Bác sĩ nói gì phương pháp vỗ dầu hỏa chữa bệnh của cô Yến chùa Ba Vàng?

Xã hội 22/03/2019 13:42

Xem clip chữa đau lưng bằng phương pháp vỗ dầu hỏa của cô Yến chùa Ba Vàng, bác sĩ chính thống vừa lo lắng cho bệnh nhân, vừa bức xúc.

Bác sĩ nói gì phương pháp vỗ dầu hỏa chữa bệnh của cô Yến chùa Ba Vàng? - Ảnh 1

Cô Yên chùa Ba Vàng hướng dẫn xoa dầu hỏa...

Cùng với clip rao giảng về “thỉnh vong”, “giải oán” trong đó có lời lẽ được cho là xúc phạm vong linh nữ sinh giao gà, mạng xã hội hôm nay tiếp tục lan truyền clip chữa bệnh đau lưng bằng phương pháp vỗ dầu hỏa do cô Phạm Thị Yến chùa Ba Vàng.

Trong đó cô Yến hướng dẫn người mắc bệnh đau lưng, đau cột sống, hay loãng xương... đều có thể áp dụng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả người bệnh ngoài làm theo phương pháp "bôi dầu hỏa lên vùng đau, cạo bằng đồng bạc và vỗ đến "tím tái" da thịt, còn cần phải đến tu tập, sám hối và cúng dường tại chùa Ba Vàng. Nếu không tu tập chuyển tâm, không cúng dường thì thực hiện phương pháp vỗ dầu chẳng có nghĩa lý gì.

Bác sĩ nói gì phương pháp vỗ dầu hỏa chữa bệnh của cô Yến chùa Ba Vàng? - Ảnh 2

... và vỗ sẽ chữa được bách bệnh về xương khớp

Sau khi xem clip của cô Yến chùa Ba Vàng, BS. Trần Quốc Khánh, BV Hữu Nghị Việt Đức bình luận: Vì sao có phương pháp chữa bệnh này? Theo chính chủ (cô Yến chùa Ba Vàng) chia sẻ là do “xin được” từ một đấng thánh thần nào đó.

Trong khi đó, để trở thành bác sĩ, ít nhất phải học 6 năm liên tục. Nhưng để hành nghề, ít nhất những người thầy thuốc cần 8 đến 10 năm. Đây là bác sĩ chia sẻ về đào tạo y khoa ở Việt Nam, ở các nước trên thế giới, thời gian đào tạo còn lâu hơn rất nhiều. Vậy một phương pháp chữa bệnh xuất hiện chỉ sau một đêm như vậy, anh chị đủ biết độ tin cậy thế nào rồi.

Bác sĩ nói gì phương pháp vỗ dầu hỏa chữa bệnh của cô Yến chùa Ba Vàng? - Ảnh 3

Đau đâu vỗ đó sẽ khỏi hết nhưng kèm điều kiện phải tu tập, sám hối và cúng dường ở chùa Ba Vàng

Nói về nguyên nhân đau nhức cột sống và thoát vị đĩa đệm, cô Yến chùa Ba Vàng chia sẻ do chúng ta…. sát sinh quá nhiều và cúng tiễn chưa đủ, vì vậy gió độc mới vào trong người và gây co kéo cơ, dẫn đến đau lưng và thoát vị đĩa đệm (?). "Cạn lời, anh chị ạ", BS. Khánh cảm thán.

Về chẩn đoán bệnh, cô Yến chùa Ba Vàng không cần bất cứ phim ảnh gì. Trong khi với tất cả các bác sĩ chính thống, muốn chữa bệnh thì điều đầu tiên cần biết đó là bệnh nhân bị bệnh gì, và các thăm dò chụp chiếu là điều gần như bắt buộc.

Về phương pháp chữa bệnh, tất các các loại bệnh, cô Yến Ba Vàng đều vỗ và cạo” dầu hoả. Tuy nhiên, BS. Khánh cho biết: "Chỉ riêng bệnh lý thoát vị đĩa đệm, y học đã có hàng trăm phương pháp chữa và phẫu thuật, có như vậy mới mong đạt được hiệu quả điều trị. Tuy nhiên ở đây, hàng trăm bệnh lý khác nhau đều được chính chủ cho vào một phương pháp chữa trị …".

Trong video, cô Yến chùa Ba Vàng dùng dầu hoả (hoá chất) bôi lên lưng cổ của bệnh nhân, rồi dùng bàn tay, đồng xu và cả những dụng cụ chuyên dụng vỗ rồi đập liên tục vào cổ, vai, lưng… Làm cho cả vùng cơ thể đỏ rực, bầm tím và cả tụ máu.

Theo BS Khánh, xem đến đâu bác sĩ vừa lo lắng cho bệnh nhân vừa bức xúc đến đó. Để cơ thể “ngâm mình” trong hoá chất dầu hoả sẽ vô cùng độc hại, chưa kể sau đó lớp da bảo vệ của cơ thể cũng bị “cạo” đi, như vậy hoá chất càng dễ thẩm thấu vào trong cơ thể chúng ta. Ngoài ra, khi làm da bị xây xát nghĩa là hàng rào bảo vệ của cơ thể bị “khoan thủng”, các vi khuẩn-nấm gây bệnh dễ dàng từ đó để xâm nhập-gây bệnh, áp-xe-nhiễm trùng. Trong đó hay gặp nhất chính là vi khuẩn tụ cầu vàng.

Trong video, bác sĩ còn chứng kiến hình ảnh chính chủ dùng cả bàn tay vỗ liên tục và rất mạnh vào hai vai bệnh nhân, sau một lúc cả vùng vai bầm tím và tụ máu đến phát sợ. May mắn đó là cậu thanh niên, còn nếu với các mẹ, các bà xương giòn, xương sườn có thể sẽ bị gãy, thậm chí có thể trật cả khớp vai là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Công an vào cuộc điều tra việc thỉnh vong báo oán tại chùa Ba Vàng

Các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Ninh đang vào cuộc điều tra về việc tổ chức “thỉnh vong báo oán” tại chùa Ba Vàng đang gây xôn xao dư luận cả nước.

TIN MỚI NHẤT