1 bảo vệ Carina tử vong khi quay lại cứu cư dân

Xã hội 24/03/2018 05:37

Những bảo vệ khác cho biết người bảo vệ này đã rời ra ngoài trong vụ cháy nhưng khi nghe tiếng kêu cứu của người dân, anh quay ngược trở lại nhà xe và bị kẹt lại...

Chiều tối 23-3, những bảo vệ làm việc ca đêm tại Carina Plaza vẫn tiếp tục công việc tại khu vực chung cư.

Theo anh Nguyễn Viết Ty (sinh năm 1975, ngụ quận 6) trong rạng sáng 23-3, khi vụ cháy xảy ra có 12 bảo vệ làm việc trong đó tầng hầm có khoảng 5 bảo vệ túc trực. Anh Ty và nam bảo vệ tử vong là anh Trần Văn An (sinh năm 1973, ngụ quận 8) được phân công trực ở các tầng trên. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra sự cố chập điện ở tầng hầm chung cư thì tất cả mọi người đều xuống.

“Sự cố chập điện khiến tia lửa rơi xuống trúng xe máy khiến phương tiện này bốc cháy dữ dội và lan ra rất nhanh” – anh Ty nhớ lại.

1 bảo vệ Carina tử vong khi quay lại cứu cư dân - Ảnh 1

Nam bảo vệ được cho là phát hiện tiếng kêu cứu nên quay lại thì bị kẹt lại, không thể thoát ra. Ảnh Nguyễn Tân.

 Phát hiện sự việc khoảng 5 bảo vệ tại chỗ và những người ở tầng trên chạy xuống huy động bình cứu hỏa mini để khống chế, trong số này có anh Ty và anh An đang trực ở tầng trên. “Lửa cháy rất nhanh, lan từ khu vực xe máy sang ô tô. Cả đời tôi chưa từng thấy vụ cháy nào như vậy. Trong khi lửa cháy lan anh em phải bò ra ngoài” - anh Ty tiếp.

Tuy nhiên, lúc này anh An cùng một số bảo vệ khác không thể khống chế được đám cháy nên đều ra ngoài. Một bảo vệ khác cho biết lúc này nhiều người khác đã thấy anh An ra nhưng nghe có tiếng kêu cứu nên quay ngược trở lại thì mắc kẹt ở khu vực cầu thang bộ.

Theo những đồng nghiệp, anh An sống cùng mẹ và con trai trên đường An Dương Vương (quận 8). “Anh An có cuộc sống vất vả vì phải nuôi mẹ và con nhỏ. Anh ấy làm ở đây đã được khoảng 4 đến 5 năm. Anh ấy là người dễ thương, hòa đồng và được mọi người rất quý mến. Thường ngày, anh ấy thường rất hay chia sẻ với anh em, nếu cần trực thay, hay đổi ca anh ấy đều hỗ trợ nhiệt tình. Còn nhớ có những lần nhiều người bị bệnh đi cấp cứu thì anh An là người trực tiếp đưa họ đến bệnh viện” - một người chia sẻ.

 

Những đồng nghiệp của anh An cho biết ngày 24-3 sẽ đến gia đình để viếng và chia sẻ với gia đình anh An.

Sáng cùng ngày, cảnh sát PCCC khi tiếp cận khu vực nhà để xe thì phát hiện thi thể anh An nằm cạnh thi thể một cư dân chung cư.

 

Cháy chung cư 5 tầng ở Nghệ An, hàng trăm người dân bỏ chạy tán loạn

Một đám cháy bất ngờ phát ra từ trên tầng 5 của chung cư Quang Trung (TP Vinh, Nghệ An) khiến nhiều người dân hoảng loạn tháo chạy ra ngoài.

TIN MỚI NHẤT