745 sinh viên, nhân viên y tế ở Đà Nẵng tham gia chống dịch Covid-19

Xã hội 31/07/2020 19:11

Trước lời kêu gọi tham gia chống dịch Covid-19, hàng trăm nhân viên y tế cùng sinh viên các trường Đại học ở Đà Nẵng đã tình nguyện tham gia hỗ trợ lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Ngày 31/7,  Sở Y tế TP. Đà Nẵng, tính đến nay đã có 745 nhân viên y tế, sinh viên y - dược tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

745 sinh viên, nhân viên y tế ở Đà Nẵng tham gia chống dịch Covid-19 - Ảnh 1

Người dân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các bệnh nhân, bác sĩ, Công an ở các khu vực cách ly.

Trước đó, vì tình hình dịch bệnh trên địa bàn có hướng chuyển biến phức tạp, Sở Y tế đã kêu gọi các đơn vị y tế trực thuộc và các trường cao đẳng, đại học tại Đà Nẵng huy động nhân viên y tế và các sinh viên chuyên ngành y, dược tình nguyện tham gia công tác chống dịch. 

Hưởng ứng lời kêu gọi, đã có 745 nhân viên y tế, sinh viên y - dược tự nguyện tham gia. Trong đó có 47 nhân viên y tế tại các cơ sở y tế, 41 học việc, thực hành tay nghề y tế (không hưởng lương) và 657 sinh viên chuyên ngành y, dược.

Lực lượng chức năng TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã có kế hoạch tăng cường các nhân viên y tế này đến hỗ trợ tại các cơ sở y tế đang theo dõi, điều trị các bệnh nhân Covid-19 khi cần thiết.

Ngoài ra, nhóm học việc, thực hành tay nghề cũng được tăng cường để hỗ trợ y tế tại các khu cách ly tập trung.

Nhóm sinh viên y, dược được huy động đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và 7 Trung tâm Y tế các quận, huyện tại Đà Nẵng để hỗ trợ công tác điều tra, giám sát dịch tễ; thống kê, phân tích, báo cáo, cập nhật số liệu,...

TP. HCM: Phát hiện 3 người có nguy cơ cao nhiễm Covid-19

TP. HCM phát hiện 3 người có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao vì từng điều trị và chăm bệnh tại các bệnh viện ở Đà Nẵng.

TIN MỚI NHẤT