Đàn trâu bị chặt đứt gân chân: "Thấy trâu nằm la liệt, tôi chỉ biết khóc và xót xa"

Xã hội 26/10/2017 04:42

Việc đàn trâu của gia đình anh Hưng bị kẻ xấu cắt gân khiến kinh tế gia đình anh rơi vào cảnh vô cùng khó khăn.

Đàn trâu bị chặt đứt gân chân: 'Thấy trâu nằm la liệt, tôi chỉ biết khóc và xót xa' - Ảnh 1
Một trong số những con trâu bị cắt gân chân.

Ngày 25/10, trao đổi với báo Lao động, Trung tá Nguyễn Tiến Dũng – Phó trưởng Công an huyện Ninh Giang (Hải Dương) cho hay: "Cơ quan công an đã nhận được tin báo của gia đình anh Đỗ Văn Hưng về sự việc gần chục con trâu của gia đình bị kẻ xấu cắt đứt gân chân. Hiện, các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc này".


Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Nam – Trưởng công an xã Ứng Hòe (Ninh Giang, Hải Dương) cũng cho biết trên báo VTC News, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ninh Giang đang phối hợp với Công an xã Ứng Hòe vào cuộc điều tra, truy tìm kẻ ác tâm chém đứt gân chân 9 con trâu của một hộ dân trên địa bàn xã vào tối 24/10 vừa qua.

Đàn trâu bị chặt đứt gân chân: 'Thấy trâu nằm la liệt, tôi chỉ biết khóc và xót xa' - Ảnh 2
Vết máu loang còn sót lại sau khi đàn trâu bị chặt đứt gân. Ảnh: Dân việt

Trước đó, anh Đỗ Văn Hưng (xóm 4, thôn Đỗ Xá, xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang) đã gửi đơn trình báo về việc đàn trâu 9 con của gia đình bị kẻ ác tâm dùng vật sắc nhọn chém đứt gân chân phía sau.

Anh Đỗ Văn Hưng cho biết, gia đình anh mua một đàn trâu non 17 con từ Thanh Hóa về nuôi, với giá 170 triệu. Dự định của anh là nuôi để bán thịt.

Ngày 24/10, như thường lệ, anh Hưng đưa đàn trâu ra cánh đồng trong thôn Đỗ Xá chăn thả. Cuối giờ chiều, anh Hưng về qua nhà. Đến khoảng 18h30, khi ra cánh đồng nơi anh thả trâu, anh phát hiện 9 con trâu bị kẻ xấu dùng vật sắc nhọn chém đứt gân chân phía sau.

Đến chiều tối nay (25/10), trao đổi với PV Dân Việt, anh Đỗ Văn Hưng, chủ đàn trâu cho biết, gia đình anh vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự việc trên. Khi chứng kiến đàn trâu nằm la liệt, chảy máu liên tục, anh chỉ biết khóc và xót xa.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Hưng gọi hàng xóm ra đem số trâu bị chặt chân về nhà. Đến tối, anh phải đem 3 con trâu bị thương nặng nhất đi lò mổ, chiều nay, gia đình tiếp tục đem 6 con trâu còn lại đi mổ tiếp vì không cầm được máu. Số tiền thu được cũng không đáng là bao so với vốn anh đã bỏ ra để mua trâu trước đó.

 
Ngoài ra, anh Hưng còn cho biết thêm trên báo Dân việt, từ trước đến nay, gia đình anh sống rất ôn hòa với xóm làng nhưng thời gian gần đây có xảy ra một mâu thuẫn nhỏ với một người sống cùng xã.

Anh Hưng cũng mong muốn cơ quan sớm xác minh sự việc, tìm ra thủ phạm để xử lý nghiêm minh.

Phía sau clip cụ bà dặn dò cụ ông trên giường bệnh

Đoạn clip ghi lại cảnh cụ bà dặn dò cụ ông trên giường bệnh thu hút gần 500 ngàn lượt like, nhiều lượt bình luận xúc động của cộng đồng mạng.

TIN MỚI NHẤT