Dùng rau ngót phá thai khiến thai phụ tử vong, thầy lang bị phạt... 50 triệu đồng

Xã hội 26/03/2018 11:01

Theo lãnh đạo huyện, thầy lang phá thai khiến thai phụ tử vong chỉ học hết lớp 7, không có bất kỳ bằng cấp hay chứng chỉ nào.

Liên quan đến vụ việc chị V.T.K. (30 tuổi, trú bản Đôm 2, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) tử vong do nhờ thầy lang là bà Đinh Thị Thanh (52 tuổi, trú bản Ban, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu) phá thai, UBND huyện Quỳ Châu xác định bà Thanh vi phạm quy định về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Theo đó, thầy lang này bị xử phạt hành chính 50 triệu đồng.

Dùng rau ngót phá thai khiến thai phụ tử vong, thầy lang bị phạt... 50 triệu đồng - Ảnh 1
Dụng cụ đặt thông tiểu của bà Thanh - Ảnh: Internet

Ông Minh cho biết, bà Thanh chỉ học lớp 7 thì nghỉ, không có bất kỳ bằng cấp hay chứng chỉ nào liên quan đến khám chữa bệnh. Bà Thanh cũng chỉ học cách phá thai từ mẹ mình, trước đây từng "xử lý" thai cho khá nhiều người. Sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế đã chỉ đạo và thành lập đoàn chuyên môn vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị K.

Như đã đưa tin trước đó, chiều 14/3, chị V.T.K. đã có chồng và hai con nhưng lỡ mang thai, vì hoàn cảnh khó khăn nên không muốn giữ đứa bé lại, chị đến nhờ bà Thanh (thầy lang cùng xã) phá thai.

Tuy nhiên, bà Thanh không đồng ý phá, bởi thai đã ở tháng thứ 4. Sau đó được mẹ ruột chị K. năn nỉ bà Thanh cố giúp đỡ, nếu có điều gì xảy ra về sau không kiện cáo bà Thanh. Bà Thanh đồng ý phá thai cho chị K. với số tiền công là 1,7 triệu đồng.

Sau khi 2 bên thỏa thuận, thầy lang tiến hành đặt dụng cụ thông tiểu vào tử cung và cho chị K. uống nước rau ngót rồi chị K. ra về.

Sáng 15/3, người nhà phát hiện chị K. chảy máu, đau bụng dữ dội, khó thở nên đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyên Qùy Châu rồi tiếp tục lên Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc. Tuy nhiên do bệnh tình quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Dùng rau ngót phá thai khiến thai phụ tử vong, thầy lang bị phạt... 50 triệu đồng - Ảnh 2
Gia đình làm lễ mai táng cho thai phụ xấu số - Ảnh: Internet

Sau khi sự việc xảy ra, bà Thanh chủ động đến thắp hương chia buồn với gia đình và hỗ trợ 10 triệu đồng. Người nhà chị K. đã viết giấy cam đoan không kiện cáo bà Thanh.

Thầy lang phá thai bằng nước rau ngót, thai phụ tử vong

Sau khi được thầy lang đặt dụng cụ thông tiểu vào tử cung và uống nước rau ngót, sản phụ K. trở về gia đình thì bụng đau dữ dội và tử vong.

TIN MỚI NHẤT