Dự báo thời tiết 11/12: Miền Trung vẫn mưa to, miền Bắc rét đậm

Xã hội 11/12/2018 06:38

Trong khi miền Bắc rét đậm, rét hại thì các tỉnh miền Trung cũng vẫn phải gánh chịu những đợt mưa to dồn dập.

Dự báo, các tỉnh Bắc Bộ hôm nay có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời tiếp tục rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ. Nhiệt độ cao nhất cũng chỉ từ 17-20 độ.

Hà Nội có mưa rào, nhiệt độ cao nhất không vượt quá 16 độ, về đêm giảm còn 13 độ, trời rét đậm.

Tại Hải Phòng có mưa rào và dông, nền nhiệt cao nhất trong ngày ở mức 18 độ, thấp nhất 12 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 15-18 độ, cao nhất có nơi 22 - 24 độ.

Dự báo thời tiết 11/12: Miền Trung vẫn mưa to, miền Bắc rét đậm - Ảnh 1

Người dân lội trong biển nước tại Quảng Nam

Đi vào Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nhiệt độ cao nhất có nơi đến 32 độ, về đêm giảm nhanh còn 22 độ tạo cảm giác se lạnh.

Mưa rào tiếp tục xuất hiện ở Tây Nguyên và Nam Bộ. Tại Tây Nguyên, nhiệt độ cao nhất lên 30 độ và giảm xuống còn 18 độ khi về đêm.

Nam Bộ vẫn là nơi có nền nhiệt cao nhất cả nước với mức 34 độ, trong đó TP.HCM là 32 độ và Cần Thơ 30 độ.

Nguy cơ ngập nhiều nơi ở miền Trung

Hôm qua, các tỉnh ven biển Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa đến mưa to.

Dự báo sáng nay, các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 70-120mm, có nơi trên 150mm.

Từ chiều tối và đêm nay, một đợt không khí lạnh mới với cường độ mạnh sẽ tăng cường xuống nước ta. Khả năng ngày mai các tỉnh ven biển Trung Bộ sẽ có mưa to trở lại. Khu vực trọng tâm mưa trong những ngày giữa tuần sẽ là các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên và đến cuối tuần có thể ảnh hưởng xuống cả khu vực Khánh Hòa.

Trong những ngày tới, trên các sông thuộc các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3-6m, hạ lưu từ 1-3m. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi và ngập úng cục bộ vùng trũng thấp tại các tỉnh trên. 

Dự báo thời tiết 10/12: Thêm khí lạnh, miền Bắc rét buốt, miền Trung lo ngập

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, miền Bắc sẽ tiếp tục rét buốt, trong khi các tỉnh miền Trung mưa to kéo dài, nguy cơ ngập lụt nhiều nơi.

TIN MỚI NHẤT