Giá vàng hôm nay 29/2: Vàng tăng tháng thứ 5 liên tiếp

Xã hội 01/03/2019 06:39

Giá vàng hôm nay 29/2 trên thị trường thế giới tăng từ đáy 2 tuần và hướng tới tháng tăng thứ 5 do đồng USD suy yếu sau khi có những tín hiệu cho thấy tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chưa thể đi đến hồi kết.

Tới đầu giờ sáng 29/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.324 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.327 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 1,7% (21,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 330 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng lên từ đáy 2 tuần và hướng tới tháng tăng giá thứ 5 liên tiếp do đồng USD suy yếu sau khi có những tín hiệu cho thấy tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chưa thể đi đến hồi kết.

Theo Reuters, đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban Chính sách và Tài chính thuộc Hạ viện Mỹ cho biết còn quá sớm để dự đoán kết quả các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra với Bắc Kinh.

Ông Robert Lighthizer cho biết rằng, Mỹ sẽ cần duy trì mối đe dọa về thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc trong nhiều năm nữa ngay cả khi hai bên đạt được một thỏa thuận.

Vàng hiện đang được xem như một loại tài sản an toàn trong bối cảnh bất ổn kinh tế và chính trị gia tăng trên phạm vi toàn thế giớ. Một số số liệu ở một số quốc gia, trong đó có Trung Quốc gần đây đã làm gia tăng mối lo ngại về khả năng kinh tế toàn cầu suy giảm. 

Giá vàng hôm nay 29/2: Vàng tăng tháng thứ 5 liên tiếp - Ảnh 1

Giá vàng hôm nay: hướng tới tháng tăng thứ 5 liên tiếp.

Vàng tăng giá còn do căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan. Hai nước này này đã liên tục có những cuộc tấn công trả đũa nhau. Sau những trận không chiến giữa tiêm kích đôi bên thì pháo binh và tăng thiết giáp Ấn Độ - Pakistan đã chính thức vào cuộc. Xe tăng ào ạt tiến về biên giới.

Trước đó, vàng được hỗ trợ bởi thông tin  Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục lập trường mềm dẻo. Chủ tịch Fed Jerome Powell tái khẳng định quan điểm “kiên nhẫn” trong lộ trình tăng lãi suất của cơ quan này.

Ông Powell cho rằng, nền kinh tế toàn cầu còn đối mặt với nhiều rủi ro và lo ngại về căng thẳng thương mại chưa chấm dứt. Đà tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ cũng sẽ giảm tốc so với mức của năm 2018.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 28/2 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 30-50 ngàn đồng cả 2 chiều mua vàng và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 28/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,89 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,99 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước diễn biến khá sát thị trường quốc tế. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vào tích trữ nhỏ lẻ, chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham giao dịch tại Doji.

Giá vàng hôm nay 28/2: Ồ ạt mua vào, vàng chưa có cơ hội giảm

Giá vàng hôm nay 28/2 trên thị trường thế giới tiếp tục xu hướng tăng giá do đồng USD suy yếu và căng thẳng địa chính trị bất ngờ leo thang ở châu Á.

TIN MỚI NHẤT