Một cậu bé 8 tuổi ở bang Kentucky đã bí mật dùng điện thoại của mẹ và đặt mua 70.000 que kẹo mút, trị giá hơn 100 triệu đồng trên một trang thương mại điện tử.
- Linh cảm từ đoạn video trên mạng, 'ông bố kẹo bông' gặp lại con gái thất lạc sau 19 năm
- Vợ cũ tỷ phú Bill Gates tiết lộ bài học sâu sắc sau 4 năm ly hôn
Theo ZNews, Liam - con trai 8 tuổi của bà Holly LaFavers - đã nghịch điện thoại và đặt mua 30 hộp kẹo Dum-Dums với giá 4.200 USD trên nền tảng thương mại điện tử Amazon. Bà LaFavers phát hiện chuyện này hôm 5/5, sau khi kiểm tra tài khoản ngân hàng và giật mình khi nhìn thấy số dư, Straits Times đưa tin.
Theo bà LaFavers, Liam là con nuôi và mắc hội chứng rượu bào thai - do người mẹ uống rượu khi mang thai - dẫn tới các vấn đề về học tập, suy nghĩ, thể chất và hành vi.

Bà LaFavers đã tìm cách hủy đơn hàng, nhưng Amazon khi đó đã giao 22 hộp, tương đương 50.600 chiếc kẹo. 8 hộp còn lại với 18.400 que đến sau khoảng 2 giờ, song bà LaFavers đã từ chối nhận. Do gặp khó khăn trong khâu hoàn tiền từ Amazon, bà đã nhờ giúp đỡ trên Facebook.
Theo báo VietNamNet, đại diện trang thương mại điện tử nơi Liam đặt hàng cũng từ chối việc hoàn lại số kẹo vì đây là mặt hàng thuộc nhóm thực phẩm nên không được hỗ trợ đổi trả.
Dù đã giải thích ngọn nguồn với các bên liên quan, song sự việc vẫn không được giải quyết. Quá bức xúc, người mẹ đã chia sẻ sự việc lên mạng xã hội, đồng thời giao bán số kẹo mút khổng lồ đang có ở nhà.
Bài đăng sau đó nhanh chóng thu hút sự chú ý của các đài truyền hình địa phương và cả các phương tiện truyền thông quốc gia khi chỉ ra những "lỗ hổng" trong các hoạt động thương mại trực tuyến.
Sức mạnh cộng đồng đã buộc đại diện trang thương mại điện tử chủ động liên lạc với mẹ Liam để hoàn lại số tiền cô đã thanh toán, đồng thời cho biết phía gia đình cũng không cần gửi trả lại số kẹo đã được giao tới.

Do đó, 2 mẹ con đã nhất trí cùng nhau trao tặng toàn bộ số kẹo còn lại ở nhà cho các tổ chức cũng như trường học tại địa phương.
Công ty sản xuất kẹo mút cũng đã gửi lời mời 2 mẹ con Liam tới thăm nhà máy của họ ở Ohio vì cho rằng nhờ sự việc lần này họ mới biết loại kẹo mút do công ty sản xuất được trẻ em yêu thích nhiều tới vâỵ.
Trong một tuyên bố, Amazon xác nhận đã hoàn lại toàn bộ tiền. "Chúng tôi rất vui vì có thể làm việc trực tiếp với khách hàng này để biến một tình huống khó khăn thành điều gì đó ngọt ngào", công ty cho biết.
Ông Kirk Vashaw, giám đốc điều hành Dum-Dums, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi biết Dum-Dums có một người hâm mộ nhiệt tình tới vậy, hay việc rất nhiều người muốn đặt hàng giúp và gia đình cuối cùng cũng được hoàn tiền. Chúng tôi cũng muốn mời Liam phỏng vấn làm việc sau 10-15 năm nữa".