Người thân cùng chồng của nữ nhân viên Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 bỏ đi khỏi nơi cách ly về nhà

Xã hội 20/03/2020 11:49

Những người trong gia đình bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 đều là những người tiếp xúc gần, thuộc diện F1 và đang được cách ly nhưng đã bỏ về nhà.

Ngày 20/3, bác sĩ Võ Văn Đông, Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng), xác nhận thông tin nhóm người nhà của bệnh nhân thứ 35 dương tính với Covid-19 bỏ về nhà khi đang cách ly.

Theo đó, nhóm này có 5 người trong đó có chồng của nữ bệnh nhân thứ 35. Những người này đang được cách ly tại Bệnh viện quận Hải Châu thì trốn về nhà nằm trong kiệt 408 đường Hoàng Diệu (phường Bình Thuận, quận Hải Châu).

"Chúng tôi đã xử lý ngay. Chỉ trong 30 phút đã đưa họ quay lại bệnh viện để cách ly", ông Đông nói.

Ông Đặng Văn Khánh, Chủ tịch UBND phường Bình Thuận (quận Hải Châu), xác nhận sự việc và cho biết đã nhanh chóng phối hợp với cơ quan y tế để đưa họ trở lại nơi cách ly.

"Họ bỏ về trưa hôm qua. Chúng tôi nhận tin liền đến nơi để vận động họ trở lại khu cách ly tránh nguy cơ lây lan dịch cho cộng đồng", ông Khánh nói.

Người thân cùng chồng của nữ nhân viên Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 bỏ đi khỏi nơi cách ly về nhà - Ảnh 1

Lực lượng Y tế đã nhanh chóng đưa nhóm 5 người trở lại khu cách ly

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, những người này được cách ly từ ngày 10/3 sau khi bệnh nhân thứ 35 là nữ nhân viên cửa hàng Điện máy Xanh dương tính với Covid-19. Kết quả xét nghiệm cho thấy những người này âm tính với Covid-19 nhưng vẫn tiếp tục cách ly đủ thời gian theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Trước đó, bệnh nhân thứ 35 bị lây nhiễm từ 2 bệnh nhân người Anh thứ 22, 23 khi 2 người này đến cửa hàng Điện máy Xanh để mua hàng.

Đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng ghi nhận 4 trường hợp dương tính với Covid-19 trong đó có 2 du khách Anh, 1 người Mỹ có vợ Việt Nam và 1 nữ nhân viên cửa hàng Điện máy Xanh.

Sức khoẻ của 4 bệnh nhân đều ổn định trong đó 2 bệnh nhân người Anh đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 lần 1.

Ninh Bình: Bệnh nhân thứ 18 mắc Covid-19 được xuất viện

Ngày 20/3, sức khỏe của bệnh nhân N.V.T (ca thứ 18) đã hoàn toàn bình thường và được xuất viện sau một thời gian điều trị. Đây là ca bệnh được phát hiện đầu tiên tại tỉnh Ninh Bình, được điều trị tại Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình từ ngày 7/3.

TIN MỚI NHẤT