông vào nhà đâm cụ Năm, bà Phượng và chồng bà Phượng là ông Nguyễn Văn Đời (44 tuổi). Tuy nhiên, ông Đời chạy thoát ra ngoài kêu cứu. Khi cùng người thân quay lại thì vợ và mẹ vợ ông Đời bị sát hại dã man với nhiều vết đâm trên người.

Hành trình trốn chạy của nghi phạm sát hại 2 mẹ con cụ bà - Ảnh 4
Người thân đang lo hậu sự cho 2 mẹ con cụ Năm. Ảnh: Công Tuấn

Người thân của cụ Năm cho biết, do mâu thuẫn gia đình nên bà Võ Thị B. (47 tuổi, con gái cụ Năm) bỏ nhà đi nhiều ngày. Nghi phạm Ri (đã có vợ con ở TP HCM nhưng sống chung như vợ chồng với bà B. nhiều năm qua) tìm đến nhà cụ Năm để kiếm bà B. Không gặp được "vợ", nghi phạm Ri gây sự. Khuya 5-1, nghi phạm Ri bịt mặt, xông vào nhà cụ Năm và gây nên án mạng trên.

Hành trình trốn chạy của nghi phạm sát hại 2 mẹ con cụ bà - Ảnh 5

Hành trình trốn chạy của nghi phạm sát hại 2 mẹ con cụ bà - Ảnh 6
Người thân, hàng xóm đau buồn bên quan tài 2 mẹ con cụ Năm. Ảnh: Công Tuấn

Thanh niên 29 tuổi giết người vì giành ghế trẻ em lĩnh án chung thân

Chỉ vì giành chiếc ghế dành cho trẻ em, Sơn ra tay đánh chết một người, làm bị thương một người khác. Tại phiên sơ thẩm, nam thanh niên 29 tuổi bị tòa tuyên phạt án chung thân.

TIN MỚI NHẤT