Chàng trai Mỹ cần mẫn nhặt rác dưới chân cầu Long Biên ngày tiễn Ông Công Ông Táo về chầu trời

Xã hội 28/01/2019 13:34

Chàng trai Scott Matt (25 tuổi, quốc tịch Mỹ) có mặt dưới chân cầu Long Biên (Hà Nội) từ khá sớm, vui vẻ cùng các thành viên trong nhóm tình nguyện nhặt rác, hướng dẫn người dân thả cá bảo vệ môi trường.

Sáng 28/1 (23 tháng chạp) ngày Ông Công Ông Táo, đã thành thông lệ, người dân Hà Nội lại cùng nhau kéo tới các điểm sông, hồ để thả cá chép. Trong đó, cầu Long Biên là điểm thu hút đông đảo người dân vào mỗi dịp này. Mỗi người thả một chút rồi cứ thế ra về, bỏ lại phía sau là bãi rác khổng lồ vừa hình thành dưới chân cầu.

Nhằm góp phần bảo vệ cảnh quan, vệ sinh môi trường, ngay từ sớm, có khá đông các bạn trẻ thuộc các nhóm tình nguyện đã có mặt tại chân cầu Long Biên để thu gom rác, phế liệu mà người dân bỏ lại. Các bạn trẻ này cũng đồng thời tuyên truyền tới người dân về ý thức bảo vệ môi trường, hướng dẫn người dân "thả cá, không thả rác". 

Nổi bật trong đám đông các bạn trẻ, hình ảnh chàng thanh niên ngoại quốc với đôi tay trần không ngần ngại khom lưng nhặt từng cọng rác, từng chiếc túi nilon ven sông Hồng khiến nhiều người chú ý.

Chàng trai Mỹ cần mẫn nhặt rác dưới chân cầu Long Biên ngày tiễn Ông Công Ông Táo về chầu trời - Ảnh 1

Scott Matt, chàng thanh niên đến từ Mỹ không ngần ngại nhặt rác với đôi tay trần (Ảnh: Ngọc Thắng)

Trao đổi với chúng tôi, chàng thanh niên ngoại quốc cho biết, anh tên Scott Matt (25 tuổi, quốc tịch Mỹ), hiện đang là giáo viên giảng dạy tại một trung tâm anh ngữ ở Hà Nội. 

"Tôi đến đây từ lúc 9 giờ sáng, tôi ra đây nhặt rác là đã có kế hoạch từ trước, nhưng thật tình cờ hôm nay ra lại có đông người ra đây thả cá đến vậy. Tôi muốn làm điều gì đó, góp phần bảo vệ môi trường, nhất là hôm nay nhiều người dân thi nhau đi thả cá, lượng rác thải tăng lên đáng kể", Scott Matt chia sẻ.

Chàng trai Mỹ cần mẫn nhặt rác dưới chân cầu Long Biên ngày tiễn Ông Công Ông Táo về chầu trời - Ảnh 2

Rất nhiều chân hương bị người dân ném lại ngay dưới chân cầu (Ảnh: Ngọc Thắng)

Chàng trai Mỹ cần mẫn nhặt rác dưới chân cầu Long Biên ngày tiễn Ông Công Ông Táo về chầu trời - Ảnh 3

Scott và nhóm của mình phải rất vất vả để dọn dẹp (Ảnh: Ngọc Thắng)

Chàng trai Mỹ cần mẫn nhặt rác dưới chân cầu Long Biên ngày tiễn Ông Công Ông Táo về chầu trời - Ảnh 4

Ngoài Scott Matt sáng nay, các bạn tình nguyện viên Cá Chép tại Hà Nội đã có mặt tại điểm thả cá cầu Long Biên (Hà Nội) để tuyên truyền và giúp đỡ mọi người thả cá chép tiễn Táo Quân chầu trời.

"Thả cá, không thả túi nilon" chính là thông điệp mà Scott cùng các bạn trẻ trong nhóm của mình muốn lan tỏa trong dịp Ông Công Ông Táo năm nay. Mỗi người dân hãy tự ý thức một chút, thả cá một cách có trách nhiệm để góp phần giữ cho Thủ Đô xanh-sạch-đẹp, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về.

Được biết, đây không phải là năm đầu tiên chàng trai quốc tịch Mỹ cùng các bạn trẻ có mặt tại chân cầu Long Biên để nhặt rác vào ngày tiễn ông Công ông Táo lên chầu trời.

Bé gái 1 tháng tuổi chưa lần nào được bú sữa mẹ, tối nằm vỉa hè để mẹ đi nhặt rác kiếm tiền mua sữa

Mặc dù chỉ mới một tháng tuổi nhưng mỗi ngày cô bé đều phải theo mẹ lang bạt khắp nơi. Mỗi tối bé được mẹ gửi cho các bà cụ vô gia cư trông hộ để đi nhặt rác mưu sinh.

TIN MỚI NHẤT