Dự báo thời tiết 10/12: Thêm khí lạnh, miền Bắc rét buốt, miền Trung lo ngập

Xã hội 10/12/2018 06:30

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, miền Bắc sẽ tiếp tục rét buốt, trong khi các tỉnh miền Trung mưa to kéo dài, nguy cơ ngập lụt nhiều nơi.

Hôm nay, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào, trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày cũng không vượt quá 18 độ.

Tại Hà Nội trời vẫn rét đậm với nền nhiệt thấp nhất 12 độ kèm những đợt mưa rào thường xuyên trong ngày, gây cảm giác rét buốt. Nhiệt độ cao nhất chỉ ở mức 17 độ.

Tại Hải Phòng có mưa, nhiệt độ thấp nhất 12 độ, cao nhất 18 độ.

Dự báo thời tiết 10/12: Thêm khí lạnh, miền Bắc rét buốt, miền Trung lo ngập - Ảnh 1

Đường phố tại Hội An ngập trong biển nước do mưa to

Ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.    

Dự báo, khoảng ngày mai, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Bắc Bộ trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ, vùng núi 9-11 độ. Đợt rét đậm này có khả năng kéo dài 3-4 ngày.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động 13-16 độ, cao nhất 17-20 độ, riêng phía Nam từ 22-25 độ.

Đi vào Đà Nẵng đến Bình Thuận, ở phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ ban ngày từ 25-28 độ, có nơi trên 28 độ, về đêm giảm xuống còn 22 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ ban ngày tại Tây Nguyên là 29 độ, ban đêm giảm còn 18 độ, trời lạnh.

Khu vực Nam Bộ dù có mưa nhưng nhiệt độ vẫn cao nhất cả nước với mức 33 độ, trong đó tại TP.HCM 32 độ và Cần Thơ 31 độ.

Miền Trung mưa to kéo dài

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ trong đới gió tây trên cao nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế hôm qua đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 133mm, Đồng Hới (Quảng Bình) 94.5mm, Ba Đồn (Quảng Bình) 96.1mm, Đông Hà (Quảng Trị) 144.8mm, Huế 85mm.

Ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên cũng có mưa to đến rất to như Đà Nẵng 635mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 426.5mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 377.7mm...

Dự báo, hôm nay các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi 200-300mm, có nơi trên 400mm.

Đợt mưa này còn kéo dài đến hết ngày 12/12 và vùng mưa có khả năng mở rộng ra tỉnh Nghệ An.

Về diễn biến lũ, mực nước trên sông Trà Khúc, sông Kôn, sông Vệ, sông Lại Giang đang lên. Sáng mai mực nước trên sông Trà Khúc tại Trà Khúc ở mức 4,4m, dưới BĐ2 0,6m; trên sông Vệ tại Sông Vệ ở mức 5,2m, trên BĐ3 0,7m; trên sông Lại Giang tại Bồng Sơn ở mức 7,8m, dưới BĐ3 0,2m; trên sông Kôn tại Thạch Hòa ở mức 8,45m, trên BĐ3 0,45m. 

Trong những ngày tới, lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam và Phú Yên được cảnh báo tiếp tục lên. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp và đô thị tại tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên.

Quảng Nam mưa như thác đổ, không thấy đâu là đường đâu là bờ

Do ảnh hưởng của mưa lớn, từ đêm qua đến trưa nay, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bị ngập sâu trong nước.

TIN MỚI NHẤT