Mẹ hứa đưa đi chơi nhưng 'bùng kèo', con trai tới thẳng công ty nói 1 câu khiến sếp rơi nước mắt, lập tức cho nghỉ 5 ngày

Thế giới 16/12/2020 14:44

Nhiều gia đình vì quá mải mê với đồng tiền mà quên nghĩ tới tâm trạng của con.

Từ khi sinh ra đến khi lớn lên, sự thay đổi của một đứa trẻ luôn có bàn tay chăm sóc và dạy dỗ của cha mẹ. Từng ngày chúng sẽ lớn lên không chỉ về thể chất mà còn là tinh thần, tính cách nhưng với người lớn, những đứa trẻ thì mãi vẫn chỉ là những đứa trẻ và chúng vẫn còn non nớt trong suy nghĩ. Nhưng đôi khi chúng đã thực sự trưởng thành chỉ là bạn không nhận ra thôi!

Tiểu Lưu là một nữ nhân viên văn phòng làm việc tại một công ty thuộc Tứ Xuyên, Trung Quốc, cô có 1 đứa con trai kháu khỉnh tên Đa Bảo. Cô đã bỏ công việc của mình chỉ để nuôi dạy con suốt 3 năm trời, vì thế cả 2 mẹ con rất quấn nhau. Nhưng sau đó, vì chi phí sinh hoạt ngày càng cao thế nên cô phải ra ngoài đi làm lại để có tiền trang trải.

Mẹ hứa đưa đi chơi nhưng 'bùng kèo', con trai tới thẳng công ty nói 1 câu khiến sếp rơi nước mắt, lập tức cho nghỉ 5 ngày - Ảnh 1

Tiểu Lưu nói với Đa Bảo rằng, khi em lên lớp 1, cô ấy sẽ đưa em đi trượt tuyết để mừng sinh nhật. Nhưng bẵng đi 1 thời gian, khi Đa Bảo đã học tiểu học, mẹ của em ngày càng bận rộn, từ đó cả 2 dường như ít có thời gian dành cho nhau khi ở nhà. Chuyến đi chơi mẹ hứa năm nào mãi không thể diễn ra.

Năm nay, vì biết mẹ vốn bận rộn với công việc, Đa Bảo chỉ mong mẹ dành ít thời gian vào dịp nghỉ đông để đưa mình đi chơi thôi, không nhất thiết phải là ngày sinh nhật. Nhưng Tiểu Lưu lại "thương lượng" với con mình rằng ráng chờ tới năm sau, cô sẽ dắt em đi trượt tuyết. Tất nhiên, đứa trẻ đã tỏ ra vô cùng hụt hẫng, nhưng người mẹ lại chẳng thể làm gì hơn vì tính chất công việc. Lần này, thay vì bỏ qua như mọi năm, Đa Bảo đã làm một việc vô cùng táo bạo khiến ai cũng bất ngờ.

Mẹ hứa đưa đi chơi nhưng 'bùng kèo', con trai tới thẳng công ty nói 1 câu khiến sếp rơi nước mắt, lập tức cho nghỉ 5 ngày - Ảnh 2

Cậu bé đợi tới cuối tuần được nghỉ học, tự tìm đến công ty nơi mẹ làm việc và để lại một tờ giấy trên bàn lễ tân. Thì ra, cậu bé đã lén viết đơn xin nghỉ việc thay mẹ vì Đa Bảo biết chắc mẹ của em sẽ không tự làm điều này. Trong đơn, cậu bé viết:

"Các cô chú ơi, Tết đến rồi, mẹ con xin nghỉ một ngày có được không? Chỉ một ngày thôi! Mẹ hứa với con đưa con đi trượt tuyết nhưng mấy năm nay mẹ đều bảo bận. Ngày thứ tư là sinh nhật con, con mong mẹ sẽ đưa con đi."

Bức thư đến tay sếp của mẹ. Người này sau khi đọc những nét chữ non nớt, nguệch ngoạc đã cười mỉm và chợt rơi nước mắt khi đọc câu kết: "Nếu không đi thì tuyết sẽ tan, còn con sẽ lớn lên mất!"

Mẹ hứa đưa đi chơi nhưng 'bùng kèo', con trai tới thẳng công ty nói 1 câu khiến sếp rơi nước mắt, lập tức cho nghỉ 5 ngày - Ảnh 3

Câu viết "con sẽ lớn lên mất" như kéo vị sếp nhớ lại tuổi thơ vô lo vô nghĩ của mình, khi ấy ông từng được sống trong thế giới đầy ắp tình yêu thương của cha mẹ và không phải mong chờ gia đình dành cho mình một ngày nghỉ. Vì thế, vị sếp này đã đáp lại lá thư:"Bạn nhỏ thân mến. Mẹ của con đã thể hiện rất tốt với vai trò của mình trong công ty. Chúng tôi đặc biệt phê duyệt kỳ nghỉ 5 ngày và thưởng 1.000 nhân dân tệ cho chuyến du lịch để mẹ con có thể đưa con đi trượt tuyết." Cuối thư, vị sếp này viết:"Vì nếu con không đi bây giờ thì sẽ chóng trưởng thành mất!"

Có thể thấy, trong bức thư, đứa trẻ đã không hề phàn nàn hay than trách gì công việc và sự bận rộn của người mẹ. Em chỉ mong mẹ sẽ thực hiện điều hứa mà mẹ đã nói với em từ lâu. Trẻ em luôn như thế, luôn muốn gắn kết sợi dây tình cảm với những người mà mình yêu quý, các em luôn mong sẽ được trò chuyện, giao tiếp và có thời gian gần gũi với cha mẹ nhiều hơn. Thế nên ngoài việc đi làm để kiếm tiền lo cho đời sống vật chất của con, cha mẹ cũng nên quan tâm tới việc đảm bảo đời sống tinh thần của trẻ bằng cách lắng nghe và thấu hiểu nhé!

Phát hiện bố chồng và con dâu thứ 'nhún nhảy' với nhau, mẹ chồng cùng con dâu cả hợp tác làm chuyện khó tin

Bố chồng nàng dâu quan hệ bất chính khiến mẹ chồng nổi điên. Bà cùng con dâu cả gây án mạng kinh hoàng khiến dư luận địa phương xôn xao.

TIN MỚI NHẤT