Hàng trăm người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới tại nhà hàng ở Sài Gòn

Xã hội 04/07/2019 07:24

Sau khi dự tiệc cưới tại nhà hàng The Adora Center (quận Tân Bình, TP.HCM), hàng trăm người bị sốt kèm đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 30/6, anh Lâm (ngụ TP.HCM) đặt tiệc cưới tại nhà hàng The Adora Center số 431 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM. Hàng trăm khách sau khi dự tiệc về nhà có dấu hiệu sốt, đau bụng, tiêu chảy và phải nhập viện cấp cứu.

Sau 3 ngày, rất nhiều người thân, bạn bè của gia đình anh Lâm vẫn nằm viện ở nhiều nơi.

Trao đổi với Zing.vn, anh Lâm cho biết gia đình đãi tiệc 68 bàn, khách dự hôm đó khoảng hơn 500 người. Ăn tiệc xong, không chỉ người thân mà tất cả khách đồng loạt nhập viện cấp cứu.

"Họ hàng và bạn bè gửi hình điều trị tại bệnh viện đồng loạt đến tôi. Gia đình tôi rất đau buồn trước sự cố này", anh chia sẻ.

Hàng trăm người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới tại nhà hàng ở Sài Gòn - Ảnh 1

Nhà hàng xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Nguyễn Huy.

Theo anh Lâm, đến nay, nhiều người thân của gia đình từ Hà Nội, Hạ Long, Quảng Nam, Đà Nẵng… đặt vé máy bay khứ hồi vào TP.HCM dự tiệc cưới xong phải nằm viện ở Sài Gòn, bỏ vé, chi phí phát sinh rất nhiều.

"Tôi muốn nhà hàng phải làm rõ vụ việc này", anh Lâm nói.

Là một trong hàng trăm nạn nhân, anh Phạm Văn Vinh (36 tuổi, quê Quảng Ninh) cho biết anh và vợ từ Quảng Ninh vào TP.HCM dự bữa tiệc nói trên. Sau đó, anh và vợ về khách sạn thì đều có biểu hiện sốt cao, tiêu chảy. Do đã đặt vé máy bay khứ hồi, vợ chồng anh phải uống thuốc cầm cự, ráng bay về Quảng Ninh ngày hôm sau nhập viện để người nhà chăm sóc.

Hàng trăm người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới tại nhà hàng ở Sài Gòn - Ảnh 2

Anh Phạm Văn Vinh đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Thị Thơm.

Tới Quảng Ninh, khi cấp cứu, bác sĩ cho biết anh Vinh và vợ bị ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy nhiễm khuẩn. “Sau 3 ngày nằm viện uống thuốc, truyền nước nhưng sức khoẻ vợ chồng tôi vẫn chưa bình phục. Qua thăm hỏi lẫn nhau, hầu như tất cả mọi người trong tiệc cưới hôm đó đều bị ngộ độc giống tôi phải nhập viện”, anh Vinh nói.

Anh cho biết tiệc cưới hôm đó có một số món như: Gỏi hải sản Thái Lan kèm đùi vịt chiên giòn, súp hải sản, cá chẽm, bò nấu lagu và món mì.

Cùng dự tiệc, chị Bích Trân (ngụ huyện Hóc Môn) và nhiều người thân bị đau bụng, sốt cao. Qua kiểm tra khi nhập viện, bác sĩ cho biết họ bị ngộ độc thực phẩm. Sau 3 ngày điều trị, cả 6 thành viên trong gia đình vẫn chưa thể xuất viện.

Hàng trăm người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới tại nhà hàng ở Sài Gòn - Ảnh 3

Chị Trân đang nằm cấp cứu tại bệnh viện sau khi đi ăn tiệc cưới về. Ảnh: Nguyễn Lâm.

Chị Trân có liên hệ với nhà hàng The Adora Center phản ánh nhưng chưa được phản hồi. “Quá bức xúc, tôi đưa vụ việc lên mạng xã hội thì rất nhiều người liên hệ với tôi cho biết cũng bị triệu chứng tương tự và phải nhập viện”, chị Trân nói.

Chiều 3/7, Zing.vn đến liên hệ nhà hàng The Adora Center số 431 Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) hỏi về vụ ngộ độc thực phẩm nhưng đại diện nhà hàng từ chối tiếp.

Hơn 30 người bị ngộ độc sau đám giỗ

Sau khi ăn giỗ trong làng, hơn 30 người dân ở xã Hòa Hải (Hương Khê, Hà Tĩnh) phải nhập viện với triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Số bệnh nhân vẫn tiếp tục gia tăng.

TIN MỚI NHẤT