Chiến sĩ công an ủ ấm, chăm sóc bé sơ sinh chưa rụng dây rốn

Xã hội 30/03/2018 13:50

Trong khi chờ các đơn vị chức năng tìm người thân cũng như giải quyết các thủ tục pháp lý, bé gái đang được một cán bộ UBND phường Hải Yên (TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) nuôi dưỡng.

Ngày 30/3, Công an  phường Hải Yên (TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bé gái bị bỏ rơi do bà Điền Thị Bé (SN 1958) và bà Hà Thị Khuyên (SN 1974, cùng trú tại khu 2, phường Hải Yên, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) phát hiện ở bên đường.

Chiến sĩ công an ủ ấm, chăm sóc bé sơ sinh chưa rụng dây rốn - Ảnh 1

Công an phường Hải Yên tiếp nhận bé gái bị bỏ rơi từ người dân.

 Cụ thể, khi đang đi bộ tại lối mòn vào đập nước Đoan Tĩnh (thuộc khu 2, phường Hải Yên, TP.Móng Cái), bà Khuyên và bà Bé phát hiện cháu bé sơ sinh khoảng 1 tuần tuổi nằm bên đường, bên cạnh chỉ có một bọc tã lót trẻ sơ sinh, dây rốn chưa đứt, sức khỏe tốt.

Hai bà đã bế cháu bé tới Công an phường Hải Yên trình báo sự việc. Sau khi tiếp nhận cháu bé, cán bộ chiến sĩ Công an phường Hải Yên đã ủ ấm, chăm sóc cháu và làm biên bản bàn giao cho UBND phường Hải Yên theo quy định của pháp luật.

Hiện, cháu bé đang được một cán bộ phường Hải Yên nuôi dưỡng. Lực lượng chức năng đang tìm người thân cho cháu bé.

Trong thời hạn tìm kiếm và thông báo, nếu người thân không đến nhận, sẽ giải quyết theo diện nhận con nuôi cho các gia đình, cá nhân có đủ điều kiện chăm sóc bé.

 

TP.HCM: Bé trai dính đầy máu bị bỏ rơi được cứu sống nhờ cánh tay nhỏ xíu ngo ngoe

Bị mẹ bỏ rơi khi vừa sinh ra không được bao lâu, trên người còn dính đầy máu, em bé sơ sinh may mắn được một nam thanh niên đi đường cứu sống.

TIN MỚI NHẤT