Phải cắt nửa quả thận sau khi đi massage thư giãn

Thế giới 01/12/2022 08:45

Một phụ nữ Trung Quốc đã phải phẫu thuật khẩn cấp để cắt bỏ một nửa quả thận sau khi đi massage thư giãn.

Chị Miao, 41 tuổi muốn massage thư giãn nên đã đến một thẩm mỹ viện ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc để thực hiện một liệu trình.

Trong quá trình nhân viên thực hiện, chị Miao cảm thấy dường như lực xoa bóp của nhân viên hơi mạnh khiến bụng khó chịu. Tuy nhiên, nhân viên massage lại nói rằng đó là chất thải đang được tống ra và các tế bào mỡ bị đốt cháy.

Điều đó dường như đã trấn an chị Miao, chị cố nghiến răng trong suốt thời gian còn lại của buổi trị liệu, nhưng cơn đau bụng trở nên tồi tệ hơn sau khi Miao trở về nhà.

Chị Miao cảm thấy bụng phình to và đau dữ dội, đồng thời xuất hiện các triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy. Cuối cùng chị rơi vào tình trạng nửa mê nửa tỉnh, gia đình mau chóng đưa đến khoa cấp cứu của bệnh viện.

Phải cắt nửa quả thận sau khi đi massage thư giãn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bác sĩ đã tiến hành chụp CT vùng bụng và phát hiện thận trái của Miao có tổn thương, khối u mạch cơ mỡ (angiomyolipoma) bị vỡ dẫn đến xuất huyết.

Trước đó, chị Miao có một khối u thừa ở thận trái, nhưng nó rất nhỏ và không ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên sau lần đi massage, khối u đã bị vỡ và gây chảy máu ồ ạt.

Sau khi máu ngừng chảy, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật bóc tách khối u bị vỡ và cắt bỏ một nửa quả thận trái đã ngưng hoạt động.

Massage giúp giảm mỏi cơ bắp nhưng không phải ai cũng thích hợp với việc chăm sóc này.

Một trường hợp khác gặp họa khi đi massage là cô Wang. Cô nghe quảng cáo có một thẩm mỹ viện đang có chương trình miễn phí trải nghiệm dịch vụ massage và chăm sóc ngực nên đã bằng lòng thử hết tất cả các dịch vụ từ massage ngực đến vật lý trị liệu, thải độc...

Sau lần trải nghiệm đầu tiên, cô Wang về nhà và cảm thấy cục hạch ở ngực có vẻ nhỏ hơn, ngực đầy đặn hơn. Cô đã bị thuyết phục bởi “hiệu quả” của lần massage đó và đồng ý làm thẻ thành viên của thẩm mỹ viện, vài ngày cô lại tới massage ngực một lần.

Sau gần nửa năm, vào một buổi tối sau khi đi massage về, cô Wang đột nhiên cảm thấy đau tức khi chạm vào ngực trái. Hôm sau cô đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ kết luận đó là một khối u vú, tình trạng của cô đã chuyển sang giai đoạn cuối.

Phải cắt nửa quả thận sau khi đi massage thư giãn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ai không nên đi massage?

Huyết áp cao, mỡ máu cao, đường huyết cao

Động mạch của những người thuộc nhóm “ba cao” thường bị xơ vữa hoặc vôi hóa. Nếu bạn xoa bóp với lực mạnh dễ khiến mảng bám bong ra, theo máu vào não, các mạch máu nội sọ sẽ bị tắc, dẫn đến đột quỵ

Thoái hóa đốt sống cổ

Bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ không thích hợp để xoa bóp vai và cổ, dễ làm viêm dây thần kinh và gây phù nề, tình trạng sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Bị loãng xương

Những bệnh nhân bị loãng xương có hệ xương tương đối giòn và nếu ấn mạnh có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng như gãy xương.

Mặc dù massage có thể làm giảm sự khó chịu tạm thời, bạn vẫn cần chú ý và xem liệu bản thân có phù hợp với hoạt động này hay không. Nếu bạn cảm thấy không khỏe, hãy đến bệnh viện để kiểm tra.

Phụ nữ đang có kinh nguyệt hoặc mang thai

Phụ nữ đang mang thai hoặc đang trong thời kỳ kinh nguyệt không nên xoa bóp đặc biệt vùng thắt lưng và vùng chậu, nếu không sẽ kích thích tử cung, làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Muôn kiểu thể hiện tình yêu đội bóng của người hâm mộ tại World Cup 2022: Hài hước, cảm xúc và có 1-0-2

Đến với Qatar, người hâm mộ đã để lại ấn tượng mạnh với các trang phục độc đáo, hình ảnh đậm văn hóa đất nước mình khiến cho ngày hội bóng đá này ngày càng hấp dẫn hơn.

TIN MỚI NHẤT