Bước vào toilet quán ăn, anh Tây “sốc nặng” khi chứng kiến cảnh tượng trước mặt, dân mạng Việt vào bình luận: Hãy quen với điều đó đi!

Xã hội 22/12/2020 18:30

Bức ảnh do một vị khách nước ngoài chụp lại được bên trong toilet một quán ăn hiện đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng.

Mới đây, trong một group cộng đồng dành cho khách du lịch nước ngoài tại Hà Nội xuất hiện bài đăng chia sẻ "góc khuất" bên trong toilet của một quán ăn nọ. Đính kèm với bức ảnh, chàng trai này viết: "Always check the toilet before you order food somewhere. Seriously" (Hãy nhớ kiểm tra kỹ toilet quán ăn trước khi bạn order món ở bất kỳ đâu. Nghiêm túc đấy).

Bước vào toilet quán ăn, anh Tây “sốc nặng” khi chứng kiến cảnh tượng trước mặt, dân mạng Việt vào bình luận: Hãy quen với điều đó đi! - Ảnh 1

Bài đăng khiến nhiều người nước ngoài và cư dân mạng Việt Nam không khỏi "rùng mình" khi xem

Trong ảnh, có thể thấy cảnh nồi nước dùng và rổ rau xanh nằm la liệt dưới sàn một toilet trông khá cũ kỹ. Chắc vì đang ăn và có nhu cầu đi vệ sinh nên anh Tây mới bước chân vào đây thì chứng kiến cảnh tượng "kém sang" này.

Bước vào toilet quán ăn, anh Tây “sốc nặng” khi chứng kiến cảnh tượng trước mặt, dân mạng Việt vào bình luận: Hãy quen với điều đó đi! - Ảnh 2

Có thể thấy nồi nước dùng và rau được bày la liệt dưới sàn toilet, chẳng biết là quán ăn này có còn cho khách dùng nữa hay không?

Lướt hết các bình luận bên dưới, có thể thấy thay vì chỉ trích quán ăn này không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đa phần dân mạng Việt lại bênh vực với lý do đây là cảnh quá đỗi quen thuộc tại nhiều quán xá bình dân:

- "Với kinh nghiệm của tôi khi ăn ở nhiều quán Việt thì cảnh này cũng khá bình thường. Tôi còn biết nhiều nhà hàng gắn mác sang trọng, bán với giá cao hơn nhiều nhưng họ cũng bày đồ ăn la liệt dưới đất y chang thôi!"

- "Như tôi thấy trong ảnh thì đây là những thứ quán không dùng đến nữa và cần được dọn dẹp. Vì không gian bếp quá chật hẹp nên họ đành phải để nhờ trong toilet chứ không phải như mọi người nghĩ đâu."

- "Ở Việt Nam người ta hay truyền tai nhau mấy câu đại loại như: Ở bẩn sống lâu, không thấy thì không có tội. Đây chính là ví dụ điển hình nhất này!"

- "Đúng là một tấm chiếu mới chưa từng trải!"

Bước vào toilet quán ăn, anh Tây “sốc nặng” khi chứng kiến cảnh tượng trước mặt, dân mạng Việt vào bình luận: Hãy quen với điều đó đi! - Ảnh 3

Dân mạng Việt tỏ ra khá bình thản về những gì xuất hiện trong bức ảnh

Bước vào toilet quán ăn, anh Tây “sốc nặng” khi chứng kiến cảnh tượng trước mặt, dân mạng Việt vào bình luận: Hãy quen với điều đó đi! - Ảnh 4

Nhiều ý kiến khác thì cho rằng "khuất mắt thì coi như chưa biết gì" hay nêu ý kiến đại loại như "chỗ này vầy là còn đỡ rồi á!"

Tuy vậy, vẫn có vài ý kiến khác cho rằng những cảnh như thế này trong quán ăn thật khó chấp nhận được:

- "Có lần tôi còn thấy nhân viên quán phở gà mà mình hay ăn chặt gà trên vỉa hè, theo đúng nghĩa đen là trên vỉa hè và không hề thớt hay bất kỳ thứ gì khác. Kể từ đó, tôi không bao giờ ăn phở gà nữa…"

- "Ơ, sao mọi người lại đi bênh vực quán ăn và bảo người nước ngoài hãy quen với điều đó đi? Làm sao biết được quán có còn dùng đến mấy thứ trong toilet và phục vụ cho khách hay không?"

- "Không thể lấy lý do vì giá rẻ mà làm như thế được. Rẻ thì cũng là tiền mình bỏ ra, chẳng ai muốn đi ăn nhưng lại thấy cảnh này cả!"

[Bước vào toilet quán ăn, anh Tây “sốc nặng” khi chứng kiến cảnh tượng trước mặt, dân mạng Việt vào bình luận: Hãy quen với điều đó đi! - Ảnh 5.]

Nhiều ý kiến khác lại bày tỏ ý kiến trái ngược, cho rằng dù là quán bình dân thế nào thì cũng không nên mang đồ ăn để vào toilet

Hiện bức ảnh này vẫn khiến cư dân mạng nổ ra tranh luận dữ dội.

Người ở tỉnh về Hà Nội, TP.HCM chữa bệnh được BHYT chi trả 100% chi phí nội trú

Người ở tỉnh về Hà Nội, TP.HCM chữa bệnh sẽ được hưởng 100% chi phí nội trú do BHYT chi trả từ ngày 1/1/2021 theo quy định mới.

TIN MỚI NHẤT