Chuyện khó tin: Cào 70 triệu tiền thẻ điện thoại gửi qua Facebook mới biết bị lừa

Xã hội 01/01/2018 05:43

Tin việc bạn đang cần tiền, một nam thanh niên đã mua 70 triệu tiền thẻ điện thoại rồi cào gửi qua Facebook trong 3 ngày ròng rã mới biết bị lừa.

Ngày 31/12, Đại úy Phạm Trung Hiếu - Đội phó Đội phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tích cực xác minh, điều tra một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản số lượng lớn dưới hình thức thẻ cào điện thoại qua Facebook.

Trước đó, vào ngày 23/12, Đội nhận được trình báo của anh Nguyễn Văn H. (SN 1990, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An) về việc bị kẻ xấu lừa đảo chiếm đoạt 70 triệu đồng tiền thẻ cào điện thoại qua tin nhắn Facebook.

Chuyện khó tin: Cào 70 triệu tiền thẻ điện thoại gửi qua Facebook mới biết bị lừa - Ảnh 1
Số thẻ điện thoại mà anh H. cào và nộp cho kẻ lừa đảo (ảnh Công an cung cấp)

Theo trình bày của anh H. vào ngày 19/12, anh nhận được tin nhắn từ tài khoản Facebook của một người bạn đang làm việc ở Đài Loan.

Qua tin nhắn Facebook, người này cho biết cần một số tiền lớn để đóng tiền "chống trốn" nhưng đang kẹt tiền, nếu không đóng kịp thì sẽ bị chủ sử dụng lao động trả về nước.

Vì vậy, người này nhờ anh H. cào thẻ cào điện thoại gửi sang để… nộp cho ông chủ. Tin bạn, anh H. đã cào tổng cộng 70 triệu tiền thẻ điện thoại trong 3 ngày, từ ngày 20-22/12 gửi qua tin nhắn Facebook cho bạn.

Sau khi hoàn tất việc nộp thẻ cào, anh H. mới bắt đầu nghi ngờ, gọi qua Facetime cho bạn nhưng không được. Liên lạc qua Zalo, anh H. mới biết tài khoản Facebook của bạn đã bị kẻ xấu hack, chiếm quyền sử dụng.

 
Trong thời gian gần đây, hình thức lừa đảo thẻ cào điện thoại qua Facebook không phải là mới nhưng liên tiếp có người dính bẫy.

Theo khuyến cáo của Đội phòng chống tội phạm công nghệ cao, người dùng Facebook không nên đưa các thông tin cá nhân lên mạng xã hội; không sử dụng họ tên, ngày tháng năm sinh hoặc các ký tự dễ nhớ làm mật khẩu để tránh bị kẻ xấu "dò" mật khẩu, chiếm quyền sử dụng Facebook; đặc biệt tuyệt đối không đăng nhập vào các đường link lạ được gửi qua tin nhắn. 

Nhiều phụ nữ sập bẫy “trai Tây” lừa đảo bằng hình thức tặng quà

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã tái diễn tình trạng người nước ngoài lừa đảo qua facebook bằng hình thức tặng quà, khiến nhiều người nhẹ dạ cả tin, hám lợi bị mắc bẫy, tiền mất tật mang...

TIN MỚI NHẤT