Hà Nội: Thông tin mới vụ bé trai chết bất thường trong vườn đu đủ

Xã hội 15/08/2017 17:05

Theo thông báo kết luận giám định mà Công an huyện Phúc Thọ gửi về cho gia đình chị O, cháu N tử vong do ngạt nước dẫn đến phù phổi cấp và suy hô hấp không hồi phục.

Tử vong do ngạt nước?

Liên quan đến cái chết của cháu H.H.N trú tại xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội mà gia đình cháu bé cho là bất thường, mới đây, thông tin đến Dân Việt, chị Hà Thị K.O (mẹ cháu N) cho biết, gia đình vừa nhận được “Thông báo về nội dung kết luận giám định” từ Công an huyện Phúc Thọ.

Kết luận nêu rõ, cháu N chết với các dấu hiệu chính qua giám định như sau: Vùng từ trán phải đến gò má phải của N bị tác động bởi vật không bằng phẳng với lực tác động mạnh, chiều hướng từ trước ra sau gây xây xát, bầm tím da từ trán phải, qua gò má phải và má phải; bầm tím tổ chức dưới da vùng trán, đây là thương tích hình thành trong vòng một đến vài giờ trước khi chết.

Thông tin mới vụ bé trai chết bất thường trong vườn đu đủ tại Hà Nội

Thông tin mới vụ bé trai chết bất thường trong vườn đu đủ tại Hà Nội
Thông báo kết luận giám định mà gia đình chị O nhận được. Ảnh gia đình cung cấp.

Cũng theo kết luận này, cháu N chết với các thương tích: Xây xát da rải rác vùng cổ; xây xát da vai phải và mặt ngoài cánh tay phải; xây xát da vai trái; xây xát da mạn sườn trái; xây xát da mạn trong cánh tay trái. Các thương tích này không gây bầm tím tụ máu máu dưới da. Đây là thương tích hình thành sau chết…

Cuối bản kết luận, cơ quan chức năng xác định cháu N tử vong do ngạt nước dẫn đến phù phổi cấp và suy hô hấp không hồi phục.

Gia đình mong được làm rõ nhiều điểm

Liên quan đến bản thông báo kết luận này, chị Hà Thị K.O cho biết, gia chị vẫn chưa thỏa mãn với nhiều chi tiết. “Như chi tiết: “Tử vong do ngạt nước, dẫn đến phù phổi cấp và suy hô hấp không phục hồi” cơ quan chức năng không nói do đâu mà dẫn đến ngạt nước. Cơ quan công an điều tra cũng chưa cho gia đình tôi biết những tác động vào cơ thể của con tôi trước và sau khi chết nguyên nhân do đâu và vì lý do nào tác động đến khiến con tôi bị ngạt” chị O nói.

Thông tin mới vụ bé trai chết bất thường trong vườn đu đủ tại Hà Nội
Vị trí nơi chị O phát hiện thi thể của con trai. Ảnh: Đình Việt.

Chị O Cho biết thêm, gia đình chị đã yêu cầu và làm đơn gửi cơ quan điều tra huyện Phúc Thọ cho gia đình được xin một số giấy tờ bao gồm: Kết quả khám nghiệm sơ bộ ngày 22.6.2017, kết quả khám nghiệm lần cuối của cơ quan pháp y gửi cho cơ quan điều tra huyện Phúc Thọ và một số hình ảnh của cháu nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Dân Việt vào chiều 14.8, thượng tá Nguyễn Thanh Hà, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Phúc Thọ cho biết, gia đình chị O đã nhiều lần lên cơ quan làm việc, nhưng vụ án đang trong quá trình điều tra làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin, khi nào có kết luận cuối cùng sẽ thông báo.

Thông tin mới vụ bé trai chết bất thường trong vườn đu đủ tại Hà Nội
 Chị O cho rằng con trai mình chết bất thường. Ảnh: Đình Việt.

Trước đó như đã thông tin, chị Hà Thị K.O (sinh năm 1987, trú tại xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) cho biết, gia đình vẫn chưa hết đau buồn vì cái chết của con trai H.H.N (SN 2007). Chị O kể, chiều 22.6, con trai chị đi chơi nhưng mãi đến tối mịt vẫn không thấy về. Nghi có chuyện chẳng lành nên gia đình mới tá hỏa đi tìm con. Đang đi tìm con thì chị O gặp cháu Nh, bạn thân của con trai chị.

Chị hỏi nhưng cháu Nh nói không thấy con trai chị đâu, mãi đến khi có người nói thấy cháu Nh rủ N đi tắm ở vườn đu đủ gần nhà thì cháu Nh mới thừa nhận việc rủ con trai chị đi tắm.

Nhờ cháu Nh dẫn đến rãnh nước trong vườn đu đủ, chị O thắt lòng khi phát hiện con trai nằm ở mép rãnh. Sau khi vớt con lên bờ, chị O đã dùng tay ép ngực để sơ cứu thì phát hiện ở bả vai và lưng của con trai có nhiều vết thương.

Sau đó gia đình đưa cháu N đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ để cấp cứu nhưng bác sĩ thông báo cháu N đã chết trước khi đưa đến bệnh viện. Gia đình chị O nghi ngờ cái chết của con trai là bất thường nên đã có đơn yêu cầu các cơ quan chức năng huyện Phúc Thọ điều tra, làm rõ.

Phẫn nộ: Bé gái 8 tuổi bị giáo viên dạy thêm đánh 20 roi khiến người thâm tím, rướm máu

Vì không làm bài tập về nhà, bé gái 8 tuổi bị cô giáo dạy tiếng Anh đánh đòn khiến cơ thể xuất hiện nhiều vết bầm tím và rướm máu.

TIN MỚI NHẤT