Nhiều người có biểu hiện sốt, mệt mỏi, khi đi khám thì mới phát hiện mắc Covid-19

Tin y tế 08/12/2021 09:45

Sau khi có biểu hiện sốt, mệt mỏi, nhiều người đã đến trung tâm y tế để khám và được lấy mẫu xét nghiệm thì có kết quả mắc Covid-19.

Ngày 8/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, trong 24 giờ qua, tỉnh này ghi nhận 110 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, trong đó có 14 ca cộng đồng. Số còn lại là các ca nhiễm đã được cách ly từ trước.

Trong số các ca nhiễm cộng đồng mới ghi nhận thì rất nhiều người có các biểu hiện sốt, mệt mỏi, ho nên đi khám. Sau khi được lấy mẫu xét nghiệm mới phát hiện mình mắc Covid-19.

Cụ thể, chị N.T.H. (SN 1986, trú xóm Phúc Long, Hưng Tây, Hưng Nguyên). Sáng 6/12, chị H. cảm thấy ớn lạnh, khó chịu, khô miệng, mất vị giác nên được lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, bệnh nhân được cách ly, lấy mẫu cho kết quả khẳng định.

Nhiều người có biểu hiện sốt, mệt mỏi, khi đi khám thì mới phát hiện mắc Covid-19 - Ảnh 1
Học sinh ở Nghệ An tiêm vắc xin Covid-19.

Con trai chị H. là L.N.Q.Đ. (SN 2014) cũng được lấy mẫu cho kết quả khẳng định.

Bệnh nhân B.V.N. (SN 1956. trú xóm 3, Viên Thành, Yên Thành). Ngày 28/11, bệnh nhân này có triệu chứng ho, sổ mũi, nhức đầu, mệt mỏi. Ngày 7/12, bệnh nhân không đỡ nên tự test nhanh tại nhà cho kết quả dương tính. Bệnh nhân sau đó được cách ly, lấy mẫu cho kết quả khẳng định.

Sau khi bệnh nhân N. có kết quả nhiễm SARS-CoV-2, cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan thì phát hiện thêm 9 người cùng trú tại xóm 3 (xã Viên Thành) nhiễm bệnh.

Bệnh nhân H.T.M. (SN 1975, trú xóm Lưu Thọ, Lưu Sơn, Đô Lương). Ngày 4/12, bệnh nhân có triệu chứng đau đầu, nhức mỏi người. Ngày 6/12, bệnh nhân test nhanh tại công ty cho kết quả dương tính. Sau đó, bệnh nhân được cách ly và lấy mẫu cho kết quả khẳng định dương tính.

Chị N.T.N.Q. (SN 1983. trú xóm Mỹ Thượng, Hưng Lộc, TP.Vinh). Chị Q. làm việc trong khu vực ghi nhận ca nhiễm. Ngày 6/12, chị Q. có triệu chứng mệt mỏi và được xét nghiệm sàng lọc cho kết quả khẳng định dương tính.

Bệnh nhân V.N.Q. (SN 1992, trú khối Thái Phong, thị trấn Kim Sơn, Quế Phong). Ngày 6/12, bệnh nhân thấy ho, mệt mỏi nên đến Trung tâm y tế thị trấn test nhanh cho kết quả dương tính.

Nữ sinh H.A. (SN 2004, trú xã Hưng Hòa, TP. Vinh). Ngày 7/12, bệnh nhân có triệu chứng đau họng, đau đầu nên đến trạm y tế test nhanh cho kết quả nghi ngờ. Sau đó, bệnh nhận được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Chị L.T.H. L. (SN 1989, trú Hà Huy Tập, TP. Vinh.) Ngày 7/12, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, đau đầu nên đến trạm y tế lấy mẫu cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bệnh nhân V.T.H.P. (SN 1998, trú số 87, đường Nguyễn Sỹ Quế, P. Hưng Dũng, TP. Vinh). Ngày 7/12 bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, đau đầu nên đến trạm y tế lấy mẫu cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bệnh nhân L.X.H. (SN 1986, trú tại xã Lạng Khê, Con Cuông). Ngày 6/12 bệnh nhân đi từ Thanh Chương lên làm việc tại Tam Quang có triệu chứng sốt, mệt mỏi nên đến Trung tâm y tế Tam Quang khám và được lấy mẫu cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Nam sinh L.Q.C. (SN 2006. trú xóm 2 Quỳnh Hậu, Quỳnh Lưu). Ngày 7/12 bệnh nhân có triệu chứng sốt, mệt mỏi nên đến Trung tâm y tế khám và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Dịch COVID-19 ‘nóng’ ở 5 tỉnh, thành miền Tây: Giải pháp của Bộ Y tế là gì?

Chiều ngày 6/12, Bộ trưởng Bộ Y tế đã họp trực tuyến với lãnh đạo các tỉnh đang có ca mắc COVID-19, ca tử vong gia tăng trong thời gian gần đây.

TIN MỚI NHẤT