Ô nhiễm không khí ở Bangkok đặc biệt nghiêm trọng: người dân đau mắt, khó thở, hắt hơi ra máu

Thế giới 01/02/2019 15:42

Ô nhiễm khói độc bắt nguồn từ khí thải giao thông, khí thải từ nhà máy, xây dựng tràn lan và đốt rơm rạ bên ngoài Bangkok.

Người dân ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) đang phải chống chọi với tình trạng ô nhiễm không khí đặc biệt nguy hại, hàng loạt bài đăng trên mạng xã hội ca thán về tình trạng sức khỏe đến cả người và vật nuôi.

Ô nhiễm không khí ở Bangkok đặc biệt nghiêm trọng: người dân đau mắt, khó thở, hắt hơi ra máu - Ảnh 1

Khói bụi độc gây ra các bệnh về mắt, hô hấp cho cả người và vật nuôi.

Nutthawut Sirichainarumit là một nhân viên văn phòng, anh cho biết: 'Hai ngày trước, mũi của tôi bị đau khi hít thở. Tôi hắt hơi cả đêm và đến sáng hôm sau thì chảy máu. Tôi cảm thấy sốc vì tôi chưa từng hắt hơi ra máu như vậy trong suốt cuộc đời. Tôi tin rằng khói bụi là nguyên nhân.'

Ô nhiễm không khí ở Bangkok đặc biệt nghiêm trọng: người dân đau mắt, khó thở, hắt hơi ra máu - Ảnh 2

Tình trạng ô nghiễm không khí đáng báo động ở Bangkok.

Trong khi đó, các bệnh viện liên tục tiếp nhận bệnh nhân bị bệnh liên quan đến nhiễm độc phổi, không ít các trường hợp ho và nôn ra máu. 

Ô nhiễm không khí ở Bangkok đặc biệt nghiêm trọng: người dân đau mắt, khó thở, hắt hơi ra máu - Ảnh 3

Ô nhiễm không khí ở Bangkok đặc biệt nghiêm trọng: người dân đau mắt, khó thở, hắt hơi ra máu - Ảnh 4

Nhiều người đăng tải lên mạng xã hội tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng bởi bụi, khói độc.

Đến các loài động vật cũng bị ảnh hưởng bởi khói bụi ở Bangkok. Người dân tìm đến các trung tâm thú y để điều trị cho thú nuôi các bệnh về phổi, liên tục hắt hơi và khó thở. Tuần trước, một chú chó nhập viện trong tình trạng bị mất tiếng. Ảnh chụp X-quang cho thấy phổi, hệ hô hấp của chú chó bị phủ một lớp bụi, khi ảnh hưởng đến khả năng hít thở và sủa.

Ô nhiễm không khí đã vượt mức cho phép ở 39 khu vực ở Bangkok khiến chính quyền phải đóng cửa 439 trường học và áp dụng nhiều biện pháp đối phó như triển khai các máy bay không người lái phun nước với hy vọng làm giảm các hạt bụi mịn, đồng thời cho xe tải trang bị vòi rồng phun nước trên tuyến đường đông đúc. Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha cũng yêu cầu kiểm tra toàn bộ các nhà máy ở 76 tỉnh của đất nước và đóng cửa các nhà máy gây ô nhiễm lớn nhất.

Đà Nẵng tạm dừng hoạt động 2 nhà máy thép gây ô nhiễm

Hai nhà máy thép Dana Ý, Dana Úc tại Hòa Vang sẽ phải tạm dừng hoạt động để xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường.

TIN MỚI NHẤT