Game thủ rủ nhau đi cướp sau vài tuần trà đá

Xã hội 06/12/2017 05:48

Sau vài tuần trà đá, bộ ba game thủ là Long, Thành và Hương bàn nhau đi cướp lấy tiền tiêu xài. Thành phân công Long điều khiển xe máy kẹp ba, và để chắc ăn, chúng mang theo tuýp sắt làm hung khí…

Ngày 5-12, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng Bùi Hoàng Long (17 tuổi, ở Tây Hồ, Hà Nội), Phùng Ngọc Hương (17 tuổi, ở Ba Vì, Hà Nội) và Đỗ Tiến Thành (17 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) về hành vi cướp tài sản.

 

Game thủ rủ nhau đi cướp sau vài tuần trà đá - Ảnh 1
Long, Hương, Thành tại cơ quan Công an.

Trước đó, Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy nhận được trình báo của chị Nguyễn Thị Hương ( quê quán Bắc Ninh) về việc bị cướp tài sản khi đang đứng trú mưa cùng hai người bạn là anh Trần Văn Đô và chị Lò Thị Thanh ở phố Trần Đăng Ninh, bỗng nhiên có 3 thanh niên đi xe máy ập đến. Một trong 3 đối tượng cầm tuýp sắt, tuy khuôn mặt dù non choẹt nhưng cử chỉ rất dữ dằn. Đối tượng vung tuýp sắt uy hiếp để 2 đứa đi cùng chửi bới chị Hằng và 2 người bạn.

Quá hoảng sợ, anh Đô và chị Thanh đã vứt xe bỏ chạy. Riêng chị Hương bị 3 đối tượng dùng tuýp sắt khống chế, cướp 1 chiếc túi xách bên trong có tiền và điện thoại rồi chở nhau phóng xe về đường Hoàng Quốc Việt.

 Trước những thông tin trình báo của bị hại, Công an phường Dịch Vọng đã báo cáo Ban chỉ huy Công an quận Cầu Giấy đề nghị sự tăng cường của đội hình sự Công an quận và phòng CSHS Công an TP Hà Nội cùng điều tra, truy tìm.

Sau 1 tháng nỗ lực, đồng bộ triển khai các biện pháp điều tra, cuối tháng 11 vừa rồi lực lượng Công an đã xác định và bắt giữ 3 đối tượng Bùi Hoàng Long, Phùng Ngọc Hưng và Đỗ Tiến Thành gây ra vụ cướp táo tợn nói trên.

Theo lời khai của các đối tượng, tối 6-10 Long đang phụ bán nước cho mẹ ở khu vực hồ Tây trên đường Lạc Long Quân thì Thành đi xe máy chở Hương đến chơi. Sau vài tuần trà đá, 3 đứa bàn nhau đi cướp lấy tiền tiêu xài. Thành phân công Long điều khiển xe máy kẹp ba, và để chắc ăn, chúng mang theo tuýp sắt làm hung khí.

Khoảng 1h20 ngày 7-10, 3 đối tượng đi đến đầu đường Trần Đăng Ninh thì phát hiện chị Hương và 2 người bạn đang trú mưa, Thành cầm tuýp sắt uy hiếp các nạn nhân và cướp tài sản của chị Hương đúng như bị hại đã tường trình.

Ngoài vụ cướp trên, các đối tượng còn khai nhận đã gây ra 7 vụ cướp giật khác trên địa bàn Hà Nội.

Cả 3 đối tượng này đều "nghiện" game. Với số tiền cướp được, bọn chúng dùng để đưa bạn gái đi ăn nhậu, uống trà sữa và chơi game online.

Lời khai của nam cử nhân Đại học Tài chính cầm đầu nhóm cướp xe máy của tài xế GrabBike ở Sài Gòn

Sơn vừa mới tốt nghiệp Đại học tài chính loại khá nhưng do thiếu tiền nên cùng nhóm bạn chơi chung ở quê lên kế hoạch cướp để lấy tiền tiêu xài.

TIN MỚI NHẤT