Cô gái Quảng Ngãi mất tích 6 năm đột nhiên gửi thư về báo đang ở Trung Quốc

Xã hội 14/11/2019 00:07

Sau 6 năm mất tích, chị Nga bất ngờ gửi thư về cho gia đình ở Quảng Ngãi báo tin đã có chồng và 1 con tại Trung Quốc.

Tối 13-11, ông Nguyễn Xuân Bắc - Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi - cho biết các cơ quan chức năng của huyện đang xác minh, hỗ trợ trường hợp con gái ông Hồ Văn Lương (ngụ xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng) vừa gửi thư về gia đình sau 6 năm mất tích.

Theo ông Bắc, cách đây mấy ngày, gia đình ông Lương nhận được thư của con gái là Hồ Thị Nga (27 tuổi) gửi về thăm hỏi sau 6 năm mất tích. Trong thư, chị Nga cho biết hiện ở Trung Quốc và đã có chồng, 1 đứa con.

Cô gái Quảng Ngãi mất tích 6 năm đột nhiên gửi thư về báo đang ở Trung Quốc - Ảnh 1

Thư chị Nga gửi về thăm gia đình. Ảnh: Facebook T.M

 

Nội dung thư chị Nga gửi gia đình

Bố mẹ thân yêu.

Con là Nga đây bố mẹ.

Hiện tại bố mẹ và anh chị của con có khỏe không, có sống tốt không. Con nhớ nhà và nhớ gia đình nhiều lắm nhưng không biết phải làm sao liên lạc với bố mẹ được. Nay con viết thư gửi bố mẹ, nếu bố mẹ nhận được thư của con thì liên lạc ngay cho con nha. Bây giờ con đang sinh sống ở Trung Quốc và đã có gia đình. Bố mẹ bảo anh Theo mua cái sim khai thông quốc tế rồi gọi cho con theo số điện thoại này 008...

Anh Đinh Văn Theo, anh chị Nga, cho biết sau khi nhận thư đã nhiều lần gọi vào số điện thoại và được biết em gái mình hiện ở tỉnh Hà Bắc - Trung Quốc. "Em tôi nói vừa sinh, con còn nhỏ phải ở nhà chăm sóc, chồng đi làm. Cha mẹ chồng và chồng rất thương Nga nhưng do gia đình còn khó khăn nên nó chưa về thăm nhà được" - anh Theo kể.

Anh Theo cho biết Nga mất liên lạc từ năm năm 2013. Nga kể rằng năm đó, vì nghe lời một phụ nữ luống tuổi nói qua Trung Quốc sẽ có công việc làm ăn ổn định nên chị cùng 2 phụ nữ khác tên Kiều và Luyến đã đi theo bà ta. Khi họ ra tới Quảng Ninh, có mấy người khác dẫn qua biên giới. Đến nơi, người ta dẫn chị vào xem mắt chồng và ở đó tới nay. Còn chị Kiều và chị Luyến thì một người có chồng ở cùng thôn, người kia ở khác huyện.

"Chúng tôi đang tìm hiểu, giúp đỡ gia đình ông Lương, đồng thời đề nghị công an tìm hiểu xem chị Nga sang Trung Quốc bằng cách nào, có bị lừa đảo, mua bán sang Trung Quốc hay không" - Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Nguyễn Xuân Bắc nói.

Bi kịch cay đắng của bé gái bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ khi mới 8 tuổi

Nghe Long lừa nói sang Trung Quốc để gặp mẹ ruột, L. đã đồng ý. Cô bé không hề biết rằng, mình đang bị bán sang Trung Quốc để làm vợ. 10 năm sau, L. đã tìm cách về Việt Nam.

TIN MỚI NHẤT