Chủ bị sát hại, chú chó nằm chờ nhiều tháng trước cửa bệnh viện

Xã hội 09/03/2018 14:05

Một chú chó ở Brazil đã nằm chờ chủ trước cửa bệnh viện suốt nhiều tháng liền, dù thương cảm nhưng không ai giải thích được cho nó rằng người đàn ông đã qua đời vì vết thương nặng.

Chủ bị sát hại, chú chó nằm chờ nhiều tháng trước cửa bệnh viện - Ảnh 1
Chú chó không rõ tên gọi là gì nằm chờ chủ trước cửa bệnh viện, tuy nhiên người đàn ông đã qua đời - Ảnh: FACEBOOK

 Câu chuyện về chú chó bất hạnh được một phụ nữ Brazil tên Christina Sardella kể lại trên Facebook và nhận được sự cảm thông từ cộng đồng mạng.

Theo cô Sardella, chú chó không rõ tên gọi là gì xuất hiện trước Bệnh viện Santa Casa de Novo Horizonte ở bang Sao Paolo, Brazil hồi tháng 10-2017.

Đêm đó, chú chó đã chạy theo chiếc xe cứu thương chở người chủ của nó cho đến tận cửa bệnh viện.

Chủ nó là một người đàn ông vô gia cư 59 tuổi, bị đâm trọng thương trong một cuộc ẩu đả trên đường phố. Dù được đưa đi cấp cứu, ông đã qua đời trong bệnh viện vì vết thương nặng.

Hơn 4 tháng sau ngày chủ qua đời, chú chó tiếp tục nằm đợi trước cửa bệnh viện. Không cầm lòng được trước tình cảnh đáng thương của nó, các nhân viên bệnh viện tranh thủ thời gian rảnh lo cho nó thức ăn và nước uống.

Họ thậm chí tìm thấy cho nó một trung tâm nuôi giữ chó mèo gần đó, nhưng khi một người chủ mới làm thủ tục để nhận nuôi, các y bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi thấy chú chó quay lại bệnh viện không lâu sau đó, không rõ bằng cách nào.

Viết trên Facebook, cô Sardella nhận xét: "Chúng ta có nhiều thứ để học từ động vật. Chú chó có thể đang chờ đợi trong tuyệt vọng, nhưng tình yêu của nó dành cho chủ được chứng minh là bất diệt".

Sự trung thành của loài chó đã được nhiều lần kể lại qua các câu chuyện tương tự. Cách đây không lâu, truyền thông đưa tin về một chú chó ở Argentina nằm bên mộ người chủ 10 năm sau cái chết của ông.

Chủ bị sát hại, chú chó nằm chờ nhiều tháng trước cửa bệnh viện - Ảnh 2

Chú chó được các nhân viên bệnh viện để ý chăm sóc - Ảnh: FACEBOOK

Chủ bị sát hại, chú chó nằm chờ nhiều tháng trước cửa bệnh viện - Ảnh 3
Chú chó được mang đến một nơi nuôi dưỡng chó mèo vô chủ gần đó nhưng nó luôn bỏ trốn để quay lại bệnh viện - Ảnh: FACEBOOK

Vợ chồng trẻ ở Sài Gòn vượt cả trăm km, đưa chú chó bị chém đứt đôi mặt đi chữa trị

Không ngại đường xá xa xôi, ngay sau khi nhận được tin của Nâu - chú chó bị chém đứt đôi mặt, vợ chồng Hoàng Nhơn đã tức tốc chạy về Bà Rịa để tìm cách đưa Nâu về Sài Gòn chữa trị.

TIN MỚI NHẤT