2 trẻ em ở Đồng Nai bị chó nhà cắn, sau ít hôm, con chó chết, kết quả xét nghiệm dương tính với virus dại

Tin y tế 08/11/2023 09:54

2 trẻ bị chó cắn vào môi và chân trái, sau đó ít hôm, con chó chết.

Theo thông tin từ Người Lao Động, Trung tâm Y tế TP Biên Hoà (Đồng Nai) vừa có báo cáo về 2 trường hợp ngụ ở phường Trảng Dài bị chó dại cắn.

Cụ thể, gia đình ông L.D.H. (khu phố 2, phường Trảng Dài) có nuôi 2 con chó. Ngày 31/10, khi đang nô đùa cùng chó, 2 bé V. và K. bị cắn. Phát hiện sự việc, vợ chồng ông H. đã xử lý vết thương cho các con và xích con chó lại.

2 trẻ em ở Đồng Nai bị chó nhà cắn, sau ít hôm, con chó chết, kết quả xét nghiệm dương tính với virus dại - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đến đầu tháng 11, con chó có triệu chứng bỏ ăn, sợ ánh sáng. 1 ngày sau đó, con chó này chết. Phía gia đình đã báo cho Chi cục Chăn nuôi và thú ý tỉnh để lấy mẫu xét nghiệm bệnh dại.

Kết quả cho thấy con chó này mắc bệnh dại. 2 trẻ đã được tiêm vắc-xin phòng dại, hiện sức khoẻ bình thường.

Dẫn tin từ VTV, theo ông H., cách đây một tháng, trong khu vực có xuất hiện một con chó lạ màu vàng, nặng khoảng 10 kg cắn người dân và có cắn con chó của nhà ông, sau đó người dân đã đánh chết nên thời điểm đó không xác định nguyên nhân con chó chết có bị dại hay không.

Ngành Y tế đã vận động người bị chó cắn đi tiêm vaccine phòng bệnh dại đầy đủ theo quy định và theo dõi tình hình sức khỏe để có hướng xử lý kịp thời; tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chó, mèo cắn và xử lý khi bị chó mèo cắn; Hướng dẫn vệ sinh khử trùng khu vực nhà ở và xung quanh khu vực tiếp xúc.

Chó cắn nhưng không chịu chích ngừa, người đàn ông nghi bị dại, tấn công vợ: Tử vong sau 2 ngày phát bệnh

Bị chó cắn nhưng không đi tiêm ngừa, người đàn ông 31 tuổi nghi bị dại, tử vong.

TIN MỚI NHẤT