Lời cuối cùng của bác sĩ Ý qua đời vì đại dịch Covid-19: "Chúng tôi phải dùng một chiếc khẩu trang cả tuần, không có găng tay mà đeo lúc làm việc"

Thế giới 20/03/2020 14:03

Ngoài vật tư y tế bị thiếu thốn trầm trọng, nước Ý còn đang phải gồng mình lên để tìm ra cách giải quyết cho vấn đề quá tải giường bệnh khi số ca nhiễm Covid-19 vẫn cứ tăng một cách chóng mặt.

Theo EuroNews đưa tin, một bác sĩ 57 tuổi, làm việc ở bệnh viện thuộc thị trấn Codogno, tỉnh Lodi, thuộc vùng Lombardy (Italy) đã qua đời, sau khi phát hiện dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Bác sĩ Marcello Natali đã được đưa tới bệnh viện ở Cremona trước khi chuyển tới Milan để điều trị viêm phổi. Đáng chú ý là trong một cuộc phỏng vấn gần nhất với EuroNews, vị bác sĩ có chia sẻ rằng ông phải làm việc mà không có găng tay vì "tất cả đã hết sạch".

Lời cuối cùng của bác sĩ Ý qua đời vì đại dịch Covid-19: 'Chúng tôi phải dùng một chiếc khẩu trang cả tuần, không có găng tay mà đeo lúc làm việc' - Ảnh 1

Chân dung bác sĩ Marcello Natali trong cuộc phỏng vấn gần nhất với tờ EuroNews

Ngoài ra, bác sĩ Natali cũng tiết lộ rằng ở Codogno và thị trấn gần đó là Casale, có 14 trên 35 bác sĩ đã bị cách ly hoặc nhập viện kể từ 28/02.

"Chúng tôi đã không dự phòng kỹ cho dịch bệnh Covid-19. Là những bác sĩ của kỷ nguyên hậu kháng sinh, chúng tôi cứ nghĩ rằng chỉ cần thuốc kháng sinh là đủ." - Bác sĩ Natali từng nói. Cái chết của bác sĩ Natali đã được đại diện của Liên đoàn bác sĩ đa khoa Italy xác nhận, họ cho biết ông Natali đã qua đời vì chứng viêm phổi do virus corona gây ra.

"Đây chính là một cuộc chiến."- người đại diện nói.

Lời cuối cùng của bác sĩ Ý qua đời vì đại dịch Covid-19: 'Chúng tôi phải dùng một chiếc khẩu trang cả tuần, không có găng tay mà đeo lúc làm việc' - Ảnh 2

Không chỉ thiếu vật tư y tế, các bệnh viện ở Ý đang trong tình trạng quá tải do số ca lây nhiễm virus corona tăng kỷ lục

Trả lời phỏng vấn EuroNews, ông Paola Pedrini, thư ký khu vực của liên đoàn nói rằng 110 bác sĩ trên 600 người ở tỉnh Bergamo đã đổ bệnh.

"Tình hình không có một chút tiến triển nào kể từ cuối tháng 2. Chúng tôi chỉ nhận được một số ít khẩu trang và găng tay, ngoài ra thì chẳng còn gì nữa cả. Một cái khẩu trang bình thường chỉ nên dùng cho nửa ngày, nhưng lúc này thì phải kéo dài tới cả tuần. Chúng tôi đã thử liên lạc bằng điện thoại để tránh sự lan truyền của virus." - ngài thư ký cho biết.

Tính đến 0 giờ, ngày 19/3 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm virus corona ở Italy là 41.035, trong số đó có 3.405 người tử vong. Như vậy, số ca tử vong ở Ý đã chính thức vượt Trung Quốc. Số ca tử vong do COVID-19 ở Trung Quốc ở cùng thời điểm ghi nhận được là 3.245 ca.

Nhiều quốc gia châu Âu khác cũng đang đối mặt với cơn sốt khẩu trang, nước rửa tay và vật tư y tế khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng quá cao.

Người thân cùng chồng của nữ nhân viên Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 bỏ đi khỏi nơi cách ly về nhà

Những người trong gia đình bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 đều là những người tiếp xúc gần, thuộc diện F1 và đang được cách ly nhưng đã bỏ về nhà.

TIN MỚI NHẤT