Mẹ đoảng cắt tóc mái cho con xấu 'điên đảo' nhưng khi bé ngẩng mặt lên và mở mắt thì ai cũng phải òa lên kinh ngạc

Thế giới 26/01/2021 10:26

Chỉ 'vài đường cơ bản' nhưng cô Lý nhận ra từ lý thuyết đến thực hành thật sự cách xa nhau cả vạn dặm. Đặc biệt khi nhìn thành phẩm của mình cô chỉ còn nước cười khổ.

Với những bà mẹ có con gái, chắc hẳn họ sẽ từng ít nhất một lần cắt tóc mái cho con. Có thể họ ngại đưa con ra hiệu cắt tóc bởi chỉ xén vài nhát là xong ngay. Hoặc bé sợ người lạ cắt tóc cho mình thành ra mẹ đành đóng vai thợ cắt tóc bất đắc dĩ. Nhưng có vẻ như chẳng phải người mẹ nào cũng khéo tay trong lĩnh vực này, dẫu chỉ là vài nhát kéo đơn giản. Bà mẹ dưới đây là một ví dụ.

Mẹ đoảng cắt tóc mái cho con xấu 'điên đảo' nhưng khi bé ngẩng mặt lên và mở mắt thì ai cũng phải òa lên kinh ngạc - Ảnh 1

Con gái nhỏ của cô Lý.

Một bà mẹ họ Lý ở Trung Quốc có cô con gái nhỏ 5 tuổi. Thấy tóc mái của con đã dài che cả tầm mắt, cô Lý quyết định tự tay mình cắt tóc mái cho con. Trong đầu cô Lý nghĩ đến kiểu tóc mái rất đẹp mà cô vừa tham khảo trên mạng, quyết định sẽ cắt cho con gái kiểu dáng đó.

Mẹ đoảng cắt tóc mái cho con xấu 'điên đảo' nhưng khi bé ngẩng mặt lên và mở mắt thì ai cũng phải òa lên kinh ngạc - Ảnh 2

Những nhát kéo không thể khen nổi của mẹ cô bé.

Khổ một nỗi bàn tay đưa kéo của cô lại chẳng nghe theo lý trí sai bảo dù cô đã cố gắng hết sức. Chỉ "vài đường cơ bản" nhưng cô Lý nhận ra từ lý thuyết đến thực hành thật sự cách xa nhau cả vạn dặm. Đặc biệt khi nhìn thành phẩm của mình cô chỉ còn nước cười khổ.

Mẹ đoảng cắt tóc mái cho con xấu 'điên đảo' nhưng khi bé ngẩng mặt lên và mở mắt thì ai cũng phải òa lên kinh ngạc - Ảnh 3

Tác phẩm của cô Lý.

Nhưng con gái cô Lý dù có kiểu tóc mái mới xấu "điên đảo" thế nào thì khi cô bé ngẩng mặt lên và mở mắt ra vẫn khiến mọi người phải òa lên kinh ngạc. Đôi mắt to tròn, đen láy và sáng lời linh lợi của cô bé đã lấn át hoàn toàn kiểu tóc mái "khủng bố" mà mẹ bé vừa "tặng" cho con.

Mẹ đoảng cắt tóc mái cho con xấu 'điên đảo' nhưng khi bé ngẩng mặt lên và mở mắt thì ai cũng phải òa lên kinh ngạc - Ảnh 4

Khi nhìn con hẳn cô Lý hẳn cũng được an ủi phần nào về tay nghề "í ẹ" của mình.

Lời khuyên cho các bậc cha mẹ là nếu không tự tin mình có thể cắt cho con một kiểu tóc "nhìn được" thì hãy đưa bé ra tiệm cắt tóc. Trong trường hợp đó, cha mẹ cần lưu ý:

Hãy chọn nơi bạn biết và tin tưởng: Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và yên tâm hơn nếu đã biết rõ từ trước người cắt tóc cho bé là ai. Và tốt nhất nên chọn tiệm có kinh nghiệm cắt tóc cho trẻ nhỏ.

Trấn an tinh thần trẻ: Lần đầu tiên ra tiệm cắt tóc, nhiều bé sẽ cảm thấy sợ hãi. Vì vậy cha mẹ cần trấn an tinh thần của con trước. Bạn có thể giả vờ chơi làm tóc với con tại nhà. Cho bé ngồi trước gương, dùng khăn quấn quanh người và dùng tay giả làm kéo cắt tóc cho con. Khi quen, bé sẽ không cảm thấy sợ việc cắt tóc ở tiệm nữa.

Nghe tiếng thở gấp dưới tầng 2, chồng xuống kiểm tra thì phát hiện vợ đang quan hệ với trai lạ và cái kết đau lòng

Sau khi bắt quả tang vợ ngoại tình, người chồng đã hành động quá khích dẫn đến cái kết đau lòng.

TIN MỚI NHẤT