Cảnh báo kẹo cao su Bubba - đồ ăn vặt yêu thích của trẻ nhỏ đang có hàng giả, không nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường

Xã hội 06/03/2019 11:50

Kẹo Bubba giả, kẹo nhái hiện đang tràn lan trên thị trường, ngay cả Đức cũng có thể có kẹo giả chứ không chỉ nói đến Trung Quốc. Và đó là mối nguy của tiêu dùng xã hội, nhất là đối với trẻ nhỏ vì đây đang là món đồ ăn vặt ưa thích của hầu hết các em học sinh, được bày bán la liệt trước cổng trường hay các cửa hàng tạp hóa.

Hiện nay, kẹo Bubba là một trong những loại kẹo cao su nổi tiếng và đang được rất nhiều trẻ em Việt ưa chuộng. Mặc dù nhiều bố mẹ khá e dè về chất lượng cũng như nguồn gốc của những hộp kẹo cao su này nhưng cũng không thể từ chối trước sự yêu thích của con trẻ, thậm chí lại càng không thể kiểm soát hết được con em mình vì các bé có thể "ăn ké" của bạn bè, ở trường học... Trong khi đó, ở những cửa hàng tạp hóa quanh các trường học, không khó để tìm thấy những loại kẹo Bubba đủ màu, nhiều kích cỡ.

Cảnh báo kẹo cao su Bubba - đồ ăn vặt yêu thích của trẻ nhỏ đang có hàng giả, không nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường - Ảnh 1

Kẹo cao su Bubba là món ăn vặt yêu thích của hầu hết các bạn nhỏ.

Cách đây ít giờ, trên kênh ANTV (Truyền hình Công an Nhân dân) đã đăng tải một đoạn phóng sự ngắn cho thấy những điều "bất ổn" về loại kẹo cao su này đối với sức khỏe của trẻ nhỏ.

Cụ thể, khi phỏng vấn dạo một lượt quanh khu vực trường học cho thấy, kẹo cao su Bubba là sở thích của rất nhiều các bạn nhỏ. Hương vị ngon, đa dạng và "ăn được lâu"..., là những lý do khiến các bạn học sinh không thể chối từ trước sức hấp dẫn của loại kẹo này. Thậm chí, có bạn nhỏ đã được bố mẹ "cảnh báo" và không cho ăn, nhưng vẫn cố lén ăn khi đến lớp. 

Cảnh báo kẹo cao su Bubba - đồ ăn vặt yêu thích của trẻ nhỏ đang có hàng giả, không nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường - Ảnh 2

Ảnh chụp từ clip

Cảnh báo kẹo cao su Bubba - đồ ăn vặt yêu thích của trẻ nhỏ đang có hàng giả, không nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường - Ảnh 3

Các bạn nhỏ nào cũng coi đây là một món ăn vặt khoái khẩu vì mùi thơm, kích cỡ đa dạng và ngon miệng. (Ảnh chụp từ clip)

Cảnh báo kẹo cao su Bubba - đồ ăn vặt yêu thích của trẻ nhỏ đang có hàng giả, không nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường - Ảnh 4

Loại kẹo này được bày bán la liệt ở các cửa hàng tạp hóa trước cổng trường, phục vụ đối tượng chủ yếu là các em học sinh. (Ảnh chụp từ clip)

Sau khi khảo sát một lượt, phóng viên vào vai là những người mua hàng, xâm nhập "thị trường" bán loại kẹo này, chủ yếu là các quán tạp hóa trước cổng trường và ven đường thì cho thấy, giá của loại kẹo này khá chênh lệch. 

Cảnh báo kẹo cao su Bubba - đồ ăn vặt yêu thích của trẻ nhỏ đang có hàng giả, không nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường - Ảnh 5

Tuy vậy, giá của loại kẹo này rất chênh lệch

Người bán hàng cho biết có 3 loại kẹo Bubba này với nguồn gốc xuất xứ là 3 nơi khác nhau với giá tiền khác nhau. Loại thứ nhất (được cho là xuất xứ từ Mỹ, Úc hay Đức) với giá tiền lên đến 60.000 đồng - vỏ ngoài được thiết kế khá chắc chắn, ruột bên trong có mùi thơm dịu nhẹ; loại thứ hai (được cho là xuất xứ Thái Lan) với giá tiền từ 20-30.000 đồng - mùi thơm nồng hơn, có nhiều bột trắng phủ lên kẹo; loại thứ ba (không ghi rõ nguồn gốc) có giá 4-5.000 đồng - kích thước bé, vỏ ọp ẹp, ruột kẹo mềm, dễ mủn.

Cảnh báo kẹo cao su Bubba - đồ ăn vặt yêu thích của trẻ nhỏ đang có hàng giả, không nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường - Ảnh 6

Sau khi check mã vạch của 3 loại kẹo được giới thiệu có xuất xứ nguồn gốc từ các nước này thì đều cho ra kết quả "không có sản phẩm phù hợp"

Điều đáng nói, sau khi tiến hành check mã vạch của 3 loại kẹo từ các nước này đều cho ra kết quả "Không có sản phẩm phù hợp".

Trao đổi với ông Vũ Minh Phú - Nguyên Chủ tịch Hội siêu thị Hà Nội cho biết: "Thị trường rất phong phú, khi có cầu là có cung. Nhưng cầu này lại không được chuẩn, cho nên, kẹo Bubba ngoài các loại kẹo thât thì loại kẹo giả, kẹo nhái rất nhiều. Kể cả Đức cũng có thể có Bubba giả chứ không chỉ nói đến Trung Quốc. Và đó là mối nguy của tiêu dùng xã hội. 

Cảnh báo kẹo cao su Bubba - đồ ăn vặt yêu thích của trẻ nhỏ đang có hàng giả, không nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường - Ảnh 7

Ông Vũ Vinh Phú - Nguyên Chủ tịch Hội siêu thị Hà Nội

Thứ nhất, hàng qua biên giới thoải mái, không quản lý nổi các bà tiểu thương. Thứ 2, chế tài xử lý không nghiêm, phạt rất nhẹ khiến họ sẵn sàng cung cấp các loại hàng rẻ này trên thị trường. Điều này vô cùng nguy hiểm khi thế hệ tương lai ăn phải những loại kẹo không rõ nguồn gốc.

Kẹo Bubba này những ngày qua còn là nỗi ám ảnh của gia đình chị Hòa (Thanh Xuân, Hà Nội) - khi cả 2 con chị đều bị dị ứng khi ăn loại kẹo này.

Cảnh báo kẹo cao su Bubba - đồ ăn vặt yêu thích của trẻ nhỏ đang có hàng giả, không nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường - Ảnh 8

Con chị Hòa bị nổi mẩn ngứa khắp người sau khi ăn kẹo Bubba

Chị cho biết: "Có lần ba đưa 2 con đi hội chợ, các con đòi mua kẹo này, ba cũng chiều và mua cho con. Sau đó cháu cũng ăn hết hộp kẹo đó. Buổi tối mình đi làm về thì thấy cháu mẩn ngứa khắp người, gãi khắp người. Sau đó mình cho con đi khám thì bác sĩ nói con đã bị dị ứng do 1 thành phần trong sản phẩm chứa hàng giả gây nên dị ứng khắp người".

Được biết, nguyên nhân khiến con chị Hòa yêu thích và biết đến loại kẹo này là do xem kênh quảng cáo ở Youtube. Những chương trình này thường nhắm đến đối tượng trẻ em và kích thích trẻ có niềm yêu thích đặc biệt đối với món đồ đó.

Không chỉ gia đình chị Hòa, câu chuyện về con một người mẹ có con ăn quá nhiều kẹo Bubba khiến lưỡi bị phồng rộp, nổi nốt cũng gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Cảnh báo kẹo cao su Bubba - đồ ăn vặt yêu thích của trẻ nhỏ đang có hàng giả, không nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường - Ảnh 9

Một bạn nhỏ khác cũng bị bỏng rộp lưỡi sau khi ăn kẹo cao su Bubba

Mặc dù hiện nay vẫn chưa có thông tin nào xác thực về việc trong kẹo Bubba có chứa chất độc hại gây kích ứng trẻ em. Tuy nhiên trước thông tin trên cũng đã làm dấy lên những nghi ngại về chất lượng của một sản phẩm đang được rất nhiều trẻ em yêu thích.

Và khi thị trường kẹo Bubba thật giả còn lẫn lộn và không rõ nguồn gốc thì bố mẹ nên kiểm soát chặt chẽ việc tiêu thụ loại kẹo này để đảm bảo sức khỏe cho con em mình. 

Bố mẹ Việt bất an, liên tục kêu gọi cảnh giác khi "Thử thách Momo" quá đáng sợ xuất hiện trong các video hoạt hình quen thuộc của con

Đe doạ, hướng dẫn tự sát, tự làm hại bản thân,... là những gì Thử thách Momo đã và đang hướng dẫn trẻ em thông qua các clip được đăng tải trên Youtube. Trước sự xuất hiện của nội dung gây hại này, nhiều phụ huynh Việt Nam đang vô cùng bất an, lo lắng.

TIN MỚI NHẤT