Lời van nài đẫm nước mắt của nữ y tá sau ca làm việc 48 giờ không còn đồ gì để mua trong siêu thị: "Chúng tôi cũng cần phải sống"

Thế giới 20/03/2020 16:21

Một nữ y tá sau khi kết thúc ca làm việc đã tỏ ra bất lực khi không thể mua được thực phẩm cho gia đình vì các siêu thị đều trong tình trạng trống trơn.

Dawn Bilbrough (51 tuổi), một nữ y tá ở Anh đã đưa ra lời cầu xin đẫm nước mắt trong video tự quay, được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây. Trong đoạn video này, bà Dawn Bilbrough, đến từ York, cho hay bà không thể mua bất cứ thứ gì khi các kệ rau hoàn toàn trống trơn và những đồ dùng thiết yếu cũng hết sạch.

"Tôi xin các bạn hãy ngừng việc tích trữ đồ ăn hơn mức cần thiết. Bởi vì những người làm công việc như tôi, đang chăm sóc các bệnh nhân, đã không còn gì để mua. Làm ơn!", nữ y tá nói trong video.

Lời van nài đẫm nước mắt của nữ y tá sau ca làm việc 48 giờ không còn đồ gì để mua trong siêu thị: 'Chúng tôi cũng cần phải sống' - Ảnh 1

Nữ y tá quay video cầu xin người dân dừng tích trữ đồ dùng.

Sau ca làm việc kéo dài 48 giờ, nữ y tá này đã rơi nước mắt khi không thể mua các loại thực phẩm cho gia đình. Nữ y tá cho hay các nhân viên y tế ở tuyến đầu cần phải sống, cần phải có sức khỏe để chăm sóc người bệnh. Bà hy vọng rằng mọi người sẽ hiểu và có ý thức trách nhiệm với cộng đồng hơn.

Theo The Sun, một bức hình ghi lại cảnh một nhân viên y tế cầm chiếc giỏ đựng đồ trống không đang đứng thất thần trong siêu thị khi những kệ hàng xung quanh cô không còn gì nữa. Không chỉ người cao tuổi mà các nhân viên y tế ngày đêm chữa bệnh cứu người cũng đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn khi không thể mua đồ dùng thiết yếu cho bản thân và gia đình.

 

Lời van nài đẫm nước mắt của nữ y tá sau ca làm việc 48 giờ không còn đồ gì để mua trong siêu thị: 'Chúng tôi cũng cần phải sống' - Ảnh 2
Bức ảnh một nhân viên y tế đứng giữa siêu thị trống trơn thu hút sự chú ý của dư luận.

Lời van nài đẫm nước mắt của nữ y tá sau ca làm việc 48 giờ không còn đồ gì để mua trong siêu thị: 'Chúng tôi cũng cần phải sống' - Ảnh 3

Lời van nài đẫm nước mắt của nữ y tá sau ca làm việc 48 giờ không còn đồ gì để mua trong siêu thị: 'Chúng tôi cũng cần phải sống' - Ảnh 4

Nhiều siêu thị ở Anh rơi vào tình trạng không còn hàng hóa.

Một bộ phận người dân nước Anh đã đổ xô đi mua hàng tích trữ do lo lắng dịch bệnh Covid-19 sẽ kéo dài trong thời gian sắp tới. Hiện tại một số siêu thị ở Anh đang tìm giải pháp để ngăn chặn tình trạng tích trữ hàng hóa của người dân.

Lời cuối cùng của bác sĩ Ý qua đời vì đại dịch Covid-19: "Chúng tôi phải dùng một chiếc khẩu trang cả tuần, không có găng tay mà đeo lúc làm việc"

Ngoài vật tư y tế bị thiếu thốn trầm trọng, nước Ý còn đang phải gồng mình lên để tìm ra cách giải quyết cho vấn đề quá tải giường bệnh khi số ca nhiễm Covid-19 vẫn cứ tăng một cách chóng mặt.

TIN MỚI NHẤT