Bắt bóng giỏi đến mấy, về nhà Bùi Tiến Dũng vẫn phải mổ vịt giúp mẹ

Xã hội 12/02/2018 12:19

'Tết là những giây phút được sum họp bên gia đình, bên những người thân yêu, được trở về với nơi mà mình quen thuộc nhất' -Bùi Tiến Dũng - chàng thủ môn của U23 Việt Nam, 'crush quốc dân' của rất nhiều cô gái nói như vậy về ý nghĩa của Tết với anh.

Trở về sau những ngày thi đấu và luyện tập xa nhà vào dịp Tết, Bùi Tiến Dũng bắt đầu bằng những việc đơn giản mà anh vẫn làm như là chở mẹ đi mua hoa đào, gói bánh chưng với bà nội, cho lợn gà ăn...

Có lẽ, những cô gái đã quen với hình ảnh chàng thủ thành lạnh lùng, điển trai trên sân bóng, chàng trai 19 tuổi thật thà khi trả lời phỏng vấn nhưng chưa quen lắm với hình ảnh chàng trai bình dị này.

Bắt bóng giỏi đến mấy, về nhà Bùi Tiến Dũng vẫn phải mổ vịt giúp mẹ - Ảnh 1

Về nhà Dũng chở mẹ đi chợ sắm Tết

Bắt bóng giỏi đến mấy, về nhà Bùi Tiến Dũng vẫn phải mổ vịt giúp mẹ - Ảnh 2

Mổ vịt giúp mẹ

Bắt bóng giỏi đến mấy, về nhà Bùi Tiến Dũng vẫn phải mổ vịt giúp mẹ - Ảnh 3
Lau lá gói bánh chưng với bà

Thật vậy, ở đội tuyển U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng có thể là thủ thành, với người hâm mộ, Bùi Tiến Dũng có thể là người hùng, là ông chồng quốc dân. Nhưng ở Ngọc Lặc (Thanh Hóa), với bố mẹ, ông bà, làng xóm, Bùi Tiến Dũng chỉ là 'thằng Dũng', về nhà phải làm việc giúp gia đình, mổ gà, mổ vịt...

Dũng bảo: 'Mỗi khi được về nhà, em cố để giúp bố mẹ phần nào. Những công việc ở nhà khá là bộn bề. Chắc chắn em sẽ phải đi sắm tết, mua đồ ngoài chợ với mẹ. Đó là không khí mà từ bé em đã trải nghiệm. Rồi cùng bố mẹ lau dọn nhà cửa, lau dọn bàn thờ ông bà tổ tiên, gói bánh chưng'.

Bắt bóng giỏi đến mấy, về nhà Bùi Tiến Dũng vẫn phải mổ vịt giúp mẹ - Ảnh 4
Đối với Bùi Tiến Dũng, gia đình là quan trọng nhất.

Ước mơ năm 2018 của thủ thành Bùi Tiến Dũng rất đơn giản: 'Mong ước của em từ lâu lắm rồi, em mong muốn có cơ hội để gia đình mình được đi nghỉ ngơi ở đâu đấy, được đi du lịch. Gia đình em là thuần nông, cuộc sống rất vất vả. Bố mẹ em không biết đến ngày nghỉ ngơi hay du lịch'.

Với Dũng, đến Tết, nơi tốt nhất để tận hưởng niềm vui, niềm hạnh phúc đầu xuân chính là ở bên cạnh gia đình.

Choáng với mức lương hiện tại của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Thủ thành Bùi Tiến Dũng hưởng mức lương ngang ngửa cầu thủ thường xuyên ra sân, thậm chí cao so với đồng đội U23VN.

TIN MỚI NHẤT