Anh công an giúp sản phụ 'vượt cạn' trên đường, bé trai hơn 3 kg khỏe mạnh chào đời

Xã hội 06/06/2022 13:54

Đang ngồi xe máy của chồng đến viện sinh con, chị Xồng Y Bi đột nhiên trở dạ trên đèo Noọng Dẻ. Họ dừng xe, quyết định sinh con ở vệ đường.

Theo VnExpress đưa tin, chiều ngày 5/6, chị Xồng Y Bi (SN 1990, trú bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn) trong quá trình đến bệnh viện thì bất ngờ chuyển dạ ngay bên quốc lộ 7A, đoạn qua địa bàn bản Nọong Dẻ (xã Nậm Cắn). 

Trong lúc vợ chồng chị Bi và người thân đi cùng đang bối rối, chưa biết phải làm gì, trung úy Lương Văn Thạch, 28 tuổi, công an xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn đi làm nhiệm vụ đến khu vực này.

"Đường đến viện còn hơn 15 km, tôi sợ không chờ được đến lúc đó", chị Bi nói. Thấy tình thế khẩn trương, dù chưa hề có kinh nghiệm, trung úy Thạch vẫn quyết định dừng xe, lấy khăn làm gối, đắp chăn và lót cho thai phụ nằm lên đường, bắt đầu hỗ trợ sản phụ. Anh cũng liên hệ với trạm y tế xã Nậm Cắn nhờ trợ giúp.

"Đây là lần đầu tôi đỡ đẻ, vừa sợ vừa run. Nhưng lo chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến sinh mạng của sản phụ và cháu bé nên quyết định cứ theo lý thuyết mà làm", anh Thạch kể lại trên VnExpress.

Anh công an giúp sản phụ 'vượt cạn' trên đường, bé trai hơn 3 kg khỏe mạnh chào đời - Ảnh 1
Trung úy Lương Văn Thạch bế cháu bé sau khi đỡ đẻ thành công trên đèo Noọng Dẻ, chiều 5/6. Ảnh: VnExpress

Cũng theo Tuổi Trẻ cho biết, nhờ sự hỗ trợ kịp thời của người dân và cán bộ công xã mà bé trai nặng hơn 3kg chào đời kháu khỉnh, mẹ con sản phụ khỏe mạnh. 

Lãnh đạo công an xã Nậm Cắn xác nhận vụ việc trên và cho biết trung úy Lương Văn Thạch là công an chính quy, về xã nhận nhiệm vụ tăng cường được nhiều năm. "Đồng chí Thạch tính tình hòa đồng, luôn tích cực tham gia hoạt động, giúp đỡ bà con nhân dân và hoàn thành tốt công việc được giao", vị lãnh đạo nói.

Hơn 1 giờ căng não phẫu thuật cấp cứu sản phụ F0 rau tiền đạo trung tâm, cài răng lược đâm xuyên tử cung

Ở tuần thai thứ 35, trong đợt khám thai định kỳ, sản phụ được phát hiện có rau tiền đạo trung tâm, rau cài răng lược nguy hiểm cần được theo dõi sát sao.

TIN MỚI NHẤT