Anh Đức đưa Việt Nam vượt lên trong cơn mưa thẻ ở Mỹ Đình

Xã hội 15/12/2018 21:36

Bàn thắng của chân sút 33 tuổi giúp Việt Nam có lợi thế lớn lên ngôi vô địch sau hiệp một chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Anh Đức đưa Việt Nam vượt lên trong cơn mưa thẻ ở Mỹ Đình - Ảnh 1
HLV Park Hang-seo có hai sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở lượt đi. Tiền vệ Hùng Dũng (thứ hai từ trái sang) đá cặp với Huy Hùng ở giữa sân thay Đức Huy. Trong khi đó, Anh Đức (ngoài cùng bên phải) trở lại vị trí trung phong quen thuộc.
Anh Đức đưa Việt Nam vượt lên trong cơn mưa thẻ ở Mỹ Đình - Ảnh 2
Quyết định của ông Park nhanh chóng phát huy hiệu quả. Ngay ở phút thứ sáu, Anh Đức bắt vô lê mở tỷ số cho Việt Nam. Tiền đạo kỳ cựu có pha chọn vị trí thoát khỏi sự theo kèm của hậu vệ đối phương, trước khi thực hiện cú dứt điểm một chạm từ đường chuyền của Quang Hải bên cánh trái.
Anh Đức đưa Việt Nam vượt lên trong cơn mưa thẻ ở Mỹ Đình - Ảnh 3
Bàn thắng thứ tư của Anh Đức giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Bên cạnh đó, Malaysia còn phải ghi ít nhất hai bàn mới có cơ hội giành chiến thắng.
Anh Đức đưa Việt Nam vượt lên trong cơn mưa thẻ ở Mỹ Đình - Ảnh 4
Niềm vui của cổ động viên nhà trên khán đài. Phải mất tới 10 năm để người hâm mộ Việt Nam chứng kiến trận chung kết AFF Cup tại Mỹ Đình. Bàn thắng của Anh Đức đã đưa chiếc cup vô địch về tới gần hơn bao giờ hết.
Anh Đức đưa Việt Nam vượt lên trong cơn mưa thẻ ở Mỹ Đình - Ảnh 5
Malaysia suýt gỡ hòa sau khi thủng lưới chỉ vài phút. Tiền vệ nhập tịch Sumareh gây bất ngờ hàng thủ Việt Nam bằng cú đánh gót trong vòng 16m50, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Anh Đức đưa Việt Nam vượt lên trong cơn mưa thẻ ở Mỹ Đình - Ảnh 6
Hùng Dũng có lời đáp trả với cú sút xa từ cự ly 30 mét khiến thủ môn Marlias phải đổ người cứu thua ở góc gần. Đây là tình huống dứt điểm từ xa bất ngờ của Hùng Dũng trong bối cảnh Malaysia đẩy cao đội hình. Anh Đức có cơ hội ập vào dứt điểm ở tình huống này nhưng trọng tài thổi việt vị.
Anh Đức đưa Việt Nam vượt lên trong cơn mưa thẻ ở Mỹ Đình - Ảnh 7
Lợi thế dẫn bàn giúp Việt Nam có thể áp dụng lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Huy Hùng ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự đóng vai trò lớn với nhiệm vụ đánh chặn cũng như triển khai phản công. Cuộc chiến giữa sân thường xuyên diễn ra quyết liệt khi hai đội vào bóng không khoan nhượng.
Anh Đức đưa Việt Nam vượt lên trong cơn mưa thẻ ở Mỹ Đình - Ảnh 8
Những pha tranh chấp quyết liệt khiến trọng tài Alireza Faghani phải liên tục rút thẻ vàng ở hiệp một. Ông rút tới bảy thẻ vàng, trong đó bốn thẻ dành cho cầu thủ chủ nhà là Văn Lâm, Trọng Hoàng, Đình Trọng và Huy Hùng.
Anh Đức đưa Việt Nam vượt lên trong cơn mưa thẻ ở Mỹ Đình - Ảnh 9
HLV Park Hang-seo và trợ lý Nguyễn Đức Cảnh thường xuyên ra sát đường biên để hò hét chỉ đạo cầu thủ. Điều này khiến hai ông bị trọng tài bàn nhắc nhở.
Anh Đức đưa Việt Nam vượt lên trong cơn mưa thẻ ở Mỹ Đình - Ảnh 10
Malaysia có cơ hội ấn tượng cuối cùng trong hiệp một. Syahmi Safari tung cú dứt điểm từ cánh phải khiến Văn Lâm bay người cứu thua. Tình huống cản phá xuất sắc của Văn Lâm giúp Việt Nam giữ lợi thế dẫn bàn vào giờ giải lao.

Loạt ảnh chế hài hước thể hiện niềm tin tuyệt đối vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2018

Bằng tình yêu lớn dành cho đội nhà cùng óc hài hước và những ngón nghề photoshop, cư dân mạng Việt cho thấy chúng ta tự tin đến thế nào trước trận chung kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra tối nay!

TIN MỚI NHẤT